Giải bóng đá Viglacera 2012: Vui, khỏe và lan tỏa những niềm vui

21:54 | 16/07/2012

“Đến hẹn lại lên”, cứ vào dịp tháng 7 hàng năm, khi TCT kỷ niệm ngày thành lập (25/7/1974), Vòng chung kết Giải bóng đá nam Viglacera lại chính thức khai hội.

Vòng chung kết mùa giải 2012 này, có 8 đội đã xuất sắc vượt qua vòng bảng tới tham dự: Liên quân Cơ quan TCT và Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera, Công ty Đầu tư và phát triển Hạ tầng Viglacera, Công ty CP Thương mại Viglacera, Công ty CP Viglacera Việt Trì, Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Kính Viglacera Đáp Cầu; Công ty CP Viglacera Đông Triều và Trường Cao đẳng nghề Viglacera.


Hai đội thi đấu trận chung kết chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và khách mời

Những khán giả dõi theo Vòng chung kết Bóng đá Viglacera 2012 đã được chứng kiến những trận cầu rực lửa không thể nào quên. Đó là trận tứ kết với cuộc rượt đuổi tỷ số, lật ngược thế trận giữa Công ty CP Viglacera Việt Trì và Công ty Đầu tư & phát triển Hạ tầng Viglacera. Đội Công ty CP Viglacera Việt Trì dù bị dẫn 2-0, nhưng rồi lạnh lùng san bằng tỷ số, rồi quay lại dẫn 3-2 thẳng tiến vào bán kết gặp đội Công ty CP Thương mại Viglacera. Rồi trận bán kết giữa Việt Trì và Thương mại với cuộc phân chia thắng thua bằng loạt sút luân lưu trên chấm 11m sau cú san bằng ở phút cuối cùng nghẹt thở của trận đấu,… Tất cả đều nóng bỏng và hồi hộp đến phút cuối cùng.


Trao Cup Vô địch cho đội Công ty CP Thương mại Viglacera

Đội bóng của Công ty CP Thương mại Viglacera năm nay được đánh giá là đầu tư bài bản, chơi với nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội rất cao. Anh em gắn bó với nhau trong cuộc sống như thế nào thì cũng hiểu nhau trên sân cỏ như thế ấy. Phương, một cầu thủ cho biết: “Chuyên môn của chúng em chắc cũng bình thường như các đội bong khác mà thôi, điều may mắn là nội bộ và tinh thần thể thao thì quả là tuyệt vời!”. Cũng là Phương, cho biết: “Trong đội có 1 anh, sáng vẫn đi thị trường tận Thái Nguyên, 20h30 mới về đến sân tập cùng anh em. 23h mới “giã bạn” là chuyện bình thường của anh em đội bóng”.

Đấy là về phía cầu thủ, còn lãnh đạo Công ty cũng máu lửa chẳng kém. Được biết trước khi bước vào trận chung kết, Tổng Giám đốc Công ty giao chỉ tiêu phấn đấu cho toàn đội bằng một câu… nhẹ tựa lông hồng: “Mỗi năm tiến mỗi bước. Năm ngoái đã nhì thì năm nay mình làm cái giải nhất!” Anh em thấy vậy cũng phấn khởi, vào cuộc trong tư thế hết sức phấn chấn.


Các cổ động viên nhiệt tình

Đâu chỉ có lãnh đạo, mà còn có tới 40 đại lý bán hàng cũng đến động viên anh em trong trận chung kết giữa Công ty CP Thương mại Viglacera gặp Công ty CP Kính Viglacera Đáp Cầu – một đối thủ sừng sỏ từng 2 mùa liên tiếp vào chung kết. Băng rôn đỏ ngập một góc khán đài: “Thương mại vô địch”. Bên cạnh họa sĩ Vũ Vy – người gắn bó với công cuộc quảng bá hình ảnh của Viglacera trong suốt nhiều năm qua, còn một ông tây mắt xanh mũi lõ cũng nhiệt tình cổ vũ từ đầu đến cuối trận, bất chấp nhiệt độ trên sân có lúc vượt 44 độ C. Buổi chiều, cũng là vị khách đặc biệt này, lại xuất hiện và cổ vũ nhiệt tình cho đội văn nghệ. Tìm hiểu mới biết, ông là Michael Gailey – Giám đốc Công ty DFI (Mỹ), là đối tác của Công ty CP Thương mại Viglacera về công nghệ phủ men Nano. Phía khán đài bên kia, dàn lãnh đạo của Công ty CP Kính Viglacera Đáp Cầu cũng hiện diện đầy đủ.


Trao giải nhì cho đội Công ty CP Kính Viglacera Đáp Cầu

2 bàn thắng đẹp như vẽ vào lưới Đáp Cầu – đủ để làm một nửa khán đài vỡ òa. Tiếng trống trận rộn vang. Anh Hoàng Kim Bồng – Phó TGĐ TCT, Giám đốc Công ty CP Kính Viglacera Đáp Cầu đã tới chia sẻ giây phút đáng khắc ghi ấy với cả hai đội.

Điều thú vị là, sau trận đấu chỉ 2 giờ đồng hồ, các “cầu thủ” lại nhanh chóng hóa mình thành ca sĩ – diễn viên trên sân khấu. Và họ lại tiếp tục giành chiến thắng. Niềm vui đã được nhân đôi! Các cô gái, chàng trai trẻ trung của Công ty CP Thương mại Viglacera đã nâng niu và đặt lên chiếc Cup Vàng những nụ hôn cháy bỏng.


Trao giải ba cho 2 đội: Công ty CP Viglacera Việt Trì và Công ty CP Viglacera Đông Triều

Tuy nhiên, trong một mùa giải như thế này, còn rất nhiều đội khác xứng đáng được vinh danh, dù họ không mang về được Vòng Nguyệt quế. Bởi để đến với một cuộc chơi cần sức lực, trí tuệ, sự khéo léo, dẻo dai thì bao giờ cũng cần tới một tinh thần cống hiến không so đo tính toán thiệt hơn.

Vâng, đó là Liên quân cơ quan TCT. Một đội hình tưởng như “chắp vá” nhưng ở đó gắn với những tên tuổi vốn dĩ nổi tiếng trong mọi hoạt động phong trào khác của TCT như anh Nguyễn Thế Chinh (GĐ BQL các dự án đầu tư), anh Quốc Huy (Chánh VP TCT), Phạm Anh Quang (Phó CVP),… Hiền (Phó GĐ Trung tâm ĐTXKLĐ). Ai cũng bận “hầm bà làng” hàng núi việc cơ quan, cứ tranh thủ rỗi là tập luyện, thế mà cũng lọt vào đến vòng chung kết 8 đội. Cầu thủ “bàn giấy”, rất nhiều chàng vừa đá bóng, vừa đeo kính, thế mà dù mưa to gió lớn hay nắng cháy bỏng rát, họ vẫn cống hiến tận tâm những đường chuyền đẹp cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.


Trao giải khuyến khích cho 4 đội

Đó còn là Viglacera Đáp Cầu với 2 cầu thủ nổi danh: Quản Bá Mạnh (49 tuổi) và Trần Xuân Dũng (46 tuổi). Cao tuổi nhất, nhưng trường sức thì khó ai đọ nổi. Giữa chảo lửa sân tập Mỹ Đình, cái nắng và oi như thiêu đốt, 2 cầu thủ này hầu như không lúc nào dùng đến quyền thay người. Thậm chí kết thúc giải, dù không giành được ngôi quán quân nhưng an ủi là anh Quản Bá Mạnh nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất và anh Trần Xuân Dũng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.


Trao danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất

Còn những đội khác, xin không liệt kê, nhưng BTC vẫn ghi danh các anh đã dành niềm đam mê cống hiến cho phong trào CNVC và hoạt động công đoàn của TCT – một phong trào hướng mọi sự quan tâm về phía người lao động. Sẽ rất hiếm có một giải đấu vui và vô tư đến thế, khi cổ động viên ngồi bên khán đài thi nhau cổ vũ rất lớn: “Hai đội cố lên!” Giải đấu thu hút tới 24 đội, đến từ 25 đơn vị, và có sự tham gia của 300 vận động viên.

Vì điều kiện xa xôi không ra tham dự được, nhưng Đội bóng đá Công ty Kính nổi Viglacera và Công ty CP Viglacera Bình Dương vẫn tổ chức thi đấu giao hữu, coi đó như hành động nhiệt liệt hưởng ứng phong trào chung của TCT và Kỷ niệm 38 năm ngày thành lập “mái nhà chung” Viglacera thân yêu của họ.


Các cổ động viên nhiệt tình

Anh Thư

Các tin khác
  • “Bức tranh” âm nhạc Hội thi Văn nghệ quần chúng Viglacera năm 2012

    Lượt xem : 4929
    Cuối cùng thì Hội thi Văn nghệ quần chúng VIGLACERA năm 2012 đã khép lại bằng một buổi công diễn hoành tráng lên tới 46 tiết mục, kéo dài gần 6 giờ đồng hồ. Trời Hà Nội trong ngày công diễn nắng, nóng đến ngột ngạt, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C. Rất may, Khán phòng của Bảo tàng Hà Nội – địa điểm tổ chức vòng chung kết - được xây dựng và trang bị hiện đại, lại mới đưa vào hoạt động nên đủ sức hạ nhiệt cái khắc nghiệt gắt gao đến từ ngoại cảnh, nhưng lại giúp cho “trường thi” hôm ấy hội tụ đủ những yếu tố điều kiện nền tảng cần thiết để chắp cánh một cuộc thi tài.
    Chi tiết
  • Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Hữu Hưng

    Lượt xem : 4519
    Thực hiện kế hoạch Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam, hôm nay, ngày 11 tháng 7 năm 2012, Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Hữu Hưng tổ chức Đại hội đại biểu khóa XII nhiệm kỳ 2012 – 2014.
    Chi tiết
  • Khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá nam Viglacera 2012

    Lượt xem : 4429
    Kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước; Chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera, Ngày 10/7/2012, tại Sân bóng đá Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá nam Viglacera 2012.
    Chi tiết
  • Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ quan tổ chức tổng kết và trao giải dự đoán Euro 2012

    Lượt xem : 4568
    Nhân dịp mùa hè EURO 2012 đầy sôi động, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty về việc phát động các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và thi đua sôi nổi lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày truyền thống Tổng công ty Viglacera(25/7/1974-25/7/2012). Ban chấp hành Đoàn thanh niên Tổng công ty Viglacera phối hợp với Công đoàn cơ quan Tổng công ty tổ chức cuộc thi “Dự đoán kết quả EURO 2012”.
    Chi tiết
  • Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty Viglacera tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 04 quần chúng ưu tú

    Lượt xem : 4259
    Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng và được Đảng uỷ Cơ quan Tổng công ty Viglacera quan tâm, trong 6 tháng đầu năm 2012 Đảng ủy Cơ quan TCT đã tổ chức kết nạp cho 14 đồng chí đảng viên mới. Thông qua công tác phát triển đảng viên, đã bổ sung cho các chi bộ trực thuộc những quần chúng ưu tú nhất luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
    Chi tiết
  • Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Xây dựng về làm việc với TCT

    Lượt xem : 4488
    Sáng ngày 13/6/2012, tại Công ty cổ phần Sứ viglacera Thanh Trì, Đoàn công tác của Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Xây dựng và Ban nữ công Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Tổng công ty Viglacera và Công ty cổ phần Sứ Viglacera Thanh Trì.
    Chi tiết