Hội nghị Đại biểu Người lao động 2022 của CTCP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera với chủ đề “Touch the Future - Chạm tương lai”

01:42 | 13/03/2022

Với mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động yên tâm công tác, sáng ngày 12.03.2022, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2022, trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Với chủ đề: “Touch the Future - Chạm tương lai”,  Hội nghị Người lao động năm 2022 thể hiện tầm nhìn phát triển và định hướng chiến lược của Công ty.  

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía TCT Viglacera – CTCP có đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn xây dựng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Về phía Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera có Chi ủy Chi bộ, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, các cán bộ chủ chốt Công ty và hơn 50 đại biểu đại diện cho tập thể người lao động Công ty.

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Chiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty đã thay mặt Đoàn chủ tịch trình bày báo cáo của Ban Tổng giám đốc về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera. Năm 2021, dịch bệnh covid-19 bùng phát, nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty… Tuy nhiên với sự định hướng đúng đắn của Tổng công ty Viglacera - CTCP, sự chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị, sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của các Công ty sản xuất cùng sự nỗ lực cố gắng của Ban Tổng giám đốc và toàn cán bộ nhân viên Công ty, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã hoàn thành các chỉ tiêu chính, đảm bảo dòng tiền cho các đơn vị sản xuất, tạo tiền đề cho triển khai kế hoạch Kinh doanh năm 2022 và những năm tiếp theo.


Đ/c Nguyễn Hồng Chiến - Phó Tổng giám đốc Công ty báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm
 2021

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022 đã đề ra nhiều giải pháp, kế hoạch. Trong đó, việc gia tăng sản lượng sản xuất tại Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile và ra mắt sản phẩm tấm lớn là nhiệm vụ trọng tâm. Công ty sẽ tiếp tục phát huy vai trò là đơn vị bao tiêu sản phẩm cho các đơn vị sản xuất, phát huy tối đa năng lực sản xuất của các nhà máy; công tác phát triển sản phẩm mới và truyền thông Marketing tiếp tục đóng vai trò dẫn đường cho hoạt động sản xuất và kinh doanh; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo và thực hiện công tác tài chính - quản trị bằng việc đẩy mạnh ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP… 

Trong không khí đoàn kết, dân chủ, cởi mở, Hội nghị đã được nghe báo cáo của BCH Công đoàn Công ty về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân về việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động. Qua thực tế, việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể tại Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera có nhiều điểm sáng và luôn ở “top” dẫn đầu Tổng công ty, nhiều nội dung trong thỏa ước được thực hiện tốt hơn so với Luật quy định. 

Trong phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe tham luận của các đại biểu đại diện cho người lao động thuộc các phòng ban, bộ phận Công ty. Trao đổi về các vấn đề thiết thực liên quan đến người lao động, nhiều giải pháp cụ thể và linh hoạt đã được phân tích nhằm định hướng cho sự phát triển của mỗi tập thể, cá nhân trong từng giai đoạn. Thay mặt Chính quyền và BCH Công đoàn Công ty, Đoàn Chủ tịch đã tiếp thu và trả lời đầy đủ các kiến nghị của người lao động trên tinh thần đoàn kết, xây dựng và nhất trí cao, hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2022. 






Người lao động trình bày tham luận trước Hội nghị tại các điểm cầu trực tiếp và trực tuyến 

Với những kết quả đã đạt được năm 2021 cùng định hướng phát triển chiến lược, Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera là một trong 6 đơn vị xuất sắc của ngành Xây dựng được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng cờ thi đua. Đồng thời, Công ty có 5 đồng chí vinh dự được tặng Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.  


Đ/c Nguyễn Quốc Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn TCT công bố quyết định khen thưởng cho Tập thể và các cá nhân xuất sắc


Đ/c Nguyễn Quý Tuấn thay mặt BCH Công đoàn Tổng công ty trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera


Các cá nhân xuất sắc vinh dự được trao tặng Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam năm 2021

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được của tập thể CBCNV, người lao động Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera trong năm 2021, đặc biệt là việc thực hiện các chế độ chính sách của Công ty đối với người lao động. Trước sức ép rất lớn của năm 2022, khi Viglacera tăng sản lượng sản xuất gạch ốp lát tại Nhà máy Bạch Mã, đ/c đã gợi ý một số giải pháp cần thực hiện để thu hút nhân lực, nhân tài - tài sản quan trọng cốt lõi của doanh nghiệp”.   


Đ/c Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Đ/c Nguyễn Mạnh Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Công ty, đ/c Phùng Việt Quang - Tổng giám đốc Công ty đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, đồng thời cam kết sẽ quyết tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để cùng tập thể hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Hội nghị Người lao động năm 2022 đề ra. 


Đ/c Phùng Việt Quang - Tổng giám đốc Công ty tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo TCT

Trong khuôn khổ Hội nghị Người lao động 2022, các đại biểu đã chứng kiến lễ ký cam kết phối hợp giữa BCH Công đoàn và Chính quyền Công ty năm 2022. Trong những năm qua, sự phối hợp chặt chẽ giữa BCH Công đoàn và Chính quyền Công ty đã phát huy hiệu quả thực sự, tạo ra nhiều giá trị và lợi ích thiết thực cho người lao động. 



Lễ ký cam kết phối hợp giữa BCH Công đoàn và Chính quyền Công ty năm 2022

Từ nền tảng Viglacera là một trong những nhà sản xuất gạch ốp lát đầu tiên của Việt Nam và lịch sử 10 năm thành lập Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera với tiền thân là sự hợp nhất khối kinh doanh của các đơn vị sản xuất, Hội nghị đại biểu Người lao động 2022 với chủ đề “Touch the Future - Chạm lương lai” cũng chính là thông điệp được Công ty lựa chọn cho các chương trình hành động của năm 2022 và những năm tiếp theo. Đây là năm với những cột mốc quan trọng đã được hoạch định về chiến lược phát triển con người, sản phẩm, công nghệ và các dịch vụ hướng đến khách hàng, đúng như Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Mạnh Hiếu chia sẻ: “Thông điệp này thể hiện tầm nhìn về tương lai của Công ty với nền tảng là lịch sử từ nhiều năm về trước. Viglacera đã trở thành thương hiệu gạch ốp lát số 1 thị trường nội địa. Theo quy luật, người dẫn đầu bao giờ cũng đón nhận những thử thách rất lớn. “Chạm tương lai” cũng chính là thông điệp về việc nâng cao tầm nhìn và tư duy để tiếp tục đón nhận những điều mới trong tương lai sắp tới”.

Các tin khác