Hội nghị đối thoại dân chủ tại Công ty cổ phần Viglacera Từ Sơn

14:24 | 20/09/2013

Với mục đích là: “Tập trung vào những vấn đề hiện người lao động đang quan tâm” đó là nội dung của Hội nghị đối thoại dân chủ định kỳ tại cơ sở, do Công ty và Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Từ Sơn phối hợp tổ chức tại Nhà máy Hải Dương, ngày 16/9/2013

Đưa thông tin đến người lao động có vấn đề Trách nhiệm và Hợp tác để tạo hiệu quả tốt nhất. Công ty và Ban chấp hành Công đoàn công ty cổ phần Viglacera Từ sơn đã luôn chú trọng việc cung cấp thông tin cho người lao động. Tuy nhiên, trên thực tế cũng có những bộ phận, đôi lúc chưa thực hiện tốt, vẫn còn có tình trạng đùn đẩy né tránh trách nhiệm. Đây là vấn đề nhận thức, nhưng mặt khác vẫn còn một số cán bộ và người lao động hiểu về chính sách, nội dung Quy chế của công ty đang thực hiện chắc chắn có những khó khăn.

Vấn đề ở đây là: Thông tin tạo ra sự đồng thuận xã hội trong Công ty, vì khi thống nhất về mặt nhận thức mới tạo ra được sự đồng thuận. Còn nếu né tránh cung cấp thông tin thì việc nhận thức về thông tin và nhu cầu thông tin của người lao động sẽ không được đầy đủ. Nếu thông tin chính thống không có thì người ta sẽ đi tìm nguồn thông tin khác, như vậy mỗi người sẽ hiểu theo một kiểu, tạo ra sự phân tâm cho người lao động và mục đích của Công ty/Công đoàn Công ty sẽ không đạt được.

Căn cứ Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ. “Quy định chi tiết Khoản 3 Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc”. Ngày 13/7/2013 Công ty cổ phần Viglacera Từ sơn đã xây dựng và ban hành Quy chế đối thoại số 417/CT-VP. Theo quy chế, hội nghị đối thoại sẽ được tổ chức định kỳ quý/lần; trong trường hợp một bên có yêu cầu tổ chức đối thoại, người sử dụng lao động vẫn sẽ tổ chức đối thoại theo yêu cầu.

Tại hội nghị đối thoại lần này, Giám đốc Công ty đã trả lời chất vấn và giải đáp các câu hỏi của các tổ sản xuất gửi bằng văn bản về Công ty, đã được Công đoàn công ty tổng hợp và một số câu hỏi do người lao động chất vấn trực tiếp tại hội nghị. Hội nghị cũng đã được Giám đốc Công ty thông báo việc thực hiện một số chỉ tiêu chính về kết quả sản xuất kinh doanh và việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động. Qua 8 tháng đầu năm 2013 Công ty đã không để xảy ra tình trạng chậm thanh toán lương hoặc nợ tiền lương đối với người lao động; Công ty cũng đã làm quyết toán với cơ quan Bảo hiểm xã hội địa phương hết tháng 7/2013. Các trường hợp người lao động xin nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động đều được giải quyết đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Trong qúa trình đối thoại, các thành viên tham gia đối thoại đã trao đổi, thảo luận dân chủ các nội dung đối thoại. Thực hiện tốt được mục đích của việc đối thoại là: Chia sẻ thông tin và tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động, để đi đến sự đồng thuận vì mục tiêu phát triển chung của công ty.

Đặng Phương

Các tin khác
  • Trung thu sắc màu với hơn 3.000 cư dân KĐT Đặng Xá Viglacera

    Lượt xem : 4572
    Ngày 18/9/2013, Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera đã kết hợp với Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera tổ chức thành công lễ hội trung thu “Đêm Hội Trăng Rằm” tại Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. Hoạt động đã thu hút khoảng 3.000 cư dân trong KĐT đến dự, cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia lễ hội rước đèn rực rỡ sắc màu.
    Chi tiết
  • Đại hội Công đoàn Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera

    Lượt xem : 6235
    Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, ngày 24 tháng 8 năm 2013, tại Hội trường tầng 15 Tòa nhà Viglacera, Công đoàn Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2013 – 2015. Về dự Đại hội có đồng chí đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong BTV Công đoàn Tổng công ty Viglacera, về phía lãnh đạo Công ty có đồng chí Dương Đức Cường - Giám đốc Công ty và toàn thể 140 đoàn viên công đoàn về dự Đại hội. Đại hội đã diễn ra trong không khí phấn khởi thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác của CBCNV quyết tâm lập nhiều thành tích chào mừng Cách mạng Tháng 8, kỷ niệm ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9 năm 2013.
    Chi tiết
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động năm 2013 Công ty

    Lượt xem : 5876
    Thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 quy định chi tiết khoản 3 điều 63 của Bộ Luật lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Ngày 21/8/2013 Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động năm 2013 buổi thứ ba tại Công ty. Hội nghị đối thoại với người lao động tại Công ty CP Viglacera Hạ Long được tổ chức tại 03 Nhà máy (Nhà máy gạch Tiêu Giao ngày 8/8/2013, Nhà máy gạch Hoành Bồ ngày12/8/2013).
    Chi tiết
  • Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

    Lượt xem : 4631
    Thực hiện Kế hoạch số 61-KH/QU ngày 20/6/2013 và văn bản số 106-CV/BTG ngày 10/7/2013 của Quận ủy Cầu Giấy, ngày 22/08/2013 Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty Viglacera tổ chức Lớp học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.
    Chi tiết
  • Đoàn thanh niên TCT Viglacera với hoạt động hiến máu nhân đạo

    Lượt xem : 5089
    Sáng 21/8/2013, chương trình Hiến máu nhân đạo do Quận Ủy và Quận đoàn Cầu Giấy phát động với sự tham gia của Đoàn thanh niên Viglacera và các chi đoàn khác trong Quận đã diễn ra tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương với sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia của đông đảo Đoàn viên thanh niên. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm mang lại thêm hy vọng và niềm hạnh phúc cho những bệnh nhân đang có nhu cầu truyền máu.
    Chi tiết
  • Đảng bộ cơ quan Tổng công ty Viglacera tổ chức kết nạp Đảng viên mới

    Lượt xem : 5044
    Chào mừng 68 năm Cách mạng tháng 8 thành công (19/8/1945 - 19/8/2013) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2013), ngày 16/08/2013 tại trụ sở Tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Đảng ủy cơ quan TCT, Chi bộ Công ty CP Viglacera Thăng Long; Chi bộ Công ty CP Tư Vấn Viglacera và Chi bộ Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera long trọng tổ chức buổi lễ kết nạp Đảng viên mới cho 6 quần chúng ưu tú.
    Chi tiết