Nhiều vấn đề thiết thực từ Hội nghị đào tạo Viglacera 2014

06:35 | 20/11/2014

Ngay từ rất sớm, những vị khách quý, những thầy, cô giáo gắn bó với đào tạo của Viglacera đã tề tựu tại trường CĐ Nghề Viglacera, KĐT Yên Phong, Bắc Ninh để tham dự Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị đào tạo năm 2014. Với nhiều thành công bước đầu từ việc triển khai chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng quốc tế của TCT, nhiều chuyên đề hấp dẫn đã được tham luận tại hội nghị.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị đào tạo năm 2014

Lễ kỷ niệm 20/11 được Trường CĐ Nghề Viglacera tổ chức long trọng với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Tổng cục Dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các đối tác trong đào tạo của Viglacera, Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo TCT, cùng các Giám đốc, Trưởng Phó phòng TCLĐ các đơn vị thành viên thuộc TCT và tập thể cán bộ giáo viên, học sinh của Nhà trường.

Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí ấm cúng khi chính những vị khách mời là những người thầy đã âm thầm dạy dỗ, định hướng cho nhiều thế hệ cán bộ Viglacera, những người đã đặt nền móng cho sự phát triển vững mạnh hơn 40 năm qua của TCT và để lại nhiều bài học đáng quý cho thế hệ tiếp bước cũng như một văn hóa rất riêng mang tên Viglacera.

Trường CĐ Nghề Viglacera luôn được lãnh đạo Bộ Xây dựng quan tâm bởi có những bước tiên phong trong đào tạo nghề tại Việt Nam nói chung và trong ngành xây dựng nói riêng. Nhân ngày 20/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã gửi thư chúc mừng tới nhà trường và các giảng viên.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên Tổng giám đốc TCT Nguyễn Trần Nam phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên Tổng giám đốc TCT Nguyễn Trần Nam đã đến tham dự lễ kỷ niệm. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá Thương hiệu Viglacera được biết đến không chỉ ở sản phẩm hay tài sản cơ sở vật chất mà còn là thương hiệu của một tổ chức, một đội ngũ nhân lực. Tài sản quý giá và mạnh mẽ nhất của TCT chính là con người. Viglacera có chiến lược đầu tư nguồn nhân lực cơ bản, lâu dài và đúng đắn khi mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài về đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Thứ trưởng tin rằng thực hiện chiến lược này, TCT Viglacera – CTCP sẽ tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và luôn luôn đứng đầu các doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Ông Phạm Vũ Quốc Bình – Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề, Tổng cục Dạy nghề phát biểu tại buổi lễ

Về phía Tổng cục Dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, ông Phạm Vũ Quốc Bình – Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề cho biết: “Trường CĐ Nghề Viglacera đã có nhiều bước tiến quan trọng trong công tác tuyển sinh, đào tạo và chủ động trong công cuộc hiện đại hóa, hội nhập hóa khi hợp tác với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills của Vương Quốc Anh. Viglacera xây dựng thành công chương trình đào tạo chất lượng quốc tế sẽ trở thành mô hình mẫu: “Trường – Doanh nghiệp – Quốc tế” từ đó nhân rộng ra các lĩnh vực ngành nghề khác”.

Sau Lễ kỷ niệm là Hội nghị đào tạo của TCT Viglacera. Nhiều chuyên đề hay, hấp dẫn và thực tế được tham luận như: Xây dựng hệ thống đào tạo đảm bảo chất lượng Quốc tế từ góc nhìn của chuyên gia Proskills – Vương Quốc Anh; Nâng chuẩn đào tạo Quốc tế - Nâng cao năng lực, chất lượng lao động và hiệu quả sản xuất đáp ứng yêu cầu thị trường Quốc tế; Nhu cầu nguồn nhân lực và sự tham gia của doanh nghiệp trong công tác đào tạo của TCT; Tối ưu hóa năng lực chuyên gia/giảng viên tại các doanh nghiệp Viglacera trong công tác đào tạo và thực hành nghề; Truyền thống văn hóa học hỏi của TCT Viglacera – CTCP.

Ngài Ian Robinson – Phó Giám đốc Hội đồng Anh Vit Nam đánh giá cao công tác đào tạo của Viglacera

Nhân định về công tác đào tạo của TCT Viglacera – CTCP, Ngài Ian Robinson – Phó Giám đốc Hội đồng Anh Vit Nam cho biết: “Hợp tác đào tạo giữa Viglacera và Proskills là hợp tác điển hình giữa doanh nghiệp và đào tạo. Tôi được biết hai bên đang triển khai và bước đầu đạt được những kết quả tốt, vì vậy tôi tin rằng Viglacera và Proskills chắc chắn triển khai thành công dự án này”.

Phó hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Viglacera Nguyễn Thị Hải Yến báo cáo công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của TCT Viglacera - CTCP

Thay mặt lãnh đạo trường CĐ Nghề Viglacera, Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Hải Yến đã báo cáo về trình độ lao động của người lao động trong TCT: Viglacera có tổng số lao động là gần 12.000 người, mặt bằng trình độ lao động toàn TCT ngày càng được nâng cao, trong đó: Tỷ lệ lao động có trình độ CĐ tăng 1,53% so với 2013, Tỷ lệ lao động có trình độ đại học trên đại học tăng 26,11% so với năm 2013. Đây là một kết quả đáng mừng khi lực lượng lao động của TCT đang có sự thay đổi rõ nét về chất lượng.

Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn đánh giá về công tác đào tạo và giao nhiệm vụ cho trường phối hợp cùng các đơn vị trong TCT triển khai các nhiệm vụ thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực

Kết thúc phần tham luận tại hội nghị, Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn đánh giá Hội nghị đào tạo 2014 là hội nghị đầu tiên của mô hình Tổng công ty cổ phần, vì vậy hội nghị năm nay có sự thay đổi tiến bộ hơn các năm trước khi những vấn đề đưa ra tham luận mang tính thực tế cao. Trước hội nghị, Tổng giám đốc nhấn mạnh “cốt tử là nguồn nhân lực” và để thực hiện được chiến lược phát triển với tốc độ tăng trưởng 15 – 20% mỗi năm trong 5 năm tới 2015 – 2020, toàn TCT phải tập trung thực hiện nâng cao chất lượng lao động ở 3 cấp độ: Trước tiên, lao động phải được đào tạo có tay nghề, phải là công nhân kỹ thuật trở lên; thứ 2, thu hút và chọn lọc kỹ sư; Thứ 3, đối với trình độ thạc sỹ, các đề án tốt nghiệp phải gắn với lĩnh vực hoạt động của đơn vị đang công tác.

Thời gian tới TCT sẽ tiếp tục tăng cường phát triển nguồn nhân lực từ việc phát triển đội ngũ cán bộ kỹ thuật sau đó nhân rộng ra các nhóm công việc khác. Xây dựng hệ thống đãi ngộ chuyên nghiệp phù hợp với mô hình TCT sau cổ phần hóa và đưa Trường cao đẳng nghề Viglacera đạt tiêu chuẩn Vương quốc Anh/ Tiêu chuẩn quốc tế vào đầu năm 2016.

Một số hình ảnh khác trong Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị đào tạo năm 2014:


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”- do Chủ tịch nước ký quyết định ngày 11/11/2014, cho PGS.TS Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Viglacera

Nguyên Tổng giám đốc TCT Trần Ngọc Quang chia sẻ về truyền thống học hỏi Viglacera qua các thế hệ

Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch HĐ Thi đua Khen thưởng TCT Nguyễn Quý Tuấn đọc quyết định khen thưởng những đơn vị và cá nhân có đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo của TCT

Chủ tịch HĐQT TCT Luyện Công Minh tặng hoa và trao quà khích lệ những đơn vị có đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo của TCT

Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn tặng hoa cho Nguyên Tổng giám đốc Trần Ngọc Quang, Nguyên Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thể và Nguyên Tổng giám đốc Đinh Quang Huy

Ban Giám hiệu Trường CĐ Nghề Viglacera trân trọng gửi bó hoa tươi thắm đến ông Phạm Vũ Quốc Bình – Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề, Tổng cục Dạy nghề

PGS.TS Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Viglacera phát biểu tại buổi lễ

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Tuấn tham luận tại Hội nghị

Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera Nguyễn Minh Khoa tham luận tại Hội nghị

Giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long Trần Hồng Quang tham luận tại Hội nghị

Các tin khác
  • Giữ ấm tình thầy trò – Viglacera chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20/11

    Lượt xem : 13224
    Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 19/11 đoàn lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo trường Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Đại học Kinh tế quốc dân và Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia.
    Chi tiết
  • Đoàn công tác Quận ủy Cầu Giấy thăm và làm việc tại Viglacera

    Lượt xem : 5777
    Ngày 15/11/2014, Đoàn công tác Quận ủy Cầu Giấy đến thăm Đảng bộ TCT Viglacera – CTCP và hai chi bộ trực thuộc TCT là Chi bộ Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera, Chi bộ Công ty CP Viglacera Tiên Sơn. Đoàn công tác đánh giá cao công tác Đảng và kết quả hoạt động SXKD của Đảng bộ TCT cũng như các Chi bộ trực thuộc.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TCT mở rộng

    Lượt xem : 5265
    Sáng ngày 4/11/2014, Đảng bộ TCT Viglacera – CTCP tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TCT mở rộng để phổ biến quán triệt Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng và lấy ý kiến, thảo luận của các chi bộ về kế hoạch tổ chức Đại hội của Đảng bộ TCT.
    Chi tiết
  • Đại biểu 16 quốc gia trên thế giới thăm TCT Viglacera – CTCP

    Lượt xem : 13100
    Ngày 26/10, đoàn đại biểu của 16 quốc gia trên thế giới về dự Hội thảo xây dựng đối tác quốc tế trong phát triển kỹ năng tại Hà Nội đã đến thăm TCT Viglacera – CTCP. Đặc biệt, sau khi tham quan nhà truyền thống Viglacera – nơi tái hiện toàn bộ quá trình phát triển và các lĩnh vực hoạt động của TCT, nhiều vị khách mong muốn sản phẩm của Viglacera sẽ xuất hiện trên đất nước của họ và mong được hợp tác, hỗ trợ Viglacera trong đào tạo.
    Chi tiết
  • Viglacera – Nhà tài trợ Bạch kim cho cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21”

    Lượt xem : 13057
    Tối ngày 25/10, lễ trao giải cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21” diễn ra tại khách sạn Marriott – số 8 Đỗ Đức Dục – Tp. Hà Nội. TCT Viglacera – CTCP vinh dự là một trong những nhà tài trợ chính đã gắn bó, đồng hành cùng ban tổ chức trong suốt cuộc thi.
    Chi tiết
  • Hào hứng với chuỗi hoạt động 20 – 10 của Công đoàn Công ty CP Viglacera Hạ Long

    Lượt xem : 13569
    Ngày 18/10/2014, để dành những món quà đặc biệt cho nữ CBCNV LĐ vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20 - 10, Công đoàn Công ty CP Viglacera Hạ Long đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: thi nấu ăn ca công nghiệp, giao lưu văn nghệ, trò chuyện với chuyên gia về hạnh phúc gia đình....
    Chi tiết