Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng ăn ca và chuẩn hóa nhà ăn tập thể

10:30 | 23/06/2011

Trong khuôn khổ Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi TCT Viglacera năm 2011, ngày 17/6/2011 tại Công ty CP Viglacera Hạ Long đã diễn ra Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng ăn ca và chuẩn hóa nhà ăn tập thể.

Tọa đàm do Công đoàn TCT Viglacera tổ chức, với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tại 35 cơ sở công đoàn và bếp trưởng các bếp ăn tập thể trong TCT.


Tọa đàm vinh dự được đón các vị khách mời là lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, giảng viên các trường Đại học Công đoàn, Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, lãnh đạo Công ty CP Viglacera Hạ Long.

Đây là đợt sinh hoạt giao lưu nhằm phổ biến kinh nghiệm tổ chức bữa ăn ca chất lượng tại các đơn vị và xây dựng chuẩn hóa nhà ăn tập thể, thực hiện một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm của Công đoàn TCT đã được Ban chấp hành Công đoàn TCT khóa VIII thông qua và căn cứ kết quả kiểm tra của Công đoàn TCT phối hợp với chuyên môn trong Tháng hành động quốc gia về ATVSLĐ.


Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Liễn – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Vigalcera Hạ Long – đơn vị điển hình của cả nước thực hiện tốt chăm lo đời sống cho người lao động, đã chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức bữa ăn ca và xây dựng nhà ăn tập thể ở Công ty. Các đại biểu cũng được đi tham quan thực tế mô hình tổ chức khu dịch vụ đời sống, nhà tập thể, nhà ăn ca của Công ty CP Viglacera Hạ Long.

Các ý kiến đại biểu sau đó đã cùng tập trung phân tích, đánh giá thực trạng tổ chức bữa ăn ca tại các đơn vị, và đã đưa ra một số giải pháp: Nhân viên các bếp ăn tập thể cần đảm bảo 100% qua đào tạo; Trang thiết bị, dụng cụ nhà bếp phải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh; Quy trình xử lý, sơ chế thực phẩm cần phải được thực hiện và kiểm tra nghiêm ngặt…


Trong phát biểu tổng kết buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT cho biết, thời gian tới đây Công đoàn TCT sẽ đứng ra tổ chức một số bếp ăn tập thể kiểu mẫu để các đơn vị tham khảo áp dụng. Việc thuê chuyên gia tư vấn hướng dẫn nấu ăn, đào tạo… cũng do Công đoàn TCT chủ trì.

Ông Nguyễn Quý Tuấn cũng đồng thời cho biết, với các đơn vị có đủ điều kiện, Công đoàn TCT khuyến khích tổ chức ăn ca tự chọn theo mô hình Công ty CP Viglacera Hạ Long. Những đơn vị nào chưa thể tổ chức theo mô hình ăn ca tự chọn thì vẫn phải đảm bảo được các điều kiện cần thiết về VSATTP và tiện nghi sinh hoạt tại nhà bếp ăn tập thể cho người lao động./.

Các tin khác