Tuổi trẻ Viglacera nỗ lực “biến thách thức thành cơ hội”

09:49 | 25/03/2018

Chiều ngày 23 tháng 3 vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng công ty Viglacera - CTCP đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và Toạ đàm “Tuổi trẻ Viglacera biến thách thức thành cơ hội”.

 
Toàn cảnh chương trình kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

Tới dự chương trình, về phía Quận đoàn Cầu Giấy có đ/c Đỗ Trung Đức - Ủy viên Ban thường vụ quận đoàn; về phía TCT Viglacera – CTCP có ông Lưu Văn Lấu - Thành viên HĐQT; đ/c Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; đ/c Phạm Thị Dung – Bí thư Đoàn Thanh niên cùng hơn 70 đoàn viên thanh niên đại diện cho gần 600 đoàn viên thuộc Đoàn Tổng công ty.


Đ/c Phạm Thị Dung – Bí thư Đoàn Thanh niên TCT đọc diễn văn khai mạc

Trong Chương trình, các đoàn viên thanh niên Viglacera đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trải qua 87 năm, trước những thăng trầm của lịch sử trong những cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc, dưới ngọn cờ của Đảng, tổ chức Đoàn đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng phát triển đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhân dân. Cùng với thanh niên cả nước, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viglacera đã có những chương trình hành động ý nghĩa, thiết thực, góp phần quan trọng vào thành công chung của Tổng công ty… 


Ông Lưu Văn Lấu – UV HĐQT Tổng công ty phát biểu

Trong suốt hành trình gần 45 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Viglacera đã trải qua nhiều mô hình hoạt động, nhưng có lẽ bước chuyển mình đặc biệt nhất là thời điểm tháng 7/2014, khi chính thức chuyển từ mô hình TCT nhà nước sang TCT cổ phần. Dự kiến, năm 2018 Viglacera tiếp tục thực hiện thoái vốn nhà nước xuống còn 36%, và tiến tới còn 0% trong năm 2019.Theo ông Lưu Văn Lấu - Thành viên HĐQT Tổng công ty Viglacera – CTCP, cùng với các cơ hội, CBCNV, người lao động, đặc biệt là đội ngũ lao động trẻ cũng gặp phải không ít những thách thức. Nếu không có sự đầu tư, đổi mới để nâng cao năng lực làm việc, nâng cao khả năng cạnh tranh thì người lao động, đặc biệt là người lao động trẻ dễ có nguy cơ bị tụt hậu, đào thải.


Đ/c Đỗ Trung 
Đức - Ủy viên Ban thường vụ quận đoàn Cầu Giấy  phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, đ/c Đỗ Trung Đức - Ủy viên Ban thường vụ quận đoàn Cầu Giấy nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác năm 2018 là việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, thông qua đó, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị.


TS. Nguyễn Lê Minh trao đổi về những cơ hội và thách thức đối với cán bộ đoàn viên Viglaceratrong bối cảnh mới

Tại phần tọa đàm, đoàn viên, thanh niên Viglacera đã được nghe TS. Nguyễn Lê Minh – Nguyên Phó Ban Chương trình Quốc gia về việc làm, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thông tin về tình hình việc làm tại Việt Nam và xu hướng phát triển trên toàn thế giới trong giai đoạn cách mạng 4.0 hiện nay. Với kinh nghiệm trên 50 năm công tác trong lĩnh vực việc làm và hướng nghiệp, TS. Nguyễn Lê Minh đã thẳng thắn chỉ ra những điểm mạnh, điểm hạn chế của lực lượng lao động Việt Nam nói chung và lực lượng lao động trẻ nói riêng. Tiến sĩ cũng nêu ra những kỹ năng mà thanh niên Viglacera cần trang bị để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của Tổng công ty khi chuyển sang mô hình công ty cổ phần như hiện nay. Các đoàn viên, thanh niên có mặt trong buổi toạ đàm đã tập trung, chú ý lĩnh hội những chia sẻ của diễn giả Nguyễn Lê Minh và nhiệt tình tham gia trả lời những câu hỏi tình huống mà Tiến sĩ đặt ra.


Chương trình văn nghệ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn

Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa để các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Tổng công ty Viglacera cùng nhau sum họp, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn qua chặng đường 87 năm xây dựng – cống hiến và trưởng thành. Từ đó, mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên cùng ý thức được vai trò, trách nhiệm của cá nhân để góp phần xây dựng và phát triển Tổng công ty trong những năm tiếp theo.

Các tin khác