Viglacera hưởng ứng chương trình “Giờ Trái đất năm 2012”

09:45 | 27/03/2012

Giờ Trái Đất là sáng kiến toàn cầu của Quỹ Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) kêu gọi tất cả mọi cá nhân và tổ chức cùng tắt đi các thiết bị chiếu sáng không cần thiết trong một giờ vào tối ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm với mục tiêu hành động nhỏ của mỗi cá nhân, tổ chức sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực trong cuộc chiến chống Biến đổi khí hậu toàn cầu. Việt Nam lần đầu tiên hưởng ứng Chương trình “Giờ trái đất” vào năm 2009 chỉ với 6 tỉnh, thành phố tham gia. Đến năm 2011, trên toàn quốc đã có 30 tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện này. Với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, năm 2012, Tổng công ty Viglacera, với trách nhiệm xã hội của mình sẽ tiếp tục hưởng ứng chương trình Giờ trái đất với mong muốn sẽ vận động được nhiều cá nhân và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty hưởng ứng hơn nữa việc tham gia vào các hoạt động giảm thiểu Biến đổi khí hậu.


Sản phẩm bê tông khí và kính tiết kiệm năng lượng Low-e – sản phẩm xanh, thân thiện môi trường

Trong nhiều năm qua, việc phát triển sản xuất các chủng loại sản phẩm vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường là mục tiêu mà Viglacera đang hướng tới. Điều này đã được khẳng định rõ trong chiến lược sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty. Các chương trình đưa ra thị trường các sản phẩm với tiêu chí Xanh, thân thiện môi trường được Tổng công ty chú trọng và đẩy mạnh như: Gạch bê tông khí chưng áp (không nung), Gạch clinker, Kính tiết kiệm năng lượng (low-e), vật liệu siêu nhẹ, chống cháy và đặc biệt là dự án tòa nhà Thăng Long Number One được thiết kế với tiêu chí là một tòa nhà Xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng trong đó ưu tiên sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường và tăng diện tích không gian xanh đến mức tối đa. Không gian xanh và vấn đề xử lý rác thải, nước thải cũng luôn được Viglacera chú trọng quan tâm phát triển trên toàn bộ các khu công nghiệp và đô thị do Viglacera làm chủ đầu tư. Điều này đã thể hiện rõ trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng của Viglacera.


Tòa nhà Viglacera Xanh, tiết kiệm năng lượng

Hưởng ứng Giờ trái đất 2012 năm nay, Viglacera hướng tới mục tiêu vận động sâu rộng toàn thể cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức tự giác, trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả nhằm giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện của nhà nước. Tuyên truyền sử dụng năng lượng sạch, các nguồn năng lượng tái tạo, giảm phát thải CO2 góp phần làm giảm sự biến đổi khí hậu toàn cầu, cùng với nhiều tỉnh thành phố trong cả nước và thế giới nỗ lực giảm thiểu tác hại của Biến đổi khí hậu bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực.

Năm 2012, Chiến dịch Giờ trái đất sẽ bắt đầu từ 20g00 đến 21g30 vào tối Thứ bảy, ngày 31 tháng 3 năm 2012 với chủ đề "Tôi và bạn hãy cùng hành động". Với trách nhiệm đối với cộng đồng, Viglacera đề nghị các đơn vị thành viên và tập thể cán bộ công nhân lao động toàn Tổng công ty hưởng ứng Chương trình với các nội dung cụ thể như sau:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động cán bộ, nhân viên toàn Tổng công ty tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày và trong sản xuất kinh doanh.

- Đồng loạt tắt đèn và các trang thiết bị điện không cần thiết ... từ 20g30 đến 21g30 vào tối Thứ bảy, ngày 31 tháng 3 năm 2012 để hưởng ứng cùng với các quốc gia khác trên thế giới.

- Tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn những người xung quanh các biện pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng điện hiệu quả trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh; đồng thời hướng dẫn và khuyến khích sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

- Tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức trực quan sinh động như: treo phướn, băng rôn, áp phích, tờ bướm tại trụ sở đơn vị, các nhà máy sản xuất với các thông điệp tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu.

- Vận động toàn thể cán bộ công nhân viên các cơ quan, đoàn thể tại các đơn vị thành viên cùng tham gia hưởng ứng chương trình bằng hành động thiết thực tại gia đình và nơi làm việc.

- Các chi đoàn thanh niên tại các đơn vị chủ động xây dựng các hoạt động tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên tại các đơn vị cùng tham gia các hoạt động tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày và tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian từ 20g30’ đến 21g30’ Thứ bảy, ngày 31 tháng 3 năm 2012.

“Đừng dừng lại ở Giờ trái đất mà hãy cố gắng thực hiện việc tiết kiệm năng lượng bất cứ khi nào bạn có thể”

Hãy thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của mình từ những hành động nhỏ vì mục đích lớn, Hãy chung tay cùng thế giới trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu, việc làm đó góp phần tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho chính thế hệ con em chúng ta.

Tham khảo về Biến đổi khí hậu và Giờ trái đất 2012

Các tin khác