Chi đoàn Công ty Xây dựng Viglacera với công tác từ thiện tháng Thanh niên

15:29 | 19/03/2012

Thực hiện chỉ đạo của Quận Đoàn Cầu Giấy về việc phát động “Tháng thanh niên 2012” và chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Tổng công ty tại văn bản số 04/TCT-ĐTN ngày 12/3/2012 về việc “Tổ chức các hoạt động chào mừng 81 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2012”, Ngày 16/3/2012, Đoàn thanh niên Công ty Xây dựng Viglacera đã phối hợp với Đoàn thanh niên thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình đền ơn đáp nghĩa và giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Trong những năm qua Chi đoàn Công ty Xây dựng Viglacera thường xuyên kết hợp với chi đoàn địa phương lên các chương trình hoạt động chung với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” đồng thời thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thông qua các chương trình như: Tặng quà tình nghĩa, hỗ trợ dọn dẹp giúp các gia đình khó khăn neo người... Tháng thanh niên hành động năm nay, đoàn thanh niên chi đoàn Công ty Xây dựng Viglacera đã phát động và tổ chức quét dọn nhà cửa, vườn tược đồng thời tặng quà cho gia đình Bà Nguyễn Thị Phường - Thôn Đông Yên - Xã Đông Phong - Yên Phong - Bắc Ninh là gia đình thuộc diện chính sách và có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn của thôn.


Đoàn thanh niên Xã Đông Phong và Chi đoàn Công ty Xây dựng Viglacera bàn công tác tháng thanh niên hành động.


Đoàn viên Công ty tổ chức quét dọn sân, vườn cho gia đình bà Nguyễn Thị Phường

Việc giúp đỡ gia đình Bà Phường dọn dẹp nhà cửa của Chi đoàn Công ty tuy không to tát, món quà có giá trị vật chất không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị và lực lượng thanh niên Công ty. Là nguồn cổ vũ tinh thần mạnh mẽ và giúp đỡ phần nào cho gia đình bà vượt qua những khó khăn còn ở phía trước.


Lãnh đạo Công ty Xây dựng Viglacera, Đoàn thanh niên Xã Đông Phong và Chi đoàn Công ty Xây dựng Viglacera tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Phường.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, rất thiết thực để chào mừng chào mừng 81 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và được BCH Đoàn Thanh niên Tổng công ty đánh giá rất cao đồng thời hỗ trợ, động viên tích cực ngay từ khi hình thành ý tưởng. Với hoạt động cụ thể này, BCH Đoàn thanh niên hy vọng các chi đoàn khác trực thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty cần học tập và nhân rộng mô hình để thực hiện các chương trình tương tự tại địa phương, nơi đơn vị đang công tác, là nơi đang rất cần những hoạt động có ý nghĩa như thế để động viên và giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh cơ cực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng, để thế hệ trẻ Viglacera dù ở nơi đâu cũng vẫn luôn xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”./.

Các tin khác