Viglacera tài trợ Festival Bắc Ninh

14:37 | 18/04/2010


Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Trần Văn Túy tuyên bố khai mạc
Lễ hội Festival Bắc Ninh 2010
 

Nhằm góp một phần công sức cho việc tổ chức Festival Bắc Ninh- một sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn nhất trong 10 năm từ ngày thành lập tỉnh Bắc Ninh đến nay, Viglacera đã tài trợ 100 triệu đồng cho sự kiện trọng đại này. Ngoài ra Viglacera còn tham gia gian hàng trong Hội chợ triển lãm  thành tựu kinh tế- xã hội tỉnh Bắc Ninh nhằm giới thiệu các dự án thành công của Viglacera tại  tỉnh Bắc Ninh.

Diễn ra từ 14 – 18.4.2010, Festival Bắc Ninh 2010 mang chủ đề “Văn hiến Bắc Ninh - Hội tụ và tỏa sáng” gồm chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật và du lịch có quy mô lớn. Đây cũng đồng thời là hoạt động chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội của Bắc Ninh

Festival Bắc Ninh 2010 nhằm tôn vinh nền văn hiến Bắc Ninh – Kinh Bắc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc về một vùng đất địa linh nhân kiệt giầu lòng yêu nước, khoa bảng, nhằm đảm bảo sự tiếp nối các giá trị văn hóa, thể thao truyền thống đặc sắc của Bắc Ninh, bảo tồn di sản văn hóa trong quá trình hội nhập và phát triển. Ngoài các hoạt động triển lãm, trưng bày cổ vật, thi hát dân ca, điểm nhấn của Festival là lễ đón nhận bằng công nhận “Dân ca Quan họ Bắc Ninh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”. Bên cạnh phần lễ, chương trình nghệ thuật cũng được tổ chức công phu mang tên Văn hiến Bắc Ninh - Hội tụ và tỏa sáng với sự tham gia của nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ mọi miền Kinh Bắc.


Bà Katherine Muller Marin, Trưởng đại diện UNESCO tại Hà Nội trao bằng công nhận Dân ca Quan họ Bắc Ninh là Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại

Tham gia đêm khai mạc hoành tráng tổ chức tại Nhà văn hóa Kinh Bắc của tỉnh Bắc Ninh tối ngày 17/4/2010, ông Đào Đình Thi, Phó TGĐ Viglacera rất ấn tượng về chương trình nghệ thuật hoành tráng, công phu, nhiều ý nghĩa. “Chúng tôi rất tự hào đã góp được một phần đóng góp nhỏ bé để tổ chức lên chương trình đặc biệt hôm nay” ông Thi cho biết. Viglacera được biết đến không chỉ là một nhà đầu tư lớn, có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh với những KCN – khu đô thị đồng bộ, kiểu mẫu là Yên Phong, Tiên Sơn và một số dự án bất động sản khác, mà còn được biết đến là doanh nghiệp luôn hưởng ứng nhiệt tình các chương trình văn hóa, xã hội của tỉnh Bắc Ninh. Cuối năm 2009, Viglacera đã ủng hộ 2 tỷ đồng cho chương trình “Nối vòng tay nhân ái” của tỉnh Bắc Ninh.



 

Các tin khác