Viglacera xây dựng nhà ở cho công nhân và sinh viên

13:08 | 05/08/2009

Xác định trách nhiệm với xãhội là một phần rất quan trọng trong định hướng xây dựng thương hiệu Viglacera.Trong thời gian qua Viglacera đã hưởng ứng rất tích cực chương trình xây dựngnhà ở cho sinh viên, công nhân và người có thu nhập thấp theo chủ trương củaChính phủ.Ngày 3/7/2009, Tổng Công ty Thủy Tinh và Gốmxây dựng khởi công và tham gia thực hiện 02 dự án thực hiện định hướng này.

 

1. Khởi công xây dựngnhà ở chung cư cho công nhân tại KCN Tiên Sơn

 

Khu nhà ở chung cư do Công tyĐầu tư phát triển hạ tầng Viglacera làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất3900 m2 trong Khu chung cư và dịch vụ Khu công nghiệp Tiên Sơn – Bắc Ninh có tổngdiện tích lên tới 24ha. 

 

Khu nhà gồm có 02 nhà chung cư5 tầng với tổng diện tích xây dựng là 8400 m2, có 108 căn hộ khép kín với diệntích 35-57m2/căn hộ. Tầng 1 của khu nhà chung cư sẽ được sử dụng là tầng dịch vụcông cộng, bao gồm cửa hàng tiện ích và nhà để xe.


 

Với lợi thếxây dựng công trình tại khu đô thị đã hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật; cùng vớinăng lực đảm trách trọn gói của các đơn vị thành viên của Viglacera từ khâu tưvấn thiết kế, thi công và cung cấp nguyên vật liệu nên công trình sẽ được xây dựngtrong thời gian ngắn nhất, đảm bảo chất lượng và với giá thành rất hợp lý.  Dự kiến khu chung cư sẽ được thi công trongthời gian 6 tháng và đưa vào sử dụng trước Tết Âm lịch 2010.

 

Giá bán củakhu chung cư dự kiến ở mức dưới 5 triệu đồng/m2 hoàn thiện. Như vậy sẽ có nhữngcăn hộ có giá dưới 150 triệu đồng.  Phươngthức kinh doanh cho khu nhà ở này cũng được đưa ra khá đa dạng, bao gồm: Viglacerađầu tư xây dựng và cho doanh nghiệp thuê lại hoặc mua lại; Côngnhân thuê hoặc mua lại trực tiếp (các doanh nghiệp xem xét hỗ trợ một phần kinhphí cho công nhân).

 

Ngoài phần diện tích để xây dựngnhà ở cho công nhân một phần lớn diện tích của Khu chung cư và dịch vụ của KCNTiên sơn sẽ được Viglacera sử dụng để xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuậtvà hạ tầng xã hội như sân thể thao, công viên cây xanh, bãi để xe cùng nhiều hạngmục công trình tiện ích khác để phục vụ tốt nhất nhu cầu sinh hoạt của nhữngngười sinh sống nơi đây.

 

“Với kinhnghiệm và các thế mạnh của Viglacera, tôi tin tưởng rằng dự án sẽ triển khaithành công tốt đẹp. Việc khởi công này cũng chứng tỏ Viglacera đang hưởng ứngtích cực chủ trương lớn của Chính phủ trong việc đáp ứng nhu cầu nhà ở cho cácđối tượng theo chương trình của nhà ở xã hội hiện nay” Thứ trưởng Nguyễn Trần Namphát biểu trong lễ khởi công.

 

 

Xây dựng nhà ởcùng với các công trình tiện ích khác cho công nhân trong các KCN do Viglaceralàm chủ đầu tư là định hướng được TCT quán triệt tuân thủ nhằm xây dựng hệ thốngcơ sở hạ tầng xã hội đồng bộ tạo điều kiện cho người lao động đảm bảo đời sống,yên tâm công tác, làm tiền đề cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, cũngnhư của khu công nghiệp. Đầu năm 2009,Viglacera cũng đã khởi công xây dựng Khu nhà ở và dịch vụ cho cán bộ, công nhânviên tại KCN Yên Phong với tổng diện tích khoảng 52ha. Toà chung cư cao tầngđầu tiên sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2009, đáp ứng nhu cầu 1000 chỗ ở chocán bộ, công nhân viên của Tập đoàn SamSung.

 

2. Cung cấp VLXDcho công trình khu nhà ở sinh viên Thành phố Bắc Ninh

 

Viglacera được lựa chọn là nhà thầu cung cấp vật liệu xây dựngcho công trình nhà ở sinh viên của thành phố Bắc Ninh – công trình nhà ở đầutiên trong chương trình nhà ở xã hội của tỉnh Bắc Ninh, được khởi công vào sángngày 3/7/2009.

 

Công trình nhà cho sinh viên bao gồm 3 khối nhà chung cư 8 tầngvà 1 tầng hầm, được xây dựng tại khu đất rộng 2,23ha trong khu đô thị HòaLong-Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 267 tỷ đồng,trong đó 200 tỷ từ nguồn trái phiếu Chính phủ và số còn lại là từ ngân sách địaphương.

 

Khu nhà ở được thiết kế bao gồm đầy đủ các phòng ở, phòngăn, phòng học, phòng sinh hoạt chung và nơi vui chơi giải trí, luyện tập thểthao. Dự kiến khi  công trình sẽ đượchoàn thành vào năm 2010 có thể cung cấp chỗ ở cho gần 5000 sinh viên, học sinhtrên địa bàn Thành phố Bắc Ninh.

 


Viglacera với lợi thế là là sản xuất và cung cấp vật liệuxây dựng hàng đầu tại Việt Nam; đồng thời Viglacera cũng đã chủ động thiết kế bộsản phẩm VLXD để phục vụ các dự án nhà xã hội, đáp ứng các đòi hỏi đặc thù củacác dự án nhà xã hội nên Viglacera là nhà thầu rất phù hợp cho các dự án nhà xãhội.

Các tin khác
  • Viglacera tôn vinh người thợ

    Lượt xem : 5055
    Những động tác nhịp nhàng, uyển chuyển và rất chuyên nghiệp của 07 đội thi đến từ 7 đơn vị trong nhóm gạch đỏ đất sét nung của Viglacera; những viên gói đều tăm tắp dần được xếp đầy các giá phơi của từng đội thi dường như làm tất cả cả mọi người tham dự và chứng kiến Hội thi thợ giỏi Tổng Công ty Viglacera 2009 quên đi cái nóng oi ả giữa tháng 6 tại khu vực nhà kính phơi gạch của Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến- nơi diễn ra cuộc thi.
    Chi tiết
  • Viglacera hỗ trợ 2 tỷ đồng xóa đói giảm nghèo bền vững

    Lượt xem : 5098
    Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng- Viglacera cam kết sẽ hỗ trợ 2 tỷ đồng thông qua hình thức cung cấp vật liệu xây dựng cho chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững tại huyện Điện Biên Đông- Tỉnh Điện Biên trong năm 2009.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức giải thể thao chào mừng 35 năm ngày thành lập

    Lượt xem : 4668
    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 35 năm thành lập, Tổng công ty Viglacera đang tổ chức giải thể thao Viglacera 2009 trong toàn hệ thống bao gồm khối công ty mẹ, các đơn vị trực thuộc, các công ty con, công ty liên kết của Tổng Công ty.
    Chi tiết
  • VIGLACERA phát động tuần lễ An toàn, VSLĐ- PCCN

    Lượt xem : 4902
    Hưởng ứng “TLQG về ATSVLĐ- PCCN”, tuần qua, tại Cty CP Việt Trì VIGLACERA, TCty Thuỷ tinh và gốm Xây dựng đã tổ chức lễ phát động lần thứ 10.
    Chi tiết