Bê tông khí chưng áp Viglacera vinh dự nhận Chứng nhận sản phẩm tiêu chuẩn cho công trình Xanh bởi Hội đồng công trình xanh Singapore (SGBC)

13:03 | 06/04/2023

Ngày 1/4/2023, sản phẩm Bê Tông Khí Chưng Áp (AAC) của công ty Cổ phần Bê Tông Khí Viglacera được Singapore Green Building Council (SGBC) xác nhận phù hợp với tiêu chí sản phẩm “Xanh” và  là thành viên chính thức của tổ chức Singapore Green Building Council, góp mặt trong danh sách các vật liệu xây dựng xanh dành cho các công trình “thân thiện môi trường”, góp phần vào triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26. “Việt Nam cam kết đưa mức phát thải ròng về '0' vào giữa thế kỷ, giảm phát thải Metan toàn cầu vào năm 2030”.

Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của việc biến đổi khí hậu trong những năm gần đây, tác động lớn đến cuộc sống của người dân. Vì vậy, xu hướng “Xanh” thân thiện với môi trường trở thành một xu hướng sống tất yếu mới, đặc biệt trong hoạt động đầu tư bất động sản tại Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng sống, đảm bảo an toàn, tiện nghi và thoải mái gắn liền với trách nhiệm xã hội và bảo vệ tài nguyên, môi trường. . Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất cho các công trình xây dựng hiện đại.

Chính vì vậy, các sản phẩm xây dựng được chứng nhận bởi tổ chức Singapore Green Building Product Certificate (SGBC) được đánh giá theo các tiêu chí sau:

- Tiết kiệm năng lượng

- Tiết kiệm & dẫn nước sạch

- Tối ưu hiệu quả Tài nguyên

- Bảo vệ sức khỏe & Bảo vệ Môi trường

- Các tiêu chí Xanh khác trong xây dựng

Năm 2023, Bê Tông Khí Chưng Áp Viglacera (AAC) đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra chất lượng, để đạt được chứng nhận Sản phẩm “xanh” SGBC trao tặng. Chứng chỉ “Sản phẩm xanh - Green Building Product” dành cho Bê tông khí chưng áp Viglacera (AAC) có hiệu lực trong năm 2023-2024. Đây là chứng nhận được ghi nhận Toàn cầu, góp phần giúp sản phẩm AAC Viglacera vươn ra thế giới, thể hiện khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng nói chung và các dự án, công trình xanh nói riêng.


Chứng nhận GREEN BUILDING PRODUCT CERTIFICATE cho sản phẩm Bê Tông Khí Chưng Áp – Viglacera

Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera sẽ cam kết chung tay với tổ chức SGBC nghiêm túc thực hiện quy trình sản xuất tiết giảm năng lượng, cải tiến công nghệ, để góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời, các cán bộ công nhân viên của công ty Bê Tông Khí Viglacera cũng nâng cao ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường, cùng Chính phủ tham gia vào các hoạt động thúc đẩy theo Quyết định 2157/QĐ-TTg triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26, Việt Nam cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào giữa thế kỷ, giảm phát thải metan toàn cầu vào năm 2030.

Về chứng nhận Sản phẩm công trình xanh của Singapore:

Chứng nhận Sản phẩm công trình Xanh của Singapore tập trung vào các sản phẩm và vật liệu góp phần vào hoạt động xây dựng bền vững. Thông qua các đánh giá về hiệu suất môi trường mà sản phẩm đem lại và đóng góp của sản phẩm vào các chứng chỉ xanh (như LEED, LOTUS, EDGE). Chứng nhận là sự công nhận chính thức dành cho các tổ chức sản xuất vật liệu xây dựng có định hướng môi trường và muốn giới thiệu tính “thân thiện môi trường” của sản phẩm tới khách hàng. Các sản phẩm đạt các tiêu chuẩn trên sẽ được ghi nhận trên danh mục sản phẩm gợi ý trên website của Hội đồng công trình Xanh Singapore (SGBC). Đây là cơ sở dữ liệu dành cho kiến trúc sư và nhà thầu xây dựng trên thế giới tìm kiếm các sản phẩm đảm bảo cho các công trình của mình. Thông tin chi tiết tại: Website SGBC: www.sgbc.sg 

Về sản phẩm Bê tông khí chưng áp Viglacera (AAC)

Bê tông khí chưng áp Viglacera là loại vật liệu xây dựng cao cấp được sản xuất theo công nghệ của CHLB Đức, sản phẩm có trọng lượng thấp chỉ bằng ⅓ trọng lượng của vật liệu truyền thống, khả năng cách âm tốt lên tới 50bB, cách nhiệt, chống cháy, thi công nhanh, khả năng chịu tải cao và thân thiện với môi trường. Tấm Panel ALC cũng đã được Viện Chuyên ngành Bê tông – Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) đánh giá về những tính năng ưu việt như có thêm cốt thép và lớp bảo vệ chống ăn mòn lõi thép với khả năng chịu va đập ngang tốt hơn vật liệu truyền thống, khả năng chịu uốn lớn.

Trong điều kiện thị trường lao động Việt Nam còn nhiều khó khăn như hiện nay, sản phẩm tấm Panel Bê tông khí (ALC) sẽ giúp tiết giảm tối đa chi phí nhân lực bằng các biện pháp thi công nhanh, cơ giới hóa, góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình, tiết giảm nhiều chi phí cho dự án. Đặc biệt sản phẩm có độ phẳng tuyệt đối nên không cần trát hoàn thiện mà chỉ cần bả skimcoat và sơn.


Bê Tông Khí chưng áp Viglacera cho xây dựng hiện đại

Hiện nay, Viglacera đang sản xuất tấm panel và gạch bê tông khí theo dây chuyền công nghệ của Hess AAC System (CHLB Đức). Ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu thế giới đã giúp sản phẩm bê tông khí đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của quốc tế như Tiêu chuẩn EN 771 – 4 của Châu Âu, GTB 23451 – 2009 của Trung Quốc hay tiêu chuẩn xanh (Standard of Green mark) của Singapore… Các chỉ tiêu như cường độ uốn, khả năng chịu lực, khả năng chịu rung chấn, chống ồn, chống cháy… là những tiêu chí quan trọng giúp sản phẩm bê tông khí của Viglacera luôn là lựa chọn số 1 của các chủ đầu tư hướng tới công trình xanh, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế.


Các công trình xanh sử dụng sản phẩm Bê Tông Khí Chưng Áp Viglacera

Việc sử dụng sản phẩm bê tông khí chưng áp của Viglacera đã sử dụng tại nhiều hạng mục công trình đòi hỏi yêu cầu cao về tiêu chí xanh như: Nhà ở, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, ga tàu điện ngầm…, và được xuất khẩu đến nhiều quốc gia phát triển như Singapore, Đài Loan, Australia… từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp này trong phát triển vật liệu xây dựng công nghệ cao tại thị trường Việt Nam.

Chi tiết thông tin về Bê tông khí chưng áp Viglacera (AAC) tại: www.viglacera-aac.com.vn 

Các tin khác