Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội thành công tốt đẹp

08:00 | 06/04/2024

Ngày 5/4, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Viglacera Hà Nội tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với sự có mặt của các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành Công ty cùng các cổ đông tham dự.


Toàn cảnh Đại hội

Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, Ông Lê Tiến Dũng – TGĐ Công ty CP Viglacera cho biết: Năm 2023, kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều có mức tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng do tổng cầu suy giảm; lạm phát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; chính sách tiền tệ thắt chặt, nợ công thế giới đã tăng lên mức kỷ lục, xung đột quân sự giữa Nga và U-crai-na phức tạp hơn, bất ổn địa chính trị, an ninh lương thực, thiên tai, biến đổi khí hậu… ngày càng gia tăng.

Việc đứt gãy chuỗi logistic trên toàn cầu cũng ảnh hưởng nghiệm trọng tới công tác bán hàng xuất khẩu. Một số nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào cũng bị hạn chế khả năng cấp hàng trong một số khoảng thời gian nhất định. 


Ông Lê Tiến Dũng – TGĐ Công ty CP Viglacera Hà Nội báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024

Bên cạnh đó, Công ty còn gặp khó khăn do nguyên liệu xương chiếm tỷ trọng lớn trong sản phẩm cũng bị ảnh hưởng do việc thiếu hụt các nguồn cung có uy tín, đạt chất lượng, giá cả tăng cao. Thị trường BĐS tiếp tục ảm đạm, dòng tiền luân chuyển hạn chế, tâm lý các nhà đầu tư giảm sút sự tin tưởng…

Đứng trước những thách thức đó, cùng với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của Tổng công ty, của Hội đồng quản trị Công ty cũng như các đơn vị trong Tổng công ty, các Ngân hàng, các bạn hàng, Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Trong đó, Công ty thực hiện các biện pháp tổ chức sản xuất linh hoạt, đồng loạt thực hiện nhiều giải pháp, tổ chức triển khai nhiều chương trình hành động, phát huy mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo điều hành một cách quyết liệt nhằm bám sát kế hoạch, duy trì và thực hiện các mặt hoạt động của Công ty.

Kết quả, doanh thu bán hàng SPC toàn Công ty năm 2023 đạt 558.410 trđ/ KH TCT 641.200 trđ bằng 87.1% KH năm và bằng 92.2% so với thực hiện năm 2022. Lợi nhuận trước thuế của Công ty là 3.842 triệu đồng bằng 38,4% KH năm 2023 và bằng 38,1% thực hiện năm 2022. Thu nhập bình quân của người lao động 13,070 triệu đồng/người/tháng bằng 93,2% so với kế hoạch và bằng 94,5% so với thực hiện 2022.

Năm 2024 được dự báo sẽ tiếp tục mang lại những thách thức mới. Tuy nhiên, với sự định hướng và lãnh đạo mạnh mẽ từ Tổng Công ty Viglacera – CTCP, cùng với sự quyết tâm cao của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội và sự hỗ trợ đồng lòng từ các đơn vị sản xuất, Viglacera Hà Nội quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong năm 2024.

Theo đó, Công ty tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác sản xuất, công tác bán hàng, công tác đầu tư, công tác KHCN, công tác môi trường, công tác tài chính… Tại Đại hội, đại diện Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Giám đốc điều hành trình bày báo cáo, tờ trình theo nội dung chương trình làm việc đã được Đại hội thông qua. Đại hội đã nghe các ý kiến phát biểu của các cổ đông tham dự đi sâu vào các vấn đề tồn tại và các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Công ty.

Ông Đinh Quang Huy – Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam đánh giá, toàn ngành chỉ sản xuất gần 50 – 60% nhưng Viglacera Hà Nội đạt 90% như vậy là tín hiệu rất khả quan. Cùng với đo, lương bình quân của CBCNV được gần 14tr/ tháng cũng là thách thức và cũng là sự rất cố gắng của Công ty. Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam luôn đồng hành các doanh nghiệp sản xuất gốm sứ nói chung và Viglacera nói riêng…


Ông Đinh Quang Huy – Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam tham luận tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Giám đốc Ban Gạch ốp lát Tổng công ty cho biết: Hệ thống đại lý cũng như thị trường đều có niềm tin với Viglacera. Các tín hiệu tốt của thị trường trong Quý I/2024 cùng với các dự án NƠXH đã được khởi động cũng là chiều hướng tốt, qua đó Công ty giữ được hệ thống quản trị, hệ thống sản xuất, người lao động và khách hàng, đảm bảo được an toàn về vốn và tài chính.


Ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Giám đốc Ban Gạch ốp lát Tổng công ty phát biểu

Đồng tình với báo cáo của HĐQT, Ban điều hành, Ban Kiểm soát, ông Nguyễn Minh Tuấn – cổ đông của Công ty cũng chia sẻ: Năm 2023 là năm khó khăn nhất của ngành VLXD, thị trường BĐS bị chững, tình hình trong nước cũng như thế giới bất ổn. Năm 2023, Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn và tồn tại ngoạn mục, mặc dù cổ tức rất nhỏ nhưng như vậy là cũng rất tốt trong giai đoạn này.


Ông Nguyễn Minh Tuấn – cổ đông của Công ty chia sẻ tham luận của mình tại Đại hội

Bên cạnh đó, Công ty đã rất quan tâm đến yếu tố con người và các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giúp tác động tích cực vào giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh, người lao động được quan tâm và đảm bảo quyền lợi.

Đại hội cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua báo cáo tài chính năm 2023 đã được Công ty TNHH kiểm toán AASC kiểm toán và báo cáo kết quả SXKD năm 2023 của Ban Giám đốc. Thông qua báo cáo của HĐQT Công ty năm 2023, định hướng sản xuất kinh doanh năm 2024 và phương án phân phối lợi nhuận năm 2023. Thông qua báo cáo kết quả kiểm soát hoạt động sản xuất kinh doanh của Ban kiểm soát năm 2023. Đồng thời, Đại hội thông qua mức trả thù lao cho HĐQT trực tiếp tham gia điều hành, Ban kiểm soát năm 2023. Thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch đầu tư năm 2024…

Các tin khác