Công ty Sen vòi Viglacera, bàn giải pháp cốt lõi nâng cao quyền lợi cho người lao động

15:30 | 04/04/2024

(Viglacera) Mục tiêu đề ra là so với năm 2023, năm 2024 này Công ty Sen vòi Viglacera sẽ tăng giá trị sản xuất kinh doanh, cụ thể là các chỉ số doanh thu, sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ đều tăng...  Cũng trong kế hoạch năm 2024, Công ty sẽ sẽ tăng cường đầu tư hệ thống tự động hóa trong sản xuất với máy móc thiết bị hiện đại như máy đúc áp lực thấp, hệ thống thiết bị phủ mạ PVD, hệ thống tẩy rửa sản phẩm trước khi đưa vào phủ, buồng sấy…


Toàn cảnh hội nghị

Trong lúc thị trường khó khăn, tại sao bài toán đầu tư ngay khi đặt ra đã được người lao động đồng lòng ủng hộ đến vậy? Về điều này, ông Nguyễn Văn Tiến – Giám đốc Công ty giải thích ngắn gọn tại Hội nghị Người lao động 2024: “Tổng công ty Viglacera - CTCP luôn đặt mục tiêu cao nhất là bảo vệ công ăn việc làm lâu dài và ổn định cho CBCNLĐ. Về phía Ban Điều hành Công ty mong muốn mở rộng hơn nữa các chế độ phúc lợi, đặc biệt là chế độ bảo hiểm cho người lao động. Do đó đáp số duy nhất để giải quyết tất cả các mục tiêu đó là sản xuất kinh doanh phải đạt hiệu quả cao hơn. Cốt lõi chính là phải tiến hành các giải pháp công nghệ làm bàn đạp nâng cao năng suất, chất lượng”.


Ông Nguyễn Văn Tiến - Giám đốc Công ty Sen vòi Viglacera đề nghị người lao động thấu hiểu, chia sẻ và cùng quyết tâm triển khai các dự án nâng cao năng lực sản xuất của đơn vị

Đồng thuận các giải pháp cải tiến năng suất chất lượng

Ở chiều ngược lại, về phía các đại diện người lao động, mọi ý kiến tham luận tại Hội nghị cũng cho thấy có một sự đồng lòng nhất trí, thấu hiểu hoàn cảnh thực tại của thị trường, của ngành hàng, cùng thấu hiểu những nỗ lực mà Ban Giám đốc Công ty đã thực hiện để giữ vững đời sống việc làm, thu nhập, cùng các quyền lợi khác cho mình trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn của năm 2023 cũng như giai đoạn tới

Quả thực, trong một năm mà lần đầu toàn ngành Xây dựng tăng trưởng âm, kênh bán hàng dự án BĐS giảm 50% và các kênh bán lẻ cũng giảm 30%, thì việc Công ty Sen vòi Viglacera vẫn còn duy trì được sản xuất, không những thế còn hoàn thành và vượt 0,2% kế hoạch đặt ra từ đầu năm 2023, nộp nghĩa vụ vụ ngân sách đầy đủ… cho thấy phía sau đó là chuỗi những nỗ lực rất đáng ghi nhận.

Dù vậy, ông Nguyễn Văn Tiến vẫn cho rằng, thành quả ấy mang tính động viên. Lúc này toàn đội ngũ cần nhìn thẳng vào các chỉ số chưa đạt được để từ đó phân tích xem trong đó đâu là nguyên nhân chủ quan để tìm cách khắc phục. Cái gọi là “nguyên nhân chủ quan” – theo ông Tiến nằm ở hai mảng quản trị sản xuất và tối ưu công nghệ.

Đối diện với chủ trương phải rải việc ra để bám sát diễn biến thị trường thì việc tối ưu công suất là rất khó thực hiện. Do đó mũi nhọn cải tiến trong năm 2024 sẽ tập trung vào khâu quản trị sản xuất. Cụ thể là: Cần tăng năng suất lao động lên 5% so với năm 2023; khống chế tổng tỷ lệ phế phẩm dưới 7%; triển khai áp dụng phần mềm quản trị sản xuất; áp dụng tối đa công nghệ gia công tự động; tiêu chuẩn hóa quy trình công nghệ, sắp xếp lao động làm việc hợp lý khoa học đi đôi với triển khai áp dụng phần mềm quản trị sản xuất, thực hiện khoán quản…

Bàn về cách hạ giá thành sản phẩm, rất nhiều giải pháp được thảo luận sôi nổi. Về cơ bản là sự đồng tình các chủ trương: Nghiên cứu triển khai tự sản xuất các linh kiện bằng đồng, bảo đảm tồn kho ở mức hợp lý; đẩy mạnh hiệu quả chất lượng mạ, chất lượng biên mài cũng như rà soát hiệu chỉnh hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật.

“Tăng quyền lợi cho người lao động chỉ thực thi được khi chính người lao động phải ủng hộ”

Phát biểu trên của lãnh đạo Công ty đúng và trúng với những gì ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera chia sẻ tại Hội nghị: “Mọi mong muốn về việc tăng quyền lợi cho người lao động phải xuất phát từ kết quả sản xuất kinh doanh. Với doanh nghiệp thì mọi ước mơ đều không nằm ngoài quy luật đó”.


Ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP động viên tập thể Công tự tin triển khai đúng định hướng chỉ đạo của Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP về chiến lược tối ưu hóa bài toán sản xuất kinh doanh

Ông Nguyễn Quý Tuấn giải thích rõ thêm đây: Đứng trước yêu cầu khách quan là cải tiến công nghệ sẽ đồng nghĩa với phải nỗ lực bứt phá mọi khâu, mọi công đoạn trong toàn quy trình. Muốn có kết quả sản xuất kinh doanh cao hơn, người lao động cũng phải tham gia vào quá trình đó. Do đó người lao động cần tham gia vào các khóa đào tạo lại và đào tạo nâng cao do Công ty tổ chức. Khi kết quả sản xuất kinh doanh cải thiện thì quyền lợi của người lao động cũng được gắn liền. 

Đồng tình với chỉ đạo của Chủ tịch Công đoàn TCT, ông Vũ Hồng Hưng – Phòng Kỹ thuật Công ty Sen vòi Viglacera bổ sung ý kiến: “Ước mong từ lâu của người lao động trong Công ty là làm ra những sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu tới các thị trường châu Âu, Mỹ. Điều đó cần nền tảng công nghệ và tay nghề người thợ cũng cần liên tục rèn giũa, cải tiến, nâng cao. Phòng Kỹ thuật lĩnh hội quan điểm này và sẽ ra sức phấn đấu để cùng Công ty đạt mục tiêu phấn đấu sản xuất 500.000 sản phẩm/năm trong giai đoạn những năm tới, với hàm lượng công nghệ cao hơn”.

Khởi động xuất khẩu và mục tiêu nâng công suất 500.000 sản phẩm/năm

Trước quyết tâm của đội ngũ Công ty Sen vòi Viglacera, ông Nguyễn Thế Anh – Phó Giám đốc Ban Sứ vệ sinh của Tổng Công ty Vig -CTCP nêu quan điểm đồng tình: “Trong năm 2024 này, kinh tế nội địa dự báo còn tiếp tục khó khăn nên việc Công ty đưa ra các mục tiêu xuất khẩu là điều hết sức đúng đắn. Về lâu dài, đẩy mạnh được xuất khẩu sẽ giải phóng công suất, tối ưu hóa dây chuyền công nghệ, mở rộng quy mô và phát triển năng lực lên một tầm cao mới. Lúc này, khó khăn chính là thời cơ để chuẩn hóa lại nhà máy, chuẩn hóa lại tay nghề và đội ngũ”.


Ông Nguyễn Thế Anh – Phó  Giám đốc Ban Sứ vệ sinh TCT Viglacera – CTCP cho rằng trong khó khăn, càng cần tìm đường hướng phát triển an toàn, mà cốt lõi chính là áp dụng các giải pháp công nghệ cao, công nghệ tự động

Cũng tham dự tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera phát biểu cho hay: Công ty Thương mại Viglacera đã cùng Công ty Sen vòi làm việc rất kỹ về cách thức triển khai kế hoạch năm 2024. Kết luận là về lâu dài phải hướng ra xuất khẩu. Trong chiến lược đó, chắc chắn phải lấy sứ vệ sinh thông minh thế hệ 2 và sản phẩm sen vòi chất lượng cao làm “đường dẫn”. Vậy nên “công thức” nằm lòng mà đội ngũ lao động Công ty cần liên tục triển khai thực hiện là: “R&D mẫu mã + đổi mới thiết kế theo xu hướng quốc tế + phát huy vai trò phòng kỹ thuật công nghệ của Công ty Sen vòi Viglacera = những sản phẩm có sức cạnh tranh và mở ra hướng đi lâu dài”.


Ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera cho rằng các sản phẩm sen vòi chất lượng cao được chọn làm một trong những sản phẩm chủ lực trong hoạt động xuất khẩu của Viglacera 

Đáp lời, ông Nguyễn Văn Tiến – Giám đốc Công ty Sen vòi Viglacera một lần nữa khẳng định: Phải khởi động được xuất khẩu, phải tìm cho ra con đường đi ổn định, bền vững. Về phía Công ty và Ban điều hành sẽ không chỉ “đóng gói” công việc của mình trong dây chuyền hay trong nội bộ nhà máy. Tôi và anh em đang tìm hiểu thêm nhiều đối tác để định hình cách làm chuẩn, chứ mình mò mẫm chủ quan theo tư duy của riêng mình sẽ phiến diện và hạn chế tốc độ phát triển”. Ông Tiến nhấn mạnh kế hoạch năm 2024, Công ty sẽ tập trung cho công tác quản trị, đầu tư đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Năm 2024, Công ty Sen vòi Viglacera một lần nữa khẳng định đang từng bước phát triển ổn định. Hy vọng rằng, mới những khí thế, quyết tâm khắc phục khó khăn, đối đầu thử thách, cùng sự chung sức đồng lòng, thống nhất cao, tập thể CBCNV Công ty Sen vòi Viglacera sẽ có một năm 2024 thành công trên mọi lĩnh vực.

 

Hội nghị Người Lao động của Công ty Sen vòi Viglacera cũng đã biểu quyết thông qua các mục tiêu kế hoạch với tinh thần quyết tâm và đồng thuận cao!

Các tin khác
  • 26 khách hàng là công nhân lao động KCN Yên Phong được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở

    Lượt xem : 536
    Sáng ngày 29/3/2024, tại toà V8 - Trung tâm hỗ trợ một cửa Dự án Khu nhà ở xã hội (KCN Yên Phong – Bắc Ninh) đã diễn ra “Lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất” tới tất cả các khách hàng đã hoàn thiện thủ tục mua căn hộ tại toà V8 thuộc Dự án.
    Chi tiết
  • Viglacera: Vững vàng vượt qua thách thức, bứt phá trong quý I/2024

    Lượt xem : 1168
    Sáng ngày 1/4/2023, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức họp giao ban tháng 3 để tổng kết và đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của quý I năm 2023, đồng thời triển khai nhiệm vụ kế hoạch cho quý II năm 2024.
    Chi tiết
  • Công ty CP Việt Trì Viglacera tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

    Lượt xem : 464
    Ngày 29/3/2024, Công ty CP Việt Trì Viglacera đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ). Tới dự đại hội có Ông Nguyễn Thế Anh - Phó Ban Sứ vệ sinh - Tổng công ty Viglacera – CTCP; Đại diện từ Công ty có Ông Lê Anh Tuấn - UV HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty và các ông bà đại diện các phòng ban Tổng công ty; các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban giám đốc Công ty và các đại biểu chính thức đại diện cho các cổ đông sở hữu.
    Chi tiết
  • Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì

    Lượt xem : 649
    Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì diễn ra trong bối cảnh Tổng công ty Viglacera đang có những chỉ đạo sát sao về chuyển đổi sản xuất kinh doanh trong toàn nhóm sứ vệ sinh, nhằm đưa các doanh nghiệp trong toàn Ban Sứ vệ sinh chuyển mình thích ứng với những đặc thù của thị trường trong giai đoạn hiện nay.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức sự kiện gặp mặt và giới thiệu Thuan Thanh Eco-Smart IP

    Lượt xem : 342
    Ngay trong những ngày đầu xuân năm 2024, Tổng công ty Viglacera - CTCP chính thức công bố Khu công nghiệp (KCN) Xanh và Thông minh “Thuan Thanh Eco-Smart IP” tại thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Nhằm đưa thông tin đầy đủ và chính xác nhất đến các đối tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức buổi gặp mặt và giới thiệu Thuan Thanh Eco-Smart IP ngày 22/03/2024.
    Chi tiết
  • Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera quyết tâm vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2024

    Lượt xem : 601
    Ngày 26/3, Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Đây là dịp Công ty ghi lại những thành tựu, những kết quả đã đạt được trong năm qua đồng thời nhận định cơ hội để nắm bắt, đặt ra quyết tâm đối mặt, nỗ lực vượt qua những thách thức lớn trước những biến động khó lường của thị trường bất động sản (BĐS), tìm hướng phát triển mới, ổn định và bền vững hơn cho thị trường thiết bị vệ sinh.
    Chi tiết