ĐHĐCĐ Viglacera: Năm 2018 sẽ thay đổi cơ bản về sở hữu vốn, lên kế hoạch chuyển niêm yết sang HOSE

12:49 | 29/06/2018

Sáng ngày 29/06/2018, TCT Viglacera - CTCP tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - số 2 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội. Kết quả hoạt động SXKD năm 2017 đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu ĐHĐCĐ giao, đặc biệt lần đầu tiên, Viglacera đạt mốc lợi nhuận hợp cộng trên 1.000 tỷ đồng. Để tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hiện thực các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, năm 2018, Viglacera sẽ đầu tư mạnh mẽ vào các dự án công nghệ cao, dự án “xanh” thân thiện với môi trường và đẩy mạnh đầu tư vào dư án bất động sản trong nước cũng như tại Cuba. Bên cạnh đó, Viglacera đặt ra các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng so với năm 2017, với mục tiêu chỉ tiêu lợi nhuận của Công ty Mẹ sẽ tăng trưởng đạt trên 11% và giữ mức chia cổ tức ở 9,5%.

Với tỷ lệ tán thành cao, Đại hội đã thông qua các nội dung chính: Báo cáo của Hội đồng quản trị, báo cáo của Ban điều hành về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2017 và kế hoạch năm 2018; hoạt động của Ban kiểm soát năm 2017; kế hoạch thoái vốn nhà nước về 36%; lộ trình chuyển sàn giao dịch Tp. Hồ Chí Minh.


Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên Viglacera năm 2018

Năm 2017 khẳng định sức mạnh tối ưu của Công ty cổ phần khi lần đầu trong lịch sử Viglacera đạt lợi nhuận trước thuế hợp cộng toàn TCT là 1.074 tỷ đồng

Năm 2017, HĐQT Viglacera đã phát huy sức mạnh nội lực, quản trị và thực thi các chính sách đổi mới, lãnh đạo hệ thống, nỗ lực kinh doanh, phát triển an toàn, bền vững với kết quả các chỉ tiêu chính năm 2017 đều đạt và vượt so với kế hoạch ĐHĐCĐ 2017 đã thông qua ngày 25/4/2017.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Tổng công ty đạt 913.8 tỷ đồng tăng 8% so với kế hoạch ĐHĐCĐ giao, tăng 19% so với thực hiện năm 2016; trong đó Lợi nhuận trước thuế của Công ty mẹ đạt 566,5 tỷ đồng tăng 15% so với kế hoạch ĐHĐCĐ giao, tăng 28% so với thực hiện năm 2016.

Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu bình quân Công ty mẹ năm 2017 là 9.6%; lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 1.585 đồng, mức chia cổ tức năm 2017 của Tổng công ty Viglacera - CTCP là 9.5% tăng 0.5% theo Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Bên cạnh những thành công đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2017, thương hiệu của Viglacera cũng liên tiếp được khẳng định bằng nhiều giải thưởng trong và ngoài nước ở hai lĩnh vực hoạt động chính là vật liệu xây dựng và bất động sản như: Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng, 9 năm liên tiếp giành giải Thương hiệu Mạnh Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2016 – VNR500, giải thưởng Kim cương “ngôi sao quốc tế dẫn đầu về quản lý chất lượng” của tổ chức BID (Tổ chức Sáng kiến Doanh nghiệp quốc tế).

Năm 2018, thay đổi cơ bản về sở hữu vốn - Nhà nước sẽ chỉ nắm giữ 36% tại Viglacera

Phát huy những thế mạnh đạt được trong năm 2017, năm 2018, Viglacera thực hiện chiến lược phát triển ổn định và bền vững, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018 tăng trưởng đối với tất cả các lĩnh vực hoạt động so với năm 2017. Theo kế hoạch thông qua tại ĐHĐCĐ lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2018 của Viglacera là 950 tỷ đồng. Viglacera dự kiến sẽ duy trì tỷ lệ cổ tức tiền mặt 9,5% trên mệnh giá.


Các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung báo cáo ĐHĐCĐ

Đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng: Viglacera tập trung vào các dự án đầu tư bổ sung các sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm “xanh” như kính siêu trắng, kính tiết kiệm năng lượng, gạch bê tông khí chưng áp, gạch Granite in kỹ thuật số thân thiện với môi trường; chuyển đổi sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường ở một số nhà máy; đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã cho các sản phẩm tại các đơn vị trực thuộc.

Đối với lĩnh vực bất động sản: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Viglacera sẽ tập trung đầu tư vào nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, dự án Khu công nghiệp và Bất động sản nghỉ dưỡng. Dự kiến Viglacera sẽ đầu tư Nhà ở công nhân tại tỉnh  Bắc Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu; đầu tư mới 2 dự án KCN: KCN Yên Mỹ - Hưng Yên và KCN Yên Phong II–C - Bắc Ninh, đồng thời chuẩn bị các bước đầu tư KCN Đồng Văn IV mở rộng và phát triển khu du lịch sinh thái Vân Hải.

Đối với lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài: Viglacera tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thương mại, dự án liên doanh đầu tư sản xuất sứ vệ sinh, gạch ốp lát; đầu tư khu công nghiệp tại Đặc khu Phát triển Mariel; đầu tư khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng để bán và sân Golf tại Cuba. Đây là các dự án giàu tiềm năng và sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho Viglacera tại Cuba.


Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh lấy ý kiến thông qua các nội dung tại Đại hội

Với việc thoái vốn nhà nước tại Viglacera về 36 %, Viglacera sẽ có thay đổi cơ bản về sở hữu vốn và có sự tham gia của các nhà đầu tư trong công tác quản trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển của TCT Viglacera lên tầm cao mới.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn trả lời cầu hỏi của cổ đông về kế hoạch đầu tư của Viglacera tại Cuba

Năm 2018, Viglacera tiếp tục phấn đấu giữ vững vị trí tiên phong, doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất vật liệu xây dựng và là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực đầu kinh doanh bất động sản; nâng cao năng lực tài chính, tăng trưởng quy mô hoạt động kinh doanh, cân đối với mục tiêu đảm bảo an toàn và lành mạnh trong hoạt động của toàn Tổng công ty, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh, uy tín và tầm ảnh hưởng của Viglacera trên thị trường khu vực và quốc tế.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của TCT Viglacera – CTCP:

Các tin khác