Viglacera tổ chức Hội thảo về thoái vốn nhà nước và cơ hội đầu tư

11:15 | 26/05/2018

Tổng công ty Viglacera - CTCP phối hợp với Công ty CP Chứng khoán MB tổ chức Hội thảo: “Thoái vốn nhà nước – cơ hội đầu tư Tổng công ty Viglacera – CTCP” để thực hiện thoái vốn 80.579.262 cổ phần tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội. Chương trình đã thu hút được đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự. Tại Hội thảo, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực bất động sản của TCT Viglacera.


Hội thảo tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức vào ngày 25/5/2018 tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - 16 Võ Văn Kiệt, Quận 1


Hội thảo được tổ chức tại TP. Hà Nội vào ngày 29/5/2018 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội - số 2, Phan Chu Trinh

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, năm 2018 Viglacera thực hiện chiến lược phát triển ổn định và bền vững, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng đối với tất cả các lĩnh vực hoạt động, với mục tiêu chỉ tiêu lợi nhuận của Công ty Mẹ đặt ra sẽ tăng trưởng đạt trên 11% và giữ mức chia cổ tức ở 9,5%.


Hội thảo thu hút được đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự

Đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng: Viglacera tập trung vào các dự án đầu tư bổ sung các sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm “xanh” như kính siêu trắng, kính tiết kiệm năng lượng, gạch bê tông khí chưng áp, gạch Granite in kỹ thuật số thân thiện với môi trường; chuyển đổi sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường ở một số nhà máy; đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã cho các sản phẩm tại các đơn vị trực thuộc.


Đại diện Công ty CP Chứng khoán MB đưa ra báo cáo phân tích về TCT Viglacera - CTCP

Đối với lĩnh vực bất động sản: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Viglacera sẽ tập trung đầu tư vào nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, dự án Khu công nghiệp và Bất động sản nghỉ dưỡng. Dự kiến Viglacera sẽ đầu tư Nhà ở công nhân tại tỉnh  Bắc Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu; đầu tư mới 2 dự án KCN: KCN Yên Mỹ - Hưng Yên và KCN Yên Phong II–C - Bắc Ninh, đồng thời chuẩn bị các bước đầu tư KCN Đồng Văn IV mở rộng và phát triển khu du lịch sinh thái Vân Hải.


Tại Hội thảo, nhiều nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực đầu tư bất động sản của Viglacera trong thời gian sắp tới

Đối với lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài: Viglacera tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thương mại, dự án liên doanh đầu tư sản xuất sứ vệ sinh, gạch ốp lát và đầu tư khách sạn, đầu tư khu công nghiệp tại Đặc khu Phát triển Mariel tại Cuba. Đây là các dự án giàu tiềm năng và sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho Viglacera tại Cuba.


Đại diện Bộ Xây dựng và TCT Viglacera - CTCP giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư

Với việc thoái vốn nhà nước tại Viglacera về 36 % và sự kiện Đại hội Đồng cổ đông thường niên vào cuối tháng 6/2018, Viglacera sẽ có thay đổi cơ bản về vốn chủ sở hữu và có sự tham gia của các nhà đầu tư trong công tác quản trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển của TCT Viglacera lên tầm cao mới.

Năm 2018, Viglacera tiếp tục phấn đấu giữ vững vị trí tiên phong, doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất vật liệu xây dựng và là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực đầu kinh kinh doanh bất động sản; tăng trưởng quy mô hoạt động kinh doanh, cân đối với mục tiêu đảm bảo an toàn và lành mạnh trong hoạt động của toàn Tổng công ty, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh, uy tín và tầm ảnh hưởng của Viglacera trên thị trường khu vực và quốc tế.

  1. Tên cổ phiếu:CỔ PHIẾU TỔNG CÔNG TY VIGLACERA – CTCP
  2. Mệnh giá: 10.000 đồng/1 cổ phiếu
  3. Số lượng cổ phần thoái vốn (giai đoạn 1): 80.579.262 cổ phần tại Công ty mẹ - Tổng công ty
  4. Thời gian thực hiện thoái vốn: Tối đa 60 ngày kể từ ngày 22/05/2018 -Bộ Xây dựng phê duyệt phương án thoái vốn nhà nước tại Công ty mẹ - Tổng công ty
  5. Phương thức thoái vốn: Thực hiện giao dịch khớp lệnh trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) theo quy định tại Nghị định số 91/2015/NĐ-CP và Nghị định số 32/2018/NĐ-CP của Chính Phủ.
  6. Giá đặt lệnh giao dịch: Là giá trần của ngày giao dịch, nhưng tối thiểu là 26.100 đồng/cổ phần và không thấp hơn giá tham chiếu bình quân của 30 ngày giao dịch liên tiếp trên thị trường chứng khoán trước ngày công bố thông tin.

 

 

Các tin khác