VIGLACERA – Top 10 Thương hiệu vì môi trường xanh Quốc gia

11:49 | 04/06/2018

Ngày 02/6/2018 tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã vinh dự được Trung ương Hội Kinh tế môi trường Việt nam trao giải thưởng “Top 10 Thương hiệu vì môi trường xanh Quốc gia” và “Top 20 Sản phẩm thân thiện với môi trường” cho sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera.


Giám đốc Ban Thương mại Nguyễn Thị Thu Hà - đại diện TCT Viglacera nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu vì môi trường xanh Quốc gia”

Biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu, là thách thức nghiêm trọng đối với nhân loại trong thế kỷ XXI mà Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy, Chính phủ đã xây dựng nhiều Chương trình quốc gia nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh trong giai đoạn hiện nay trong đó có những chương trình cụ thể về vật liệu xây dựng và bất động sản. Với những đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Môi trường xanh theo chủ chương của Đảng và Nhà nước, Viglacera đã được vinh dự trao giải thưởng: “Top 10 Thương hiệu vì môi trường xanh Quốc gia”

Trong những năm qua, với vai trò là doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam và là “người anh cả” trong ngành, trước thực trạng trên, Viglacera đã chủ động ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới vào sản xuất vật liệu xây dựng theo định hướng “phát triển xanh”, gắn việc sản xuất kinh doanh với bảo vệ môi trường. Cụ thể, Viglacera đã liên tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và đặc biệt bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, mang đến không gian sống thực sự trong lành mà không tác động ngược đến môi trường xung quanh. Những sản phẩm tiêu biểu phải kể đến trong chiến lược sản xuất vật liệu xanh của Viglacera là Kính tiết kiệm năng lượng, Gạch Bê tông khí chưng áp AAC, Gạch Clinker, Sứ vệ sinh thông minh phủ men Nano kháng khuẩn…, và sắp tới là sản phẩm Kính siêu trắng dùng trong sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời.


Trưởng phòng Thương hiệu Phạm Hồng Hải – Đại diện TCT Viglacera nhận giải thưởng “Top 20 Sản phẩm thân thiện với môi trường” cho sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera

Trong khuôn khổ Lễ vinh danh, sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera cũng đã được bình chọn nằm trong “top 20 sản phẩm thân thiện với môi trường”. Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera gồm: kính low-E và kính Solar Control đã được Viện nghiên cứu IFT CHLB Đức cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn DIN 1096:2012 (CHLB Đức), với một số chỉ tiêu nổi bật như: Cản đến 79% nhiệt từ bức xạ mặt trời đi qua tấm kính và 90% tia UV; Giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện cho hệ thống điều hòa nhiệt độ; Các sản phẩm có màu sắc và kích thước đa dạng, có thể dùng ở dạng kính hộp, kính dán và kính đơn lớp.

Bên cạnh lĩnh vực Vật liệu xây dựng, Viglacera cũng không ngừng phát triển các yếu tố xanh trong các dự án bất động sản của mình, bằng việc nâng cao hạ tầng, tăng cường không gian xanh trong khu công nghiệp; đầu tư xây dựng đồng bộ những khu nhà ở thân thiện với môi trường từ vật liệu xây dựng, thiết kế, cảnh quan, không gian sinh hoạt tiện ích cho đến các hạ tầng xử lý rác thải sinh hoạt….


Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu vì môi trường xanh Quốc gia” cho thương hiệu Viglacera và “Top 20 Sản phẩm thân thiện với môi trường” cho sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng là kết quả ghi nhận sự nỗ lực thực hiện chiến lược phát triển xanh của Viglacera. Đây cũng là nền tảng để Viglacera tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ môi trường trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các tin khác