Gạch chịu lửa cầu đuống- Màu sắc tự nhiên

08:04 | 26/12/2007

     Những năm gần đây, các công trình kiến trúc có xu thế tìm về với vẻ đẹp tự nhiên bởi nguồn cảm hứng từ các vật liệu thiên nhiên bản địa. Gạch nung từ đất sét là một trong những vật liệu được ưa chuộng nhưng gạch  chịu lửa lại là một sản phẩm đặc biệt được quan tâm bởi tính chất đặc biệt của nó. Gạch chịu lửa khác với các loại vật liệu từ đất sét khác là nó được nung hai lần theo phương pháp bàn khô. Vì được nung hai lần nên gạch chịu lửa có màu sức trang nhã ( màu trắng ngà tự nhiên chuyển sẫm dần sang nâu nhạt) vẫn giữ được màu sắc tự  nhiên của đất sét lúc ban đầu. Gạch chịu lửa được sản xuất trên một dây chuyền công nghiệp nên kích thước chuẩn xác, không bị sai  lệch kích thước, mạch vữa không cong vênh khó ốp như gạch thủ công.

     Các công trình sử dụng loại vật liệu này sẽ có vẻ đẹp tự nhiên bởi chất liệu thiên nhiên của đất sét nhưng đường nét công trình vẫn ngay ngắn sạch sẽ, đặc biệt với khí hậu Việt Nam mùa hè nóng, mùa đông lạnh thì gạch chịu lửa có tác dụng bảo ôn rất tốt ( mùa hè mát, mùa đông ấm). Gạch chịu lửa còn có một đặc điểm nữa là vì được nung hai lần nên có cường độ chịu lực lớn, độ bền cho công trình công nghiệp cao.

 

Gạch chịu lửa có thể sử dụng cho mọi hạng mục của công trình kiến trúc. Nếu sử dụng gạch chịu lửa để xây dựng thì công trình sẽ có độ vững chắc tuyệt đối, kiên cố trước mọi biến động của thiên tai. Nếu sử dụng gạch chịu lửa để ốp tường trang trí ở một vài nơi nào đó của công trình thì đó sẽ là những điểm nhấn đắt nhất, tạo cho ta cảm giác thư giãn tuyệt vời, giảm bớt sự căng thẳng khi phải tiếp xúc nhiều với các hạng mục bêtông, cốt thép của công trình. Khi gạch chịu lửa được sử dụng lát sân vườn, ngoài những tác dụng trên còn có tác dụng chịu lực rất tốt lên đến 500kg/cm.

 

Công ty Vật liệu chịu lửa Cầu Đuống Viglacera

 

Các tin khác
  • Công nghệ cán lăn sản xuất gạch ốp lát hoa văn chìm - Lần đầu tiên nghiên cứu thành công tại Việt Nam

    Lượt xem : 5220
    Công nghệ do Nhóm nghiên cứu thuộc Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long thực hiện. Việc ứng dụng công nghệ cán lăn tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo. Đặc biệt, đây là một công nghệ mới, hiện chưa thấy có thông tin về nghiên cứu ứng dụng cả trong và ngoài nước.
    Chi tiết
  • Vieglacera_exim đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín"

    Lượt xem : 5271
    Là đơn vị xuất nhập khẩu uỷ thác, kinh doanh & cung cấp các dịch vụ thương mại VLXD có truyền thống hơn 10 năm, luôn phát huy và giữ vững thế mạnh am hiểu thị trường, nắm giữ nhiều đầu mối khách hàng khắp thế giới
    Chi tiết
  • Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Viglacera và Vietnam Partner LLC

    Lượt xem : 5305
    Việt nam chính thức được công nhận là thành viên chính thức của Tổ chức thưng mại thế giới WTO. Việc các doanh nghiệp Việt nam phi chuẩn bị những gì để có thể thích ứng được với WTO đang là vấn đề thưòi sự không chỉ đối với các cấp, các ngành mà còn đối với toàn xã hội, đặc biệt là ở chính các doanh nghiệp. Một trong những xu thế của WTO là liên kết để phát triển, và đây cũng là điều hết sức bình thường của quá trình toàn cầu hoá
    Chi tiết
  • KÝ HỢP ĐỒNG THÀNH LẬP LIÊN DOANH VIGLACERA - ORIX (NHẬT BẢN) & UOL (SINGAPORE)

    Lượt xem : 5019
    Ngày 2/2/2007, tai Hà Nội, Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng (Viglacera - Bộ xây dựng) đã chính thức ký Hợp đồng và điều lệ liên doanh với Tập đoàn tài chính Orix (Nhật Bản) và Tập đoàn kinh doanh bất động sản Uol (Singapore)
    Chi tiết
  • Công nghệ tiêu biểu - Phụ kiện tối ưu

    Lượt xem : 5119
    Công nghệ sản xuất sứ vệ sinh Thanh Trì là tiêu biểu nhất ở nước ta hiện nay với số băng đổ rót của Italia, hệ thống sấy cưỡng bức của Anh, sấy môi trường của Italia và lò nung tuynel hiện đại của Mỹ đã sản xuất ra 6 loại bệt liền khối, hiện đại nhất là hai loại BL1 và BL2 có tốc độ xả cực nhanh từ 4s - 4,5s với lượng nước dưới 7 lít và khi xả không gây tiếng ồn. BL2 có hệ thống khử mùi triệt để
    Chi tiết