Gạch khổ lớn Viglacera: Sự lựa chọn thông thái trong thiết kế nội, ngoại thất

14:21 | 07/08/2023

Hiện nay, sử dụng gạch khổ lớn là một trong những xu thế của kiến trúc hiện đại, ứng dụng ở rất nhiều công trình lớn, mang tầm cỡ quốc tế nhờ tính thẩm mỹ, công năng vượt trội và hơn nữa là yếu tố thân thiện môi trường - được coi là yếu tố “bắt buộc” cho các công trình kiến trúc hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu về Gạch khổ lớn và những ưu điểm, ứng dụng của gạch khổ lớn và tìm hiểu sự khác biệt của gạch khổ lớn Viglacera trên thị trường trong bài viết dưới đây:

Gạch khổ lớn – xu hướng tất yếu của những công trình hiện đại trên thế giới: 

Có thể thấy, gạch khổ lớn đã xuất hiện từ rất lâu tại những công trình nổi tiếng thế giới như tháp Burj Khalifa ở Dubai, trung tâm Pompidou ở Paris, nhà hát Sydney Opera House ở Úc hay tòa nhà Shard ở Luân Đôn …, bởi loại vật liệu này sở hữu những ưu điểm vượt trội so với vật liệu gạch truyền thống về cả công năng và tính ứng dụng.

Hiện nay, gạch khổ lớn đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong các công trình như trung tâm thương mại, sảnh nhà hàng, khách sạn cao cấp, biệt thự lớn, căn hộ cao cấp, khu resort và dự án lớn. Tại Việt Nam, các dự án và công trình biệt thự cao cấp đã bắt đầu sử dụng gạch khổ lớn cho các mục đích như ốp tường, lát sàn, tiền sảnh… thậm chí decor tạo điểm nhấn cho không gian. 

Ứng dụng của Gạch Khổ Lớn:

  • Lát nền: Có ưu thế về kích thước lớn nên gạch khổ lớn có thể ứng dụng lát nền cho phòng khách biệt thự, sảnh khách sạn, sân bay, resort rộng lớn, giúp tạo sự nổi bật, sang trọng và tăng chiều sâu cho không gian.
  • Ốp tường: Đường vân đá lớn, rõ ràng mang tính sáng tạo cao nên gạch khổ lớn Viglacera còn ứng dụng ốp tường mặt tiền, khu vực kệ tivi, phòng tắm - spa, ốp tường ngoài trời.
  • Ứng dụng trên đồ nội thất: Đối với gạch khổ lớn, bạn có thể cắt ghép với nhiều hình dạng, kích cỡ, phá bỏ các giới hạn sử dụng của một số bề mặt mà trước đây ít khi sử dụng gạch ốp lát như bàn bếp, quầy bar, bể bơi…
  • Trang trí: Các nhà thiết kế nội thất có thể sử dụng một tấm gạch khổ lớn có họa tiết ấn tượng để làm điểm nhấn cho không gian, giúp tăng tính nghệ thuật và nâng tầm phong cách sống cho gia chủ.

Gạch khổ lớn có thể áp dụng đa dạng trong không gian sống

Các ưu điểm của gạch khổ lớn:

Không phải ngẫu nhiên, gạch khổ lớn đã trở thành vật liệu không thể thiếu đối với ngành kiến trúc nhờ những ưu điểm vượt trội:

  • Mở rộng biên độ không gian: Kích thước gạch có sự linh hoạt. Biên độ rộng giúp giảm thiểu các đường rol, tạo nên cảm giác không gian được liền mạch và rộng lớn, đem lại cái nhìn hiện đại và sang trọng cho các công trình kiến trúc, đáp ứng yêu cầu cho cả thiết kế nội thất và ngoại thất.  
  • Gia tăng tính bền vững cho công trình: gạch khổ lớn cũng có độ bền cao, tính năng áp dụng vô cùng phong phú so với gạch truyền thống, không bị hư hỏng do điều kiện sử dụng và tác động của môi trường. Qua đó có thể kéo dài tuổi thọ và vẻ đẹp của công trình, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì. 
  • Thân thiện với môi trường sống: Công nghệ sản xuất hiện đại, phương pháp cán gạch PCR không chỉ giúp tăng năng suất, mà còn có lượng vật liệu dư thừa thấp dưới 3%. Kèm theo đó là hệ thống thu hồi nguyên liệu tự động làm giảm thiểu sử dụng điện năng (>20%) và tránh lãng phí nguyên - nhiên liệu.
  • Gia tăng năng suất nhờ lắp đặt dễ dàng: gạch khổ lớn cũng dễ dàng thi công và lắp đặt hơn các loại gạch truyền thống do có kích thước lớn, sẽ giảm thời gian và công sức trong quá trình thi công. 

Gạch khổ lớn Viglacera – lý do làm nên sự khác biệt:

Là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc sản xuất gạch khổ lớn tại Việt Nam, Viglacera tự tin là nhà sản xuất duy nhất có khả năng đáp ứng được gạch với kích thước to bản nhất, và với biên độ dày từ 6mm đến 20mm, với độ bền tuyệt đối ngay cả với khổ gạch lớn và kích thước mỏng nhẹ.

Từ năm 2021, Viglacera đã đầu tư dây chuyền sản xuất, thời gian nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm gạch khổ lớn với mẫu mã và công năng phù hợp thị trường, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội về công năng so với đá tự nhiên cũng như các loại vật liệu tương tự khác, đồng thời đáp ứng được tiêu chí về giá thành và sản lượng tại thị trường nội địa:

Có thể thấy, gạch khổ lớn mở ra khả năng sáng tạo vô hạn cho các nhà thiết kế nội thất. Đặc biệt, với các họa tiết mô phỏng vẻ đẹp nguyên bản của những phiến đá như đá cẩm thạch, sa thạch, đá hoa cương…, gạch khổ lớn lại càng phát huy trọn vẹn vẻ hoàn mỹ của mình, từ đó mang đến nét phóng khoáng, sự đẳng cấp, sang trọng cho không gian mà khó loại gạch nào có thể thay thế được.


Gạch khổ lớn của Viglacera

Công nghệ dẫn đầu - Tiên phong dẫn lối:

Viglacera hiện là đơn vị đầu ngành VLXD tại Việt Nam đã đầu tư vào công nghệ tiên tiến như Sacmi Continua+ từ năm 2021. Đây là một trong những bước tiến giúp mở ra một thị trường xanh cho ngành gạch ốp lát vốn cạnh tranh khốc liệt tại thị trường nội địa, góp phần vào sự phát triển bền vững của những công trình xây dựng hiện đại.

Dây chuyền sản xuất Sacmi Continua+ tại nhà máy Viglacera Eurotile

Gạch khổ lớn Viglacera áp dụng công nghệ tiên tiến Sami Continua+, trong đó máy cán phẳng liên tục PCR (cường độ ép đạt tới 450 kg/cm2) là chìa khóa để sản xuất ra những tấm gạch porcelain kích thước lớn, đá nung kết kích thước lớn có độ phẳng tuyệt đối với chất lượng sản phẩm cao hơn. Cùng với đó là công nghệ in kỹ thuật số hiện đại có độ phân giải cao, cho phép tạo ra một loạt các hiệu ứng đồ họa, màu sắc và kiểu trang trí tinh xảo.

Là thương hiệu Quốc gia, việc Viglacera ứng dụng công nghệ Sacmi Continua+ như một sự cam kết về giảm thiểu chất thải, giảm thiểu tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất gạch porcelain kích thước lớn và đá nung kết. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho sự cống hiến không ngừng của Viglacera trong việc đổi mới cũng như đóng góp đáng kể trong sự phát triển chung của ngành VLXD Việt Nam.

Bằng việc nâng cao tiêu chuẩn sản xuất, Viglacera định hướng trở thành thương hiệu đẳng cấp, sánh ngang với những thị trường hàng đầu thế giới như Ý và Tây Ban Nha. Đáng chú ý, dòng sản phẩm gạch khổ lớn của Viglacera hứa hẹn mang đến cho khách hàng Việt Nam một trải nghiệm mới lạ và nâng tầm chất lượng cuộc sống.

Các tin khác