Hội nghị xuất khẩu năm 2011, mục tiêu kế hoạch năm 2015

11:00 | 19/04/2011

Nhằm thúc đẩy công tác bán hàng, thực hiện mục tiêu định hướng nâng doanh thu xuất khẩu toàn Tổng công ty Viglacera đạt trên 75 triệu USD vào năm 2015, ngày 18/4/2011 một cuộc hội nghị chuyên đề về các giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu do Tổng công ty chủ trì đã được tổ chức. Hội nghị có sự tham gia của đại diện đầy đủ các đơn vị đang hoạt động xuất khẩu trong toàn Tổng công ty. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Chủ tịch Hội đồng thành viên - ông Luyện Công Minh và Tổng giám đốc Tổng công ty – ông Nguyễn Anh Tuấn.


Ông Lê Hồng Phong - Giám đốc Ban Thương mại trình bày báo cáo sơ kết quý I về tình hình xuất khẩu

Trong những năm qua, công tác xuất khẩu luôn được lãnh đạo Tổng công ty quan tâm chỉ đạo sát sao, nhờ đó, doanh thu xuất khẩu không ngừng được tăng lên theo từng năm. Năm 2010, doanh thu xuất khẩu toàn Tổng công ty đạt trên 20 triệu USD, đóng góp không nhỏ trong tổng doanh thu đạt trên 9000 tỉ đồng cả năm của Tổng công ty.

Chỉ tính riêng quý I/2011, mặc dù trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và quốc tế gặp rất nhiều khó khăn, song doanh thu xuất khẩu toàn Tổng công ty vẫn đạt trên 3 triệu USD, với sự dẫn đầu là Viglacera Hạ Long đạt trên 600.000 USD. Kết quả tuy còn khiêm tốn nhưng đã ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên các đơn vị có công tác xuất khẩu trong bối cảnh hiện nay.


Ông Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Xuất khẩu Ban Thương mại
tham luận về bảo hộ thương hiệu Viglacera tại các thị trường xuất khẩu

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, xới xáo nhiều vấn đề, giải pháp nhằm thúc đẩy công tác xuất khẩu, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu 75 triệu USD vào năm 2015 theo Nghị quyết của Tổng công ty đã đề ra. Trong đó tập trung 2 giải pháp là cần phải có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong toàn Tổng công ty để đạt mục tiêu xuất khẩu và cần có quy định thống nhất về quy cách, hình thức thể hiện đối với các ấn phẩm marketing, catalog...


Ông Nguyễn Thanh Hưng - Phó tổng giám đốc
Công ty CP Viglacera Đáp Cầu

Theo bà Phạm Thị Tùng Điệp – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera, hiện nay các ấn phẩm marketing, catalog quảng bá sản phẩm của các đơn vị trong Tổng công ty chưa có sự nhất quán về kích thước, hình thức thể hiện. Thậm chí, ngay cả việc sử dụng logo, nhãn hiệu hàng hóa ở vị trí nào cũng chưa đồng nhất. Điều này sẽ hạn chế đến việc nhận diện thương hiệu – một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động thương mại của mỗi doanh nghiệp.


Bà Phạm Thị Tùng Điệp - Phó tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera

Bà Phạm Thị Tùng Điệp đề xuất tới đây có thể Tổng công ty nên chủ trì việc in ấn các ấn phẩm marketing cho toàn bộ các đơn vị có hoạt động thương mại, xuất khẩu. Như vậy sẽ đảm bảo về tính thống nhất và chính xác trong nhận diện thương hiệu Viglacera và đồng thời cũng tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ xúc tiến thương mại có được tài liệu chuẩn để tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng.

Việc cần phải có bộ tiêu chuẩn cho tất cả các sản phẩm xuất khẩu cũng là một trong những vấn đề bà Phạm Thị Tùng Điệp nêu ý kiến. Để sản phẩm hàng hóa của Viglacera xuất khẩu thuận lợi đi các nước rất nên xây dựng một bộ quy chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn châu Âu đối với tất cả các mặt sản phẩm ngay từ trong nước. Như vậy sẽ tránh được những rủi ro, thiệt hại không đáng có trong trường hợp sản phẩm được đưa đi xuất khẩu mà lại bị trả về do không đạt tiêu chuẩn. Điều này cũng góp phần làm nâng cao uy tín, thương hiệu của Viglacera trên thị trường quốc tế.


Ông Nguyễn Thế Vinh - Tổng giám đốc Công ty CP Viglacera Tiên Sơn

Đại diện Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long – ông Trần Hồng Quang, Phó tổng giám đốc, Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh và đại diện Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn – ông Nguyễn Thế Vinh, Tổng giám đốc Công ty cùng chung nhận định: giữa các đơn vị xuất khẩu trong Tổng công ty cần phải có sự phối kết hợp hỗ trợ nhịp nhàng.

Xuất phát trên quan điểm lợi thế của Tổng công ty là sản xuất kinh doanh đa dạng các mặt hàng VLXD, các đại biểu này cho rằng việc các đơn vị trong Tổng công ty hỗ trợ xuất khẩu cho nhau và Tổng công ty mẹ hỗ trợ các đơn vị thành viên là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công chung trong hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty. 
 


Ông Trần Hồng Quang, Phó tổng giám đốc, Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh
Công ty CP Viglacera Hạ Long

‘Ngay chính bản thân đối tác khách hàng khi tìm đến một địa chỉ nhưng được giới thiệu đầy đủ, đa dạng về các sản phẩm đồng bộ cũng sẽ cảm thấy hài lòng, từ đó có thể tiếp tục mở ra những cơ hội hợp tác lâu dài’, ông Trần Hồng Quang nêu ý kiến.


Ông Lê Mạnh Quang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội

Đại diện Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội – ông Lê Mạnh Quang, Tổng giám đốc Công ty kiến nghị hiện nay thông tin về thị trường xuất khẩu đang còn thiếu. Ban Thương mại, với vai trò là đầu mối triển khai hoạt động thương mại, xuất khẩu của Tổng công ty cần gia tăng sự hỗ trợ đối với các đơn vị thành viên, đặc biệt trong công tác thông tin, tư vấn...


Ông Nguyễn Hoàng Tùng – Trưởng phòng Xuất khẩu Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long

Ông Nguyễn Hoàng Tùng – Trưởng phòng Xuất khẩu Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long cho rằng, trong xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay thì việc thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử là một cách làm khôn ngoan. Đây là cách thức nhanh nhất, thuận tiện nhất, có chi phí thấp nhất để doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá và bán sản phẩm. Vấn đề quan trọng là doanh nghiệp sẽ tận dụng và phát huy công cụ này như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất cho đơn vị mình.


Tổng giám đốc Tổng công ty – ông Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao ý kiến tham luận của các đại biểu. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, tới đây Tổng công ty sẽ sớm triển khai việc thống nhất in các ấn phẩm marketing, catalog... áp dụng cho tất cả các đơn vị hoạt động thương mại xuất khẩu và chung trong Tổng công ty. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đối với sản phẩm hàng hóa xuất khẩu cũng là vấn đề Tổng giám đốc lưu ý và việc này sẽ được bàn lại cụ thể.

Tổng giám đốc cho rằng để thực hiện mục tiêu doanh thu xuất khẩu đến năm 2015 đạt 75 triệu USD đòi hỏi phải có sự đột biến tích cực trong công tác xúc tiến thương mại. Điều này nằm trong chính tư duy, cách thực hiện và ý chí tấn công của mỗi cán bộ, đơn vị xuất khẩu. Tổng giám đốc Tổng công ty kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa giữa các đơn vị và khẳng định cam kết Tổng công ty sẽ tạo điều kiện tối đa nhằm hỗ trợ các đơn vị thực hiện mục tiêu kế hoạch của mình.

Kế hoạch mục tiêu xuất khẩu đến năm 2015:

                                                                                                        Đơn vị tính: USD

Năm

2011

2012

2013

2014

2015

Tỷ lệ tăng

Tổng kim ngạch

31,000,000

38,000,000

47,000,000

59,000,000

75,000,000

23%

Các tin khác
  • Viglacera Land nhận cúp Thương hiệu mạnh Việt Nam

    Lượt xem : 4510
    Hội đồng thẩm định của chương trình đã khảo sát và bình chọn 120 thương hiệu uy tín và đạt tiêu chí Thương hiệu Mạnh năm 2010. Viglacera Land vinh dự ghi danh là một trong 6 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản đoạt cúp Thương hiệu mạnh Việt Nam 2010.
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia Hội chợ Mosbuild 2011 tại Nga

    Lượt xem : 5113
    Tham gia các Hội chợ triển lãm chuyên ngành Vật liệu xây dựng lớn trên thế giới là cơ hội để TCT Viglacera giới thiệu các sản phẩm và tìm kiếm mở rộng khách hàng. Hội chợ triển lãm Mosbuild 2011 vừa mới tổ chức tại Moscow, Nga đầu tháng 4 này đã mở đầu cho chuỗi các triển lãm quốc tế mà Viglacera sẽ tham gia trong năm nay.
    Chi tiết
  • Hội nghị giao ban Quý I/2011 TCT Viglacera – Tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2010

    Lượt xem : 12144
    Sáng 6/4/2011 tại trụ sở TCT Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD Quý I và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD Quý II năm 2011.
    Chi tiết
  • Hội nghị Người lao động và Đại hội Công đoàn cơ sở tại một số đơn vị trong TCT Viglacera

    Lượt xem : 4982
    Nhằm triển khai kế hoạch SXKD năm 2011 và hướng tới Đại hội Công đoàn TCT khóa VIII, trong tháng 3/2011, nhiều đơn vị trong TCT Viglacera đã tổ chức Hội nghị Người lao động và Đại hội Công đoàn cơ sở. Một số đơn vị tổ chức Đại hội CNVC, Hội nghị Công đoàn giữa nhiệm kỳ.
    Chi tiết
  • Hội nghị khách hàng khu vực Miền Nam

    Lượt xem : 4921
    Ngày 25 tháng 3 năm 2011, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị khách hàng khu vực Miền Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Đến dự Hội nghị có hơn 400 khách hàng là các Đại lý cấp I, các đối tác, bạn hàng, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng… chương trình Hội nghị đã được diễn ra trong không khí trang trọng và đầm ấm.
    Chi tiết
  • Lễ ký Thỏa thuận Nguyên tắc giữa Tổng công ty Viglacera và Công ty CP Xây dựng Cotec - Coteccons

    Lượt xem : 5734
    Ngày 25/3/2011, tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký Thỏa thuận nguyên tắc giữa Tổng công ty Viglacera và Công ty Cổ phần Xây dựng Cotec – Coteccons về việc Hợp tác chiến lược trên cơ sở cùng có lợi nhằm phát huy tối đa thế mạnh giữa hai Bên.
    Chi tiết