Khánh thành nhà máy bán dẫn Amkor lớn nhất toàn cầu tại Khu công nghiệp Yên Phong 2C (Viglacera)

11:12 | 12/10/2023

Sáng 11/10/2023, sau gần hai năm triển khai xây dựng, Công ty Amkor Technology Việt Nam đã chính thức khánh thành nhà máy Amkor quy mô lớn nhất thế giới tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong 2C do Tổng Công ty Viglacera – CTCP đầu tư và phát triển.

Amkor là Tập đoàn dẫn đầu về công nghệ và kỹ thuật, bí quyết trong ngành công nghiệp OSAT - đóng gói, thử nghiệm chất bán dẫn với hàng nghìn sản phẩm bán dẫn đa dạng khác nhau cho các khách hàng, đối tác tin cậy trên toàn cầu, hiện đã có mặt tại 11 quốc gia trên toàn thế giới. 


Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy.

Được biết, nhà máy tại KCN Yên Phong 2C (Việt Nam) là nhà máy thông minh, hiện đại bậc nhất trong hệ thống lắp ráp và thử nghiệm toàn cầu của tập đoàn, tập trung mang tới các giải pháp lắp ráp và kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (Advanced System in Package – SiP). Trên diện tích 230.000 m2, tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD, Công ty Amkor sẽ sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn, cung cấp cho các đối tác chiến lược là những công ty điện tử hàng đầu như Qualcomm, Samsung, Apple, NVIDIA, Foxconn, Broadcom, LG, SK Hynix cũng như hướng tới sử dụng trong truyền thông, tiêu dùng, ô tô, máy tính,… Amkor Yên Phong 2C (Bắc Ninh) đi vào hoạt động sẽ tạo thuận lợi cho việc hình thành và phát triển hệ sinh thái bán dẫn ở Việt Nam, là tiền đề đưa Việt Nam xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn.


Nhà máy Amkor quy mô lớn nhất toàn cầu tại KCN Yên Phong 2C 

Chia sẻ tại sự kiện, Ông Kim Sung Hun, Tổng Giám đốc Công ty Amkor Technology Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn đến Tổng Công ty Viglacera – CTCP và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi giúp Công ty đạt tiến độ xây dựng theo đúng kế hoạch đề ra, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn ra căng thẳng. Tin tưởng với cơ sở hạ tầng KCN đồng bộ, hiện đại, Amkor Bắc Ninh sẽ trở thành cứ điểm quan trọng, là trụ cột trong mạng lưới hoạt động và phát triển bền vững của Tập đoàn.

Sự lựa chọn đầu tư tại KCN Yên Phong 2C của Tập đoàn Amkor một lần nữa khẳng định năng lực, uy tín của chủ đầu tư Viglacera. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bất động sản công nghiệp, Viglacera được đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đặc biệt là thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch nổi tiếng thế giới. Mỗi KCN của Viglacera đều có sự hiện diện của những tập đoàn hàng đầu như: Samsung, Amkor, Hyosung, Foxconn, Qisda, BYD, Kortek, Canon, Có thể nói, để đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ những đối tác này, Viglacera phải đảm bảo tiêu chuẩn về hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ, dịch vụ tiện ích đi kèm. 


Các KCN do Viglacera phát triển được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu khắt khe từ những tập đoàn hàng đầu thế giới

Trong đó, không thể không nhắc tới những khu đô thị, khu nhà ở dành cho công nhân nằm trong các KCN. Những dự án này đã thể hiện trách nhiệm xã hội của Viglacera trong ổn định an sinh xã hội của địa phương, giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho doanh nghiệp cũng như tái tạo nguồn lao động.


Hình ảnh khu nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia tại tỉnh Bắc Ninh phát triển bởi chủ đầu tư Viglacera

Các KCN của Viglacera trong thời gian qua đã hoạt động hiệu quả, tỷ lệ lấp đầy nhanh nhất khu vực, là điểm đến đầu tư tin cậy của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, thu hút hơn 16 tỷ USD vốn FDI.

Theo định hướng, đến năm 2025, Tổng công ty sẽ nâng tổng số các khu công nghiệp mang thương hiệu Viglacera lên con số 20 với trên 10 khu công nghiệp mới, tổng diện tích tăng thêm khoảng từ 2.000 - 3.000 ha để phát triển quỹ đất khu công nghiệp. Đây là bước tiến khẳng định, vị thế, tầm nhìn và chiến lược dài hạn của Viglacera trong việc đầu tư, phát triển hệ thống các khu công nghiệp tại Việt Nam.

Các KCN của Viglacera nằm tại 6 tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam, mang lại lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Hiện nay, các KCN đều có đất sạch và cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê và xây dựng nhà máy.

Các tin khác