Khởi công xây dựng trường Cao đẳng nghề Viglacera

17:22 | 19/05/2010

Sáng ngày ngày 19-5-2010, tại khu đô thị Yên Phong, TCT Viglacera đã làm lễ khởi công xây dựng Trường Cao đẳng nghề Viglacera; đồng thời đón nhận Quyết định thành lập trường Trường Cao đẳng nghề Viglacera.



Tới dự lễ khởi công, về phía các cơ quan quản lý có ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; về phía lãnh đạo địa phương có ông Nguyễn Công Ngọ, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Nhân Chiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện các các sở, ban ngành tỉnh Bắc Ninh và Huyện Yên Phong; Lãnh đạo Tập đoàn có ông Nguyễn Hiệp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam. Buổi lễ cũng có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo TCT Viglacera.


Phối cảnh tổng thể Trường CĐ nghề Viglacera

Trường Cao đẳng nghề (TCĐN) Viglacera được xây dựng trên diện tích 3 ha nằm trong Khu đô thị Yên Phong tại thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với tổng mức tổng mức đầu tư dự kiến gần 300 tỷ đồng, thời gian thực hiện 03 năm. Đây là công trình trọng điểm trong năm 2010 của TCT Viglacera, thể hiện định hướng đầu tư mạnh mẽ cho đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của TCT Viglacera.

Trường được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu cả về số lượng và chất lượng của lực lượng lao động cho TCT Viglacera, tập đoàn HUD, ngành Xây dựng; các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và cho cả địa phương Hà Nội và Bắc Ninh. Mục tiêu của Viglacera là xây dựng Trường cao đẳng nghề Viglacere trở thành trường cao đẳng chuyên ngành VLXD hàng đầu tại Việt Nam và hướng tới mục tiêu ngang tầm với các học viện dạy nghề trong khu vực và trên thế giới


Nhận Quyết định thành lập Trường CĐ nghề Viglacera

Việc thành lập và khởi công Trường Cao đẳng nghề Viglacera nhận được sự quan tâm của các cơ quan giáo dục và đại sứ quán của nhiều quốc gia tại VN. Ông Allaster Cox, Đại sứ Úc tại VN; bà Elisabet Garriga- Tùy viên Giáo dục Đại sứ quán Mỹ, ông Dominic Mwenja, Hiệu trưởng Trường ĐH California Miramar- Mỹ cũng đã tới dự Lễ khởi công.

Ông Yoo Young Bok- TGĐ tập đoàn Sam Sung, đại diện cho các doanh nghiệp trong KCN Yên Phong đánh giá cao việc xây dựng trường cao đẳng nghề Viglacera. Chúng tôi tin tưởng rằng trường cao đẳng nghề Viglacera sẽ gỉai quyết bài toán khó về tuyển dụng lao động tay nghề cao cho Sam Sung và cho các doanh nghiệp trong các KCN, ông Yoo Young Bok cho biết.

Tiền thân là Trường Đào tạo công nhân và Bồi dưỡng cán bộ Vật liệu xây dựng được thành lập ngày 08/7/1998, trải qua gần 12 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường trung cấp nghề Viglacera đã sở hữu một cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi và đội ngũ CBGVNV đã được tăng cường. Hàng năm trường đã đào tạo, bồi dưỡng 3.000 – 4.000 học sinh, học viên. Học sinh , học viên sau khi tốt nghiệp đã bước đầu đáp ứng yêu cầu của các Doanh nghiệp trong Tổng công ty, trong ngành xây dựng và xã hội.

Các tin khác