Viglacera chú trọng tới công tác An toàn, vệ sinh lao động

09:21 | 20/04/2010
Mới đây, TCT đã ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống bão lụt tại các đơn vị thành viên TCT Viglacera. Công tác kiểm tra sẽ tiến hành trong tháng 5/2010 tại tất cả các đơn vị thành viên, các công ty con, công ty liên kết, các khu công nghiệp và khu đô thị thuộc TCT.

Đây là hoạt động định kỳ thực hiện hàng năm được TCT tiến hành trước mùa mưa bão nhằm quản lý, giám sát đối với các đơn vị thành viên, công ty liên kết trong công tác này; đồng thời chủ động đnáh giá công tác AT-VS lao động và phòng chống bão lụt tại các đơn vị, có những giải pháp phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại bão lụt, thiên tai gây ra nhằm hỗ trợ các đơn vị thành viên thực hiện tốt hoạt động sản xuất.


Công tác Vệ sinh, an toàn lao động được TCT và các đơn vị rất  chú trọng
Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Văn Sinh- Phó TGĐ làm trưởng đoàn. Phó đoàn là ông Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ tịch Công đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động TCT và ông Phạm Như Thước, Chánh thanh tra TCT, 7 thành viên bao gồm các bộ phận liên quan. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra sẽ mời các cơ quan chuyên trách là Bệnh viện Bộ XD; Trung tâm Kiểm định an toàn Bộ XD; 01 đơn vị phòng cháy chữa cháy để cùng Đoàn Kiểm tra kiểm tra và đưa ra các khuyến nghị tới các đơn vị

 

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra công tác bảo hộ lao động; công tác phòng chống bão lụt, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; công tác an toàn điện. Toàn bộ chi phí thực hiện sẽ do TCT. Công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống bão lụt là công tác rất quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đặc biệt trong điều kiện của ngành sản xuất VLXD. Vì vậy, công tác này được TCT rất chú trọng và thường xuyên thực hiện.

Các tin khác