Lễ ký biên bản bàn giao từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần – Tổng công ty Viglacera – CTCP

15:00 | 24/06/2020

Sáng 24/6/2020 tại Hà nội đã diễn ra lễ ký biên bản bàn giao từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần của Tổng công ty Viglacera – CTCP.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước, ngày 2/12/2013, Thủ tướng Chính phủ có văn bản số 2343/QĐ-TTg về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa và chuyển Tổng công ty Viglacera sang công ty cổ phần.

Sau khi thực hiện các bước của quy trình chuyển đổi doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành Công ty cổ phần, Tổng công ty Viglacra đã chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ ngày 22/7/2014.


Đại diện các bên ký biên bản bàn giao

Ngày 18/6/2020, Bộ trưởng Bộ Xây dựng có Quyết định số 814/QĐ-BXD “Về giá trị thực tế vốn nhà nước tại thời điểm bàn giao Tổng công ty Viglacera thành Tổng công ty Viglacera – CTCP.


Ông Bùi Phạm Khánh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi Lễ

Được sự nhất trí của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức lễ ký biên bản bàn giao các nội dung từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần vào sáng 24/6/2020 tại trụ sở chính.


Ông Đào Việt Dũng – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính BXD đọc quyết định tại buổi Lễ

Dưới sự chứng kiến của Đại diện Bộ Xây dựng và các Đại biểu tham dự, các hồ sơ và biên bản đã được Tổng công ty Viglacera bàn giao lại đầy đủ cho Tổng công ty Viglacera – CTCP theo đúng quy định. Với việc ký kết biên bản bàn giao này, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật trong việc chuyển đổi doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty cổ phần, đánh dấu một chặng đường mới trong quá trình hình thành và phát triển đáng tự hào của Tổng công ty.



Lễ ký biên bản bàn giao


Lãnh đạo Bộ xây dựng chụp ảnh lưu niệm tại Phòng truyền thống Tổng công ty

Các tin khác
  • ĐHĐCĐ thường niên VIGLACERA-CTCP 2020 thành công tốt đẹp

    Lượt xem : 3557
    Đại hội đồng Cổ đông thường niên Tổng Công ty Viglacera – CTCP (mã CK: VGC, sàn HOSE) tổ chức ngày 19/6/2020 tại trụ sở chính Tổng công ty Viglacera - CTCP đã thông qua nhiều nội dung quan trọng để tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2019-2024.
    Chi tiết
  • VIGLACERA CENTER & EUROTILE CENTER – Mang làn gió mới tới vùng đất Tây Nguyên

    Lượt xem : 4745
    Vào tối ngày 12.06.2020 đã diễn ra lễ khai trương Viglacera Center tại Đắk Lắk - dấu chân đầu tiên trong chuỗi phát triển các Center của Viglacera trên toàn quốc. Với kinh nghiệm lâu năm, sự sáng tạo không ngừng, Viglacera luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và đa dạng về chủng loại, mẫu mã.
    Chi tiết
  • Hoạt động sản xuất kinh doanh Tháng 5 của Tổng công ty đạt kết quả tích cực

    Lượt xem : 2644
    Ngay sau khi cả nước bước vào trạng thái “bình thường mới”, Tổng công ty Viglacera – CTCP nỗ lực tập trung tái thiết lập các hoạt sản xuất kinh doanh và đã có những dấu hiệu phục hồi khả quan, tích cực khi kết quả hoạt động SXKD mang lại lợi nhuận cho Tổng công ty trong tháng 5/2020 đã vượt 30% kế hoạch.
    Chi tiết
  • Khai trương Eurotile Center và giới thiệu ảnh kiến trúc “Vinh xưa và nay”

    Lượt xem : 3054
    Sáng ngày 30/05/2020, Tổng công ty Viglacera - CTCP chính thức khai trương Trung tâm Eurotile (Eurotile Center) tại TP. Vinh - Nghệ An và tổ chức giới thiệu ảnh với chủ đề “Vinh xưa và nay” nhằm nhìn lại sự đổi thay trong văn hoá, kiến trúc Vinh từ quá khứ đến hiện đại qua những địa danh, công trình là điểm nhấn của thành phố.
    Chi tiết
  • Doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục lựa chọn Khu công nghiệp Phú Hà - Viglacera

    Lượt xem : 3713
    Ngày 28/05/2020, nhãn hiệu lốp xe IRC Tire (Nhật Bản), thuộc Công ty TNHH Cao su INOUE Việt Nam, đã ký kết thành công hợp đồng thuê lại đất tại khu công nghiệp (KCN) Phú Hà (tỉnh Phú Thọ) do Tổng Công ty Viglacera – CTCP làm chủ đầu tư.
    Chi tiết
  • Các khu công nghiệp của Viglacera tăng trưởng ổn định trong Quý I/2020

    Lượt xem : 4246
    Theo các chuyên gia kinh tế đánh giá, dù dịch Covid-19 đang gây ra những khó khăn nhất định, Việt Nam vẫn là điểm đến đầy tiềm năng trong dài hạn nhờ vào viễn cảnh tích cực của nền kinh tế và làn sóng chuyển dịch sản xuất khỏi Trung Quốc. Trước xu hướng này, các khu công nghiệp (KCN) của Viglacera tiếp tục duy trì sức hút đối với nhiều nhà đầu tư trong Quý I/2020
    Chi tiết