Năm 2009- Viglacera vượt khó thành công

14:41 | 20/01/2010
Vượt qua những khó khăn do sự suy thoái kinh tế toàn cầu và trong nước, đặc biệt vào thời điểm 6 tháng đầu năm 2009 khi cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu sụt giảm, bằng những nỗ lực của bản thân và với các chính sách hỗ trợ của nhà nước, “con tàu Viglacera” đã xuất sắc cập bến kế hoạch ở tất cả các chỉ tiêu chính.

Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2009 và kế hoạch 2010 của Tổng Công ty tổ chức vào ngày 20/1/2009 đã tổng kết những thành tựu nổi bật của toàn Tổng Công ty trong năm 2009 vừa qua: Giá trị sản xuất kinh doanh năm 2009 toàn Tổng Công ty ước đạt gần 7.000 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2008 và vượt 17% so với kế hoạch; doanh thu ước đạt trên 7.000 tỷ đồng, tăng 26% so với 2008 và vượt 29% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế trên 350 tỷ đồng, tăng trên 140% so với năm 2008 và vượt 130% so với kế hoạch; thu nhập bình quân người lao động đạt gần 3,5 triệu đ/người/tháng; nộp ngân sách nhà nước gần 800 tỷ đồng (tăng trên 170% so với năm 2008)…


Nhận cờ thi đua của Chính phủ

Đạt được các kết quả này là do các đơn vị sản xuất VLXD trong Tổng công ty đã phát huy công suất dây chuyền, liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Công tác quản lý, giám sát chất lượng sản phẩn được đặc biệt chú trọng. Cơ cấu sản phẩm cũng được chuyển dịch sang các sản phẩm có giá trị cao bằng cách áp dụng công nghệ mới, đổi mới mẫu mã, kích thước sản phẩm… Giám sát chặt chẽ vật tư đầu vào, dự trữ tồn kho hợp lý cũng là một nguyên nhân nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị. Ngoài việc chú trọng tiêu thụ sản phẩm trong nước, hoạt động xuất khẩu, mở rộng thị trường cũng được rất quan tâm. Hoạt động kinh doanh bất động sản của TCT đã chủ động giãn tiến độ một số dự án để phù hợp với xu thế phục hồi của thị trường; đồng thời đẩy nhanh tiến độ những dự án trọng điểm; sử dụng hiệu quả triệt để quỹ đất của Tổng công ty.


Nhận cờ thi đua của Bộ Xây dựng

Tự tin với nền tảng đạt được trong năm 2009, Viglacera đặt mục tiêu tăng trưởng 15% trong năm 2010 và tăng trưởng 20% trong những năm tiếp theo. Hàng loạt những giải pháp trong các lĩnh vực trọng tâm được đưa ra như tiếp tục đầu tư mới và đầu tư chiều sâu trong sản xuất VLXD để sản xuất ra những VLXD có giá trị cao, tiết kiệm nguyên liệu và góp phần vào bảo vệ môi trường; Phát triển nguồn nhân lực; Đẩy mạnh nghiên cứu- phát triển; Chú trọng hơn nữa tới công tác marketing- mở rộng thị trường trong và ngoài nước

Trong Hội nghị Tổng kết, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã thay mặt Chính phủ và Bộ Xây dựng trao cơ thi đua của Chính phủ cho 02 tập thể xuất sắc là là Tổng Công ty và Công ty CP Viglacera Hạ Long và trao cờ thi đua của Bộ Xây dựng cho 6 đơn vị thành viên: Công ty CP Viglacera Bá Hiến; Công ty CP Viglacera Đông Triều; Công ty CP Viglacera Tiên Sơn; Công ty CP Viglacera Hà Nội; Công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng và Trường Trung cấp nghề Viglacera.

Các tin khác
  • Nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bộ Xây dựng

    Lượt xem : 4862
    Cờ thi đua của Chính phủ đã được trao cho 02 tập thể thuộc Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng và Cờ thi đua của Bộ Xây dựng đã được trao cho 06 tập thể thuộc Tổng công ty tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010 của Ngành Xây dựng tổ chức hôm 18/1/2010.
    Chi tiết
  • Mở rộng hợp tác nước ngoài

    Lượt xem : 4731
    Mới đây, TCT Viglacera đã có buổi tiếp đón đoàn giáo sư đến từ các Trường Đại học Kinh doanh hàng đầu của Hoa kỳ theo Chương trình nghiên cứu phát triển giáo dục trong kinh doanh quốc tế (FDIB) nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đào tạo trong kinh doanh.
    Chi tiết
  • Mời bày tỏ quan tâm tư vấn sửa chữa nguội dây chuyền kính nổi của Viglacera

    Lượt xem : 4875
    Dự kiến trong năm 2011, Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng có kế hoạch sửa chữa nguội dây chuyền sản xuất kính nổi công suất 350 tấn/ngày tại Bình Dương, Việt Nam. Viglacera đã phát hành thư mời bày tỏ quan tâm nhằm tìm kiếm các nhà tư vấn quan tâm tới dự án
    Chi tiết
  • Nhà vườn sinh thái Hòan Sơn- Ngôi nhà mơ ước cho những người thành đạt

    Lượt xem : 4765
    Ngày 08.01.2010 Viglacera Land tổ chức lễ khởi công dự án Khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn tại huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera động thổ Khu Chức năng Đô thị Tây Mỗ

    Lượt xem : 8120
    Sáng ngày 31/12/2009, Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera đã tổ chức lễ động thổ Khu Chức năng Đô thị Tây Mỗ với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, cùng với Ban lãnh đạo của Tổng công ty, đại diện các đơn vị thành viên trong Viglacera Land, đại diện Lãnh đạo Xã Tây Mỗ và Đại Mỗ cùng cán bộ công nhân viên của Công ty.
    Chi tiết
  • Mở rộng xúc tiến Thương mại Quốc tế

    Lượt xem : 4739
    Nằm chung trong định hướng phát triển mở rộng thị trường Quốc tế của Viglacera, cuối năm 2009 vừa qua, Ban thương mại Tổng công ty đã tham gia các Hội chợ Triển lãm Quốc tế tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UEA) và tại Myama.
    Chi tiết