Những viên gạch ceramic đầu tiên tại nhà máy gạch Santa Cruz

15:50 | 11/11/2019

Ngày 5/11/2019, Nhà máy gạch Santa Cruz thuộc Công ty cổ phần SANVIG đã khởi động dây chuyền sản xuất gạch ceramic cao cấp tại Cuba.

 

Sanvig là công ty cổ phần được liên doanh giữa TCT Viglacera và Công ty Prodimat thuộc tập đoàn VLXD Cuba (Geicon) của Bộ xây dựng Cuba với tỷ lệ vốn góp 50/50, với hai nhà máy sản xuất gạch lát Ceramic tại Santa Cruz và sản xuất sứ vệ sinh tại San Jose.

Nhà máy được trang bị hệ thống máy mốc thiết bị hiện đại của Italia đã được đầu tư cải tạo, sửa chữa bổ sung đồng bộ: Máy sấy 5 tầng Sacmi, Lò nung thanh lăn hiện đại Sacmi,…Hệ thống quản lý của nhà máy được áp dụng một cách khoa học và nghiêm ngặt và các sản phẩm của nhà máy được sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu âu.


Máy sấy 5 tầng nhập khẩu của Sacmi (Italia)


Lò nung thanh lăn hiện đại của Sacmi (Italia)

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, những viên gạch ceramic ra lò đầu tiên tại nhà máy của Sanvig đạt chất lượng cao với 15 mẫu mã đa dạng nhờ sử dụng công nghệ tráng men kỹ thuật số - công nghệ tiên tiến lần đầu đc áp dụng trong sản xuất gạch ceramic tại Cuba


Cùng với sản phẩm sứ vệ sinh, gạch ceramic mang thương hiệu SANVIG sẽ được đóng gói ngay để đưa ra thị trường và được vinh dự sử dụng tại các công trình chào mừng 500 năm thủ đô La Havana - Cuba.


Đây chính là món quà thiết thực góp phần xây dựng đất nước Cuba và là biểu hiện coi trọng sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Cuba và mong muốn mở rộng, phát triển hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh mà hai bên cùng quan tâm, nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho sự nghiệp phát triển của mỗi nước của Công ty cổ phần SANVIG, liên doanh của Viglacera trên đất nước bạn Cuba.

Một số hình ảnh khác:

Các tin khác