Ra mắt tác phẩm Rồng thời lý bằng gốm sứ lớn nhất Việt Nam

13:58 | 17/09/2010

Nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Vua Lý Thái Tổ - vị Vua đã có công ban Chiếu dời đô, đặt nền móng đưa Hà Nội trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa xã hội của đất nước, chiều 16/8, tại Công viên Bách Thảo (Hà Nội), diễn ra Lễ Khánh thành tác phẩm nghệ thuật rồng thời Lý bằng gốm sứ đạt kỷ lục Guinness và chiếc chóe gốm lớn nhất Việt Nam.

Đây là tác phẩm do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề gốm sứ Bát Tràng kết hợp với các nhà điêu khắc, họa sĩ nghệ thuật thực hiện, là món quà đặc biệt dâng lên Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tổng công ty VIGLACERA vinh dự là Nhà đồng tài trợ cho dự án này.


Đôi rồng mang những nét đặc trưng tiêu biểu thời Lý


Tác phẩm được thiết kế mô phỏng theo đúng hình tượng của rồng thời Lý, có khung bằng thép, toàn bộ mình rồng trang trí treo bằng vật liệu gốm, sứ gồm 6.000 chiếc đĩa men sứ, 4.000 chiếc cốc sứ, tất cả đều được tráng men ngọc - một loại men sứ xuất hiện và được dùng phổ biến từ thời Lý, được nung, đốt hết sức công phu.

Mỗi rồng ngậm trong miệng một quả cầu tròn bằng đá ngọc quý tự nhiên, màu xanh trong suốt, có trọng lượng tới 57 kg/quả. Khi tạo dựng xong, mỗi rồng cao 8,2 m, dài 30 m, khi uốn khúc còn 15,6 m, tổng trọng lượng đôi rồng nặng trên 60 tấn.

Các chuyên gia đánh giá đôi rồng mang đầy đủ các nét đặc trưng thời Lý, và hiện đang là đôi rồng được chế tác bằng chất liệu gốm lớn và độc đáo nhất Việt Nam.


Tổng công ty VIGLACERA vinh dự là Nhà đồng tài trợ của Dự án


Ý tưởng thực hiện tác phẩm này do doanh nhân Lê Đức Kế, Chủ nhiệm công trình, người triển khai thực hiện nghệ nhân điêu khắc Việt Nam Nguyễn Văn Bình.

Tác phẩm được trưng bày tại công viên Bách Thảo trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội để du khách Việt Nam và bạn bè quốc tế tham quan, chiêm ngưỡng./.

Các tin khác
  • “Quay vòng vốn nhanh” hấp dẫn đầu tư nhà ở xã hội

    Lượt xem : 4971
    Nghiên cứu áp dụng công nghệ xây dựng mới và đồng bộ, cộng với tư duy kinh doanh “quay vòng vốn nhanh” đang là những động lực thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
    Chi tiết
  • Sẽ công bố kết quả chấm điểm mua nhà thu nhập thấp công khai trên trang web

    Lượt xem : 5098
    Hàng ngàn căn hộ có mức giá dưới 10 triệu đồng/m2 sẽ được VIGLACERA bán ra thị trường Hà Nội trong năm 2011. Quang Hưng - Phóng viên Báo Đầu tư phỏng vấn ông Lê Ngọc Ước - Phó giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng VIGLACERA về các dự án nhà ở thu nhập thấp VIGLACERA đang thực hiện
    Chi tiết
  • VIGLACERA khẳng định đầu tư những công nghệ hiện đại nhất vào Tổ hợp VLXD Can Lộc - tỉnh Hà Tĩnh

    Lượt xem : 5577
    Trong Lễ động thổ Tổ hợp vật liệu xây dựng VIGLACERA Can Lộc tại KCN Hạ Vàng, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) diễn ra ngày 6/9/2010, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCty VIGLACERA khẳng định: “VIGLACERA cam kết sẽ áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của ngành công nghiệp gốm sứ xây dựng vào các nhà máy của TCty tại Tổ hợp”.
    Chi tiết
  • VIGLACERA đầu tư Tổ hợp sản xuất VLXD tại KCN Hạ Vàng (Hà Tĩnh)

    Lượt xem : 5974
    Mục tiêu của Dự án nhằm tạo ra một tổ hợp sản xuất vật liệu xây dựng đồng bộ, hiện đại của VIGLACERA tại khu vực miền Trung; khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên của địa phương để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường đáp ứng nhu cầu của thị trường khu vực và xuất khẩu
    Chi tiết
  • VIGLACERA: Khẳng định thương hiệu Việt

    Lượt xem : 5731
    Mới đây, Tổng công ty VIGLACERA được trao tặng Cúp “Tự hào thương hiệu Việt” dành cho Doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực trong Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, thể hiện ở các tiêu chí: thương hiệu mạnh, sản phẩm uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp, thân thiện môi trường…
    Chi tiết
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập

    Lượt xem : 5270
    Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử cùng với vận hội của đất nước, CBCNV Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long qua các thời kỳ đã tận tâm, tận sức với từng viên gạch, vượt khó đi lên. Đến nay, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu Tổng công ty Viglacera
    Chi tiết