Công ty CP Viglacera Hạ Long kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập

17:51 | 23/08/2010

Ngày 20/8, Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long tổ chức buổi gặp mặt với các thế hệ cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, công nhân thợ bậc cao của Công ty qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập (20/8/1978 - 20/8/2010).

Đây cũng là dịp để CBCNV Công ty bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo và CBCNV qua các thời kỳ đã cùng chung tay góp sức xây dựng phát triển Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long như ngày hôm nay.


Ông Nguyễn Văn Liễn - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long

Trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Liễn - Chủ tịch Công đoàn Công ty khẳng định: Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử cùng với vận hội của đất nước, CBCNV Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long qua các thời kỳ đã tận tâm, tận sức với từng viên gạch, vượt khó đi lên. Nhờ có chính sách mở của của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, sự tạo điều kiện của các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh và chính quyền địa phương nơi Công ty có nhà máy đứng chân, cùng với sự cố gắng của tập thể CBCNV, từ một đơn vị sản xuất còn thủ công, lạc hậu, Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long đã trở thành đơn vị dẫn đầu nhóm ngành sản xuất gạch đỏ, đất sét nung của Tổng công ty Viglacera.

Trong thời gian 10 năm trở lại đây, mức tăng trưởng của Công ty liên tục tăng từ 30-35%, có năm tăng trưởng tới 58%. Doanh thu năm 2000 đạt 32 tỷ đồng, năm 2009 doanh thu đạt 1.041 tỷ đồng (tăng trên 32 lần). Năm 2006, Công ty chuyển sang cổ phần hoá, mức chia cổ tức từ 25- 40%. Dự kiến năm 2010 chia cổ tức > 40%.


Đông đảo đại biểu là các thế hệ cán bộ lãnh đạo, CBCNV Công ty đã về dự lễ kỷ niệm

Trong chặng đường 32 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã có sự thay đổi cả về tên gọi và quy mô sản xuất kinh doanh qua các thời kỳ khác nhau: Từ nhà máy gạch Hạ Long (1978-1994), đến Công ty Gốm Xây dựng Hạ Long (1994- 2005). Năm 2006 đổi tên là Công ty Cổ phần Hạ Long Viglacera. Năm 2007, Tổng Công ty thống nhất tên gọi là: Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long như hiện nay.

Những cố gắng, nỗ lực hết mình của của tập thể cán bộ lãnh đạo, CNVC Công ty trong 32 năm xây dựng và phát triển đã được Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội ghi nhận qua các danh hiệu thi đua: Tập thể Anh hùng Lao động năm 2008; Được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III dành cho tập thể Công ty và Tập thể Công đoàn Công ty; Được tặng thưởng Cờ thi đua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đoạt Cúp vàng Hội nhập WTO, Cúp vàng Kinh tế Đối ngoại, Cúp vàng Doanh nghiệp và Hội nhập…. Mới đây nhất, Công ty đã đạt giải thưởng Châu Á - Thái Bình Dương, là giải thưởng quốc tế về Uy tín Chất lượng. Qua đó, khẳng định tên tuổi Viglacera Hạ Long không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên trường quốc tế./.

Các tin khác
  • VIGLACERA cung cấp bộ sản phẩm VLXD vào dự án Nhà thu nhập thấp Kiến Hưng - Hà Đông

    Lượt xem : 5761
    Nằm trong thỏa thuận hợp tác phát triển nhà ở Xã hội, sáng 21/8, Tổng công ty Vinaconex đã tiến hành khởi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội, dự án này được sử dụng bộ vật liệu xây dựng dành cho nhà ở Xã hội của Tổng công ty Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera khởi công Dự án nhà cho người thu nhập thấp tại Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội)

    Lượt xem : 6570
    Dự án có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng; quy mô 2 tòa nhà 9 và 15 tầng; tổng diện tích đất 1.897m2, tổng diện tích sàn 11.304m2, dự kiến cung ứng ra thị trường 124 căn hộ có diện tích từ 60m2-70m2, được coi là phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của các đối tượng có thu nhập thấp.
    Chi tiết
  • VIGLACERA ký Thỏa thuận hợp tác phát triển Nhà ở xã hội với VINACONEX

    Lượt xem : 5096
    Thoả thuận này là một bước tiến quan trọng, mở ra chương mới trong việc hợp tác trên các mặt hoạt động kinh doanh vì lợi ích của mỗi bên, giữa Tổng công ty VIGLACERA và Tổng Công ty VINACONEX – hai đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản
    Chi tiết
  • VIGLACERA được trao tặng Cúp “Tự hào thương hiệu Việt”

    Lượt xem : 5037
    Lòng yêu nước được thể hiện qua nhiều hình thức và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giúp người dân thể hiện lòng yêu nước thiết thực nhất trong thời kỳ hội nhập kinh tế này. Chương trình không chỉ kêu gọi người dân tham gia tích cực mà chính các doanh nghiệp Việt nam cũng phải thay đổi, đảm bảo các yếu tố về: Chất lượng, mẫu mã, giá cạnh tranh.
    Chi tiết
  • VIGLACERA khởi công xây dựng 1.000 căn hộ cho người thu nhập thấp tại Đặng Xá

    Lượt xem : 4615
    Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao sáng kiến của VIGLACERA đã tận dụng thế mạnh của một đơn vị đi đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, để đưa đồng bộ các sản phẩm do Tổng Công ty sản xuất vào xây dựng công trình dành cho người có thu nhập thấp, đảm bảo yếu tố nhà chất lượng tốt, giá thành rẻ
    Chi tiết
  • Khởi công Viện Nghiên cứu và Phát triển VIGLACERA

    Lượt xem : 5341
    Viện Nghiên cứu và Phát triển VIGLACERA ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu các loại vật liệu mới, tiên tiến, áp dụng cho dây chuyền công nghệ hiện đại. Từ đó, góp phần thúc đẩy ngành sản xuất vật liệu gốm, sứ, thủy tinh và vật liệu chịu lửa phát triển ổn định, bền vững
    Chi tiết