VIGLACERA: Khẳng định thương hiệu Việt

09:05 | 27/08/2010

Nhằm sơ kết một năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Bộ Chính trị phát động. Nằm trong số 13 doanh nghiệp được tôn vinh tại lễ trao tặng Cúp “Tự hào thương hiệu Việt” lần thứ nhất, Tổng Công ty VIGLACERA được biết đến là một nhà cung cấp vật liệu xây dựng đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ sở sản xuất, và tham gia ở hầu hết các phân khúc trong ngành vật liệu xây dựng.

Những công nghệ mang tính đột phá

Ông Lê Hồng Phong – Giám đốc Ban Thương mại Tổng Công ty VIGLACERA cho biết: Để đứng vững và không ngừng phát triển trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thương trường, Tổng Công ty VIGLACERA đã phải liên tục đưa ra những giải pháp mới, công nghệ mang tính đột phá, táo bạo đi trước đón đầu bằng những sản phẩm mới, biểu tượng của Viglacera đã song hành với sự xuất hiện của nhiều loại vật liệu xây dựng trên thị trường nội địa từ đó góp phần định hướng, dẫn dắt thị trường. Đặc biệt, VIGLACERA là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đã áp dụng linh hoạt các quy tắc thương mại trong WTO để tự vệ chính đáng trong kinh doanh, khẳng định sức sống mạnh mẽ của Thương hiệu Việt, Giá trị Việt ở sân chơi quốc tế.

Đầu năm 2010, VIGLACERA khởi công xây dựng nhà máy bê tông khí chưng áp công suất 200.000 m3 /năm với tổng số vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng. Dự án sẽ cho ra đời dòng sản phẩm cực nhẹ, tỷ trọng tương đương 1/3 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng 2 lỗ và chỉ bằng 1/5 tỷ trọng của gạch bê tông thông thường.


Bộ VLXD dành cho công trình nhà thu nhập thấp do VIGLACERA thiết kế
được lãnh đạo Bộ Xây dựng đánh giá cao

Với ưu thế vượt trội về công nghệ và dẫn đầu trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam, VIGLACERA đã cho ra đời các bộ sản phẩm vật liệu xây dựng cho nhà ở cao tầng, chung cư cao cấp cho đến các bộ sản phẩm phục vụ cho các dự án nhà ở xã hội. Với mỗi bộ sản phẩm đều đạt chất lượng đảm bảo và được tính toán chính xác, phù hợp với mỗi công trình xây dựng.

Các sản phẩm vật liệu của VIGLACERA đều được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Hoa Kỳ,… Mỗi công đoạn trên dây chuyền sản xuất đều được kiểm soát chặt chẽ theo qui chế quản lý chất lượng nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn ISO 90001:2000, cho nên, kỷ luật sản xuất ổn định là thế mạnh tạo dựng nên thương hiệu VIGLACERA.

Vai trò dẫn dắt thị trường về khoa học công nghệ sản xuất vật liệu

Giữ vững vai trò dẫn dắt về khoa học công nghệ trong ngành sản suất vật liệu xây dựng là chiến lược để VIGLACERA đạt tăng trưởng cao và bền vững. Với mỗi sản phẩm mới, VIGLACERA lại nâng tầm năng lực và triển vọng của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam đáp ứng hầu hết nhu cầu xây dựng trong nước, góp phần đáng kể vào việc bình ổn thị trường, thay thế hàng nhập khẩu.

Từ vị thế doanh nghiệp đầu tiên mở đường vào công nghệ nung gạch tuynel, VIGLACERA tiếp tục là người đi đầu về công nghệ sản xuất sứ vệ sinh, gạch ốp lát cao cấp, vật liệu chịu lửa và kính xây dựng chất lượng cao. Sản xuất gạch cotto, gạch ốp lát cao cấp từ đất sét nung đến sản phẩm sứ vệ sinh.


Các sản phẩm VLXD mang thương hiệu VIGLACERA luôn thể hiện đẳng cấp vượt trội

Táo bạo đi trước đón đầu những công nghệ và sản phẩm mới , VIGLACERA đã trở thành nhà cung cấp vật liệu xây dựng đa ngành lớn nhất tại Việt Nam. Từng bước giành lấy thị trường Việt Nam. Đến nay, VIGLACERA đã hình thành nên một tập thể với hơn 40 đơn vị thành viên và trên 16.000 lao động. Các sản phẩm vật liệu xây dựng mang thương hiệu VIGLACERA luôn thể hiện đẳng cấp vượt trội dựa trên 5 trụ cột chính, đó là: mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, tính tiện ích cao và thân thiện với môi trường.

Đẳng cấp thương hiệu đã đưa các sản phẩm vật liệu xây dựng VIGLACERA chiếm lĩnh thị phần trong nước, trong đó có những sản phẩm như kính xây dựng, gạch cotto…, chiếm từ 80%-100% thị phần trong nước. Không những thế, sản phẩm của VIGLACERA còn vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, được tin dùng ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Nga, Ukraine và hầu hết các nước châu Á. Hòa nhập sản phẩm mang thương hiệu “Made in Vietnam” vào chuỗi phân phối toàn cầu, thể hiện sức mạnh về văn hóa, kinh tế của người Việt Nam./.

                                                              Theo Diễm Hương (Báo Diễn đàn Doanh nghiệp)

Các tin khác
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập

    Lượt xem : 5269
    Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử cùng với vận hội của đất nước, CBCNV Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long qua các thời kỳ đã tận tâm, tận sức với từng viên gạch, vượt khó đi lên. Đến nay, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu Tổng công ty Viglacera
    Chi tiết
  • VIGLACERA cung cấp bộ sản phẩm VLXD vào dự án Nhà thu nhập thấp Kiến Hưng - Hà Đông

    Lượt xem : 5761
    Nằm trong thỏa thuận hợp tác phát triển nhà ở Xã hội, sáng 21/8, Tổng công ty Vinaconex đã tiến hành khởi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội, dự án này được sử dụng bộ vật liệu xây dựng dành cho nhà ở Xã hội của Tổng công ty Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera khởi công Dự án nhà cho người thu nhập thấp tại Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội)

    Lượt xem : 6570
    Dự án có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng; quy mô 2 tòa nhà 9 và 15 tầng; tổng diện tích đất 1.897m2, tổng diện tích sàn 11.304m2, dự kiến cung ứng ra thị trường 124 căn hộ có diện tích từ 60m2-70m2, được coi là phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của các đối tượng có thu nhập thấp.
    Chi tiết
  • VIGLACERA ký Thỏa thuận hợp tác phát triển Nhà ở xã hội với VINACONEX

    Lượt xem : 5096
    Thoả thuận này là một bước tiến quan trọng, mở ra chương mới trong việc hợp tác trên các mặt hoạt động kinh doanh vì lợi ích của mỗi bên, giữa Tổng công ty VIGLACERA và Tổng Công ty VINACONEX – hai đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản
    Chi tiết
  • VIGLACERA được trao tặng Cúp “Tự hào thương hiệu Việt”

    Lượt xem : 5037
    Lòng yêu nước được thể hiện qua nhiều hình thức và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giúp người dân thể hiện lòng yêu nước thiết thực nhất trong thời kỳ hội nhập kinh tế này. Chương trình không chỉ kêu gọi người dân tham gia tích cực mà chính các doanh nghiệp Việt nam cũng phải thay đổi, đảm bảo các yếu tố về: Chất lượng, mẫu mã, giá cạnh tranh.
    Chi tiết
  • VIGLACERA khởi công xây dựng 1.000 căn hộ cho người thu nhập thấp tại Đặng Xá

    Lượt xem : 4615
    Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao sáng kiến của VIGLACERA đã tận dụng thế mạnh của một đơn vị đi đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, để đưa đồng bộ các sản phẩm do Tổng Công ty sản xuất vào xây dựng công trình dành cho người có thu nhập thấp, đảm bảo yếu tố nhà chất lượng tốt, giá thành rẻ
    Chi tiết