VIGLACERA đầu tư Tổ hợp sản xuất VLXD tại KCN Hạ Vàng (Hà Tĩnh)

11:15 | 06/09/2010

Ngày 06/9/2010, Tổng công ty VIGLACERA đã tiến hành Lễ động thổ Tổ hợp Vật liệu xây dựng VIGLACERA Can Lộc, tại Khu công nghiệp Hạ Vàng, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là công trình đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2010-2015), kỷ niệm 80 năm Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc là Quốc khánh 2/9 và Đại Lễ 1000 Thăng Long – Hà Nội.

Tới dự buổi lễ có Ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; Ông Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; Ông Ngô Ngọc Sơn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam; lãnh đạo huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh…


Các đại biểu tiến hành Lễ động thổ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hưởng ứng lời mời gọi đầu tư của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Hà Tĩnh; Với trách nhiệm của một Tổng công ty Nhà nước trong việc thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về việc ưu tiên, chú trọng đầu tư và phát triển công nghiệp cho các tỉnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt đối với Hà Tĩnh - địa bàn được xem là “cái nôi của phong trào Cách mạng”; Được sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ Xây dựng và Tập đoàn phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam; Nhằm phát huy thế mạnh của một doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh VLXD, sự kiện VIGLACERA tiến hành Lễ động thổ Tổ hợp Vật liệu xây dựng VIGLACERA Can Lộc là dấu mốc quan trọng đánh dấu một bước phát triển mới và mạnh mẽ của Tổng công ty. Đây sẽ là tiền đề thuận lợi để VIGLACERA mở rộng thị trường tại khu vực có vị trí địa kinh tế - chính trị quan trọng trong giao thương giữa 3 miền đất nước.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn khẳng định mục tiêu phủ rộng thị trường toàn quốc của VIGLACERA

Mục tiêu của Dự án nhằm tạo ra một tổ hợp sản xuất vật liệu xây dựng đồng bộ, hiện đại của VIGLACERA tại khu vực miền Trung; khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên của địa phương để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường đáp ứng nhu cầu của thị trường khu vực và xuất khẩu; qua đó góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, khu vực miền Trung nói chung.


Đông đảo đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham dự buổi lễ đã thể hiện sự quan tâm của tỉnh
đối với các Dự án do VIGLACERA thực hiện

Tỉnh Hà Tĩnh hiện tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với những chính sách ưu đãi trong đầu tư của lãnh đạo Tỉnh, sự nỗ lực của chính quyền địa phương, và nhờ có lợi thế đặc biệt trong giao lưu kinh tế 3 miền đất nước, với những khu Kinh tế đầy hấp dẫn như Khu Kinh Tế Vũng Áng, Cầu Treo và Hạ Vàng… nơi đây sẽ là một địa chỉ kinh tế năng động và thu hút đầu tư đầy tiềm năng trong những năm tới. Với sự lựa chọn Hà Tĩnh là điểm đầu tư xây dựng các Nhà máy sản xuất VLXD VIGLACERA, ngoài mục tiêu mở rộng địa bàn hoạt động, đây còn là bước “đi trước đón đầu” của Tổng công ty VIGLACERA nhằm chủ động sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho thị trường trong tỉnh và toàn bộ khu vực miền Trung mà dự báo thời gian tới sẽ có tốc độ tăng trưởng về cơ sở hạ tầng rất nhanh. Việc VIGLACERA đầu tư xây dựng Tổ hợp sản xuất VLXD ở Hà Tĩnh còn làm giảm giá bán sản phẩm do tiết kiệm được gần như toàn bộ chi phí vận chuyển hàng hóa từ miền Bắc. Ngoài ra, Hà Tĩnh với vị trí địa lý giáp biên giới với nước bạn Lào sẽ rất thuận lợi trong việc xuất khẩu sản phẩm VIGLACERA đi các nước trong khu vực Đông Nam Á.


Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đánh giá cao sự tham gia đầu tư của VILGACERA vào KCN Hạ Vàng

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã ghi nhận, đánh giá cao sự tham gia đầu tư của VIGLACERA vào Khu Công nghiệp Hạ Vàng; khẳng định đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh; góp phần giải quyết việc làm, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Ông Võ Kim Cự giao nhiệm vụ cho Ban quản lý Khu Kinh tế Vũng Áng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Viễn thông Hà Tĩnh, các Sở, ngành liên quan, UBND huyện Can Lộc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, chủ động phối hợp với Chủ đầu tư xử lý các công việc cụ thể; giải quyết nhanh các thủ tục hành chính; đảm bảo an ninh trật tự; đảm bảo cung cấp các dịch vụ: điện, nước, thông tin liên lạc... để VIGLACERA có đủ điều kiện thuận lợi trong việc xây dựng công trình.

Ông Võ Kim Cự cũng đề nghị Tổng công ty VIGLACERA, các đơn vị thành viên tập trung huy động cao độ các nguồn lực để thi công công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn về người và tài sản, phấn đấu hoàn thành đưa Nhà máy sản xuất gạch ngói VIGLACERA Can Lộc đi vào hoạt động trong Quý IV năm 2011.


Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Chủ tịch HĐQT VIGLACERA - ông Luyện Công Minh

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện VIGLACERA là ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty.

Theo đề án được phê duyệt, Tổ hợp Vật liệu xây dựng VIGLACERA Can Lộc bao gồm các dự án: Nhà máy sản xuất gạch ngói cao cấp công suất 120 triệu viên QTC/năm (Công ty cổ phần Viglacera Can Lộc); Nhà máy chế biến, khai thác đá Granite Hồng Lĩnh, công suất 1-2 triệu m3/năm; Nhà máy sản xuất gạch Ceramic và sứ vệ sinh cao cấp, công suất dự kiến giai đoạn 1 là 3 triệu m2 gạch Ceramic và 500.000 sản phẩm sứ vệ sinh/năm; Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng không nung…


Điểm nổi trội của Tổ hợp Vật liệu xây dựng VIGLACERA Can Lộc là các Nhà máy tại tổ hợp này sẽ được Tổng công ty VIGLACERA đầu tư các dây chuyền thiết bị sản xuất đồng bộ và hiện đại nhất, áp dụng các công nghệ tiến tiến nhất nhằm tiết kiệm tối đa nguyên nhiên liệu. Các Nhà máy sẽ được xây dựng theo các tiêu chí thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp; các sản phẩm sản xuất ra đạt tiêu chuẩn Quốc tế nhằm thay thế sản phẩm nhập khẩu cùng loại và phục vụ xuất khẩu./.

Các tin khác
  • VIGLACERA: Khẳng định thương hiệu Việt

    Lượt xem : 5729
    Mới đây, Tổng công ty VIGLACERA được trao tặng Cúp “Tự hào thương hiệu Việt” dành cho Doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực trong Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, thể hiện ở các tiêu chí: thương hiệu mạnh, sản phẩm uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp, thân thiện môi trường…
    Chi tiết
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập

    Lượt xem : 5268
    Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử cùng với vận hội của đất nước, CBCNV Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long qua các thời kỳ đã tận tâm, tận sức với từng viên gạch, vượt khó đi lên. Đến nay, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu Tổng công ty Viglacera
    Chi tiết
  • VIGLACERA cung cấp bộ sản phẩm VLXD vào dự án Nhà thu nhập thấp Kiến Hưng - Hà Đông

    Lượt xem : 5761
    Nằm trong thỏa thuận hợp tác phát triển nhà ở Xã hội, sáng 21/8, Tổng công ty Vinaconex đã tiến hành khởi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội, dự án này được sử dụng bộ vật liệu xây dựng dành cho nhà ở Xã hội của Tổng công ty Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera khởi công Dự án nhà cho người thu nhập thấp tại Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội)

    Lượt xem : 6570
    Dự án có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng; quy mô 2 tòa nhà 9 và 15 tầng; tổng diện tích đất 1.897m2, tổng diện tích sàn 11.304m2, dự kiến cung ứng ra thị trường 124 căn hộ có diện tích từ 60m2-70m2, được coi là phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của các đối tượng có thu nhập thấp.
    Chi tiết
  • VIGLACERA ký Thỏa thuận hợp tác phát triển Nhà ở xã hội với VINACONEX

    Lượt xem : 5096
    Thoả thuận này là một bước tiến quan trọng, mở ra chương mới trong việc hợp tác trên các mặt hoạt động kinh doanh vì lợi ích của mỗi bên, giữa Tổng công ty VIGLACERA và Tổng Công ty VINACONEX – hai đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản
    Chi tiết
  • VIGLACERA được trao tặng Cúp “Tự hào thương hiệu Việt”

    Lượt xem : 5037
    Lòng yêu nước được thể hiện qua nhiều hình thức và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giúp người dân thể hiện lòng yêu nước thiết thực nhất trong thời kỳ hội nhập kinh tế này. Chương trình không chỉ kêu gọi người dân tham gia tích cực mà chính các doanh nghiệp Việt nam cũng phải thay đổi, đảm bảo các yếu tố về: Chất lượng, mẫu mã, giá cạnh tranh.
    Chi tiết