Tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất bán dẫn - Amkor Technology quyết định đặt nhà máy tại KCN Yên Phong II-C, Bắc Ninh.

16:34 | 08/11/2021

Vừa qua, Amkor Technology, Inc. và Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera (thuộc Tổng công ty Viglacera – CTCP) đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê đất để đầu tư xây dựng Dự án sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn. Trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid- 19 hiện nay, với dự án rất lớn trị giá 1,6 tỷ USD của Amkor đầu tư tại KCN Yên Phong II-C tỉnh Bắc Ninh - Viglacera đã tiếp tục khẳng định sức hút của mình trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng trên thế giới vào Việt Nam, cũng như tạo tiền đề phát triển công nghiệp công nghệ cao trong những năm tiếp theo.


Lễ ký kết giữa Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera (thuộc TCT Viglacera – CTCP) và Tập đoàn Amkor Technology tại UBND tỉnh Bắc Ninh

Sau một thời gian khảo sát và nghiên cứu kỹ lưỡng, KCN Yên Phong II-C của Viglacera tại Bắc Ninh đã được tập đoàn Amkor Technology lựa chọn là điểm dừng chân cho nhà máy đầu tiên tại Việt Nam, nằm trong mạng lưới lắp ráp và thử nghiệm toàn cầu của mình.

Trước buổi lễ ký kết, ông Ji Jong Rip - Chủ tịch Công ty Amkor cùng với đoàn Amkor Technology đã có buổi làm việc với chủ đầu tư Viglacera tại KCN Yên Phong II-C. Tại đây, ông Ji Jong Rip cho biết, cùng với môi trường đầu tư thuận lợi tại tỉnh Bắc Ninh, ông rất ấn tượng với vị trí và cơ sở hạ tầng hiện đại – hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đồng bộ phát triển bởi Viglacera, đây chính là cơ sở để công ty lựa chọn đầu tư tại KCN Yên Phong II-C. Ông Ji Jong Rip cam kết nỗ lực hết mình để tạo nên thành công của ngành công nghiệp bán dẫn tại tỉnh Bắc Ninh bằng việc xây dựng thành công nhà máy Amkor tại khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Phía Amkor cũng khẳng định, “nhà máy tại Yên Phong II-C, Bắc Ninh là khoản đầu tư dài hạn, mang tính chiến lược về việc đa dạng hóa địa lý và mở rộng công suất nhà máy, hỗ trợ cam kết của công ty về các giải pháp chuỗi cung ứng đáng tin cậy cho khách hàng.” 


Tổng giám đốc Ji Jong Rip và Amkor Technology làm việc tại KCN Yên Phong II-C

Nhà máy của Amkor tại KCN Yên Phong II-C có quy mô 230.000 m 2 , với tổng vốn đầu tư lên tới 1,6 tỷ đô la Mỹ. Giai đoạn đầu của dự án tại KCN Yên Phong II-C sẽ tập trung vào việc sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn (Hệ thống tiên tiến trong gói - Advanced System in Package) cho các công ty sản xuất điện tử và vật liệu bán dẫn hàng đầu thế giới. Dự án dự kiến ​​sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2022 và số lượng lớn sản phẩm sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm 2023.

Bên cạnh việc đánh giá cao hệ thống hạ tầng kĩ thuật đồng bộ tại tổ hợp KCN Yên Phong – Yên Phong II-C, tập đoàn Amkor cũng thể hiện sự quan tâm tới các hạ tầng dịch vụ, tiện ích tại KCN để đảm bảo chất lượng đời sống cũng như văn hóa tinh thần cho chuyên gia và cán bộ công nhân làm việc tại nhà máy. 


Dự án nhà ở cho chuyên gia và công nhân nằm trong tổ hợp KCN Yên Phong – Yên Phong II-C

Trong khuôn khổ làm việc, Tổng giám đốc Ji Jong Rip và đoàn Amkor đã đến thăm Dự án nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân nằm ngay trong KCN Yên Phong. Dự án có quy mô 20ha, với căn hộ liền kề, chung cư và các tiện ích như nhà hàng, siêu thị,.. sẽ đáp ứng chỗ ở cho gần 6000 chuyên gia và công nhân. Đặc biệt, một tổ hợp công trình đa chức năng – Khu thiết chế văn hóa nhà ở xã hội bao gồm: 01 trường Tiểu học (quy mô 15 lớp), 01 trường Mầm non (quy mô 12 lớp), nhà Văn hóa (phục vụ đồng thời khoảng 1.000 người), trạm Y tế và công viên cây xanh, khu tập Thể dục thể thao … được đầu tư xây dựng trên khu đất 17.000m2, là minh chứng rõ nét cho việc Viglacera không chỉ luôn tiên phong trong việc phát triển hạ tầng Khu công nghiệp mà còn trong việc đầu tư đồng bộ Khu đô thị gắn liền với KCN, với mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu chỗ ở, làm việc, sinh hoạt, đi lại của người lao động, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hoạt động trong KCN của Viglacera. 

Thành lập vào năm 1968, với trụ sở chính tại Arizona, Mỹ và 17 nhà máy ở Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Bồ Đào Nha và Đài Loan (Trung Quốc), Amkor Technology, Inc. được coi là một trong những nhà sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn lớn nhất thế giới, và hiện là đối tác sản xuất chiến lược cho các công ty chip, xưởng đúc chip và vi mạch điện tử hàng đầu thế giới như Qualcomm, Samsung, NVIDIA, Foxconn, Broadcom, LG, SK Hynix.

 

Khởi công và phát triển từ năm 2020, với diện tích 221ha, nằm trong Tổ hợp Khu đô thị Khu công nghiệp Yên Phong – Khu công nghiệp Yên Phong II-C, với hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ, nhà ở, tiện ích hoàn thiện, đồng bộ nằm sát KCN, vị trí đắc địa cách sân bay Nội Bài chỉ 20km (20’), thủ đô Hà Nội 34km (45’), KCN Yên Phong II-C đã là điểm đến của nhiều thương hiệu lớn từ Việt Nam và Hàn Quốc như Hyosung TNS, TBL,.. và tiếp tục hứa hẹn trở thành điểm sáng thu hút đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới. Tham quan KCN qua tour thực tế ảo 360o tại đây: KCN Yên Phong – Yên Phong II-C: YEN PHONG 360 - VIGLACERAIP

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera – Điện thoại: (+84) 888 25 22 88 | Website: https://viglaceraip.com/

Một số hình ảnh khác trong buổi làm việc: 

Loading the player ...

Lễ ký kết được phát trên VTV1


Tổng giám đốc Ji Jong Rip và đoàn Amkor đến thăm và làm việc tại KCN Yên Phong II-C, Bắc Ninh


Tổng giám đốc Ji Jong Rip và đoàn Amkor đến thăm Dự án nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân (20ha) nằm trong Tổ hợp KCN Yên Phong – Yên Phong II-C
 

Các tin khác