TCT Viglacera và UBND tỉnh Thanh Hóa ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác, đầu tư tại Thanh Hóa

11:45 | 05/03/2011

Hưởng ứng lời mời gọi đầu tư các dự án hạ tầng cơ sở và công nghiệp VL – VLXD mới giai đoạn 2011-2015 của tỉnh Thanh Hóa, ngày 04/3/2011, đoàn lãnh đạo cấp cao TCT Viglacera do ông Luyện Công Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa về hợp tác, đầu tư giữa hai bên. Đón tiếp Đoàn có ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh; các ông Lê Đình Thọ, Nguyễn Ngọc Hồi - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Thanh Hóa.


Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng thảo luận, trao đổi thông tin liên quan đến việc TCT Viglacera sẽ triển khai một số dự án đầu tư hạ tầng KCN và đầu tư sản xuất sản phẩm VLXD và nguyên liệu khoáng tại Thanh Hóa.

Ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, mong muốn của lãnh đạo tỉnh là tăng cường hợp tác với các Tổng công ty lớn nhằm xúc tiến đầu tư các dự án hạ tầng cơ sở và công nghiệp VL-VLXD mới của tỉnh, đặc biệt trong giai đoạn 2011-2015. TCT Viglacera với vị thế là đơn vị sản xuất VLXD hàng đầu cả nước và đã thực hiện đầu tư thành công nhiều dự án KCN lớn chắc chắn sẽ mang đến diện mạo mới cho tỉnh Thanh Hóa khi triển khai đầu tư tại đây.


Về phía lãnh đạo TCT Viglacera, ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT cảm ơn sự quan tâm mời gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng thời cho biết căn cứ vào năng lực, chiến lược và kế hoạch phát triển SXKD của Viglacera trong thời gian tới, TCT sẽ tiến hành các bước đầu tư phù hợp với tình hình cụ thể.

Kết thúc buổi làm việc, hai Bên đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư tại Thanh Hóa giai đoạn 2011-2015. Theo nội dung hợp tác, hai Bên thống nhất hợp tác lâu dài để phối hợp thực hiện chương trình xúc tiến mời gọi đầu tư và đầu tư các dự án hạ tầng cơ cở ngành công nghiệp và ngành VL-VLXD mới vào tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2011-2015 và sau năm 2015 dưới nhiều hình thức tùy thuộc vào đặc điểm, tính chất của các dự án.


Trong giai đoạn I (2011-2012), TCT Viglacera sẽ nghiên cứu để đầu tư và kinh doanh 01 KCN kèm theo khu dịch vụ hậu cần cho KCN tại Thanh Hóa; Đầu tư sản xuất sản phẩm VLXD và nguyên liệu khoáng tại Thanh Hóa (Nghiên cứu khai thác mỏ đá vôi và đầu tư Nhà máy sản xuất vôi phục vụ chương trình phát triển vật liệu không nung của Chính phủ; Nghiên cứu đầu tư Dự án sản xuất bê tông khí chưng áp; Nghiên cứu đầu tư Dự án sản xuất gạch ngói cao cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, Dự án khai thác granite và đá hoa sản xuất vật liệu ốp lát, Dự án khai thác – nghiền quặng đôlômit cung cấp cho nhu cầu sản xuất kính của Viglacera, Dự án sản xuất bông sợi thủy tinh từ nguồn nguyên liệu cát trắng của địa phương …).

Trong thời gian 02 năm (2011-2012), TCT Viglacera tổ chức thực hiện, hoàn tất hoạt động khảo sát, nghiên cứu, lập dự án đầu tư theo quy định hiện hành và báo cáo với Tỉnh để phối hợp triển khai các bước đầu tư tiếp theo./.

Các tin khác