Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2022, triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2023

13:59 | 15/01/2023

Sáng ngày 14/01/2023, trong không khí đầu năm 2023 và chuẩn bị đón tết nguyên đán Quý Mão, Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị đánh giá công tác hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và Triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2023.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng; về phía Tổng công ty Viglacera – CTCP có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn, cùng các đồng chí là Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, Trưởng phòng, Ban TCT và các cán bộ lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị thành viên.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc TCT báo cáo đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2023

Năm 2022, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp, lạm phát tăng cao tại nhiều quốc gia, khiến xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên thế giới giảm mạnh, tác động đến quá trình phục hồi của nền kinh tế thế giới sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến kinh tế Việt Nam. Tuy vậy, trong năm 2022, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, nhờ chiến lược kinh doanh hiệu quả, linh hoạt và các giải pháp kịp thời, sự đồng lòng, đoàn kết cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV Tổng công đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông đề ra và tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng. Kết quả ghi nhận Lợi nhuận hợp nhất Tổng công ty – CTCP đã lãi 2.288 tỷ đồng, đạt 135% kế hoạch năm ĐHĐCĐ thông qua, lãi tăng 747 tỷ đồng so với thực hiện năm 2021.Đặc biệt công ty Mẹ đã thể hiện vai trò đầu tàu với mức lãi 1.722 tỷ đồng, đạt 144% kế hoạch năm ĐHĐCĐ thông qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đánh giá cao kết quả hoạt động SXKD năm 2022 của các đơn vị thuộc các khối, lĩnh vực trong Tổng công ty (Lĩnh vực bất động sản, lĩnh vực kính,...).  Năm 2022 là năm khó khăn cho tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch mà Đại hội cổ đông đã đề ra. Năm 2023, cũng là năm dự kiến có rất nhiều khó khăn, thách thức, cả quốc tế và trong nước. Trong bối cảnh khó khăn, thách thức đó, các đơn vị thuộc Tổng công ty càng phải đoàn kết hơn, nỗ lực, quyết tâm hơn, đổi mới sáng tạo hơn; cần tập trung vào các giải pháp như: Giải pháp về thị trường, sản phẩm; giải pháp về tái cấu trúc doanh nghiệp; giải pháp về nâng cao năng lực quản trị (quản trị rủi ro, chi phí,...); phát huy những lợi thế của Viglacera để hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tuấn cũng đã gửi lời chúc tới toàn bộ CBCNV của Tổng công ty Viglacera năm mới 2023 Sức khỏe và Thành công.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty: Năm 2022 vừa qua là một năm rất đặc biệt, những khó khăn với các diễn biến xoay chuyển rất nhanh và khó lường. Tổng công ty đã kịp thời thích ứng và chớp cơ hội bứt tốc ngày từ 6 tháng đầu năm, do vậy kết quả năm 2022 đã đạt và vượt kế hoạch ở toàn bộ các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty. Giai đoạn như năm 2022 là hiếm gặp, là cơ hội được trải nghiệm vượt qua khó khăn, điều này cũng đã được ghi nhận ở Viglacera qua các thời kỳ vượt khó. Để có được kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tốt như năm vừa qua là sự đóng góp của toàn bộ tập thể và các cá nhân người lao động trong toàn Tổng công ty. Tổng công ty cũng ghi nhận và có sự khen thưởng kịp thời. Hội đồng thi đua khen thưởng cũng có quyết định khen thưởng đối với các cá nhân, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD trong năm vừa qua.

  

  

 Lãnh đạo Tổng công ty tặng giấy khen tới các tập thể và cá nhân có các thành tích trong năm 2022

Năm 2023 còn tiếp tục khó khăn, đó là của diễn biến tất yếu của thị trường và nền kinh tế. Vai trò của Giám đốc các đơn vị cần phải được phát huy mạnh mẽ; lãnh đạo phải là đầu tàu cùng với anh em vượt qua khó khăn; thế hiện vai trò người đứng đầu, có trách nhiệm với tập thể và người lao động. Trong đó: Lĩnh vực VLXD cần tập trung công tác kinh doanh, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, tập trung triển khai ngay từ đầu năm; Công tác sản xuất tập trung tái cơ cấu, sản phẩm nâng cao vào chất lượng, tăng năng suất lao động, quản trị và hợp lý hóa sản xuất, điều tiết theo nhu cầu của thị trường; Lĩnh vực Bất động sản tiếp tục đầu tư KCN mới, phát huy ưu thế trong phát triển nhà ở Xã hội và nhà ở Công nhân; Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị ưu tiên tập trung quan tâm tới người lao động, chăm lo đời sống và Tết đủ đầy, ấm no, an toàn và vui khỏe. Tổng công ty phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera.

Tổng giám đốc gửi lời chúc Xuân Quý Mão: Chúc toàn thể cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty Viglacera sức khỏe dồi dào, cầm lái vững vàng, phát huy bản lĩnh con người Viglacera luôn bình tĩnh, sáng tạo, quyết liệt và hoàn thành tốt kế hoạch 2023.

...................... 

Trong khuôn khổ của Hội nghị, các ban lãnh đạo Tổng công ty và các giám đốc đơn vị đã có các phát biểu tham luận về các định hướng phát triển và giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh với từng nhóm, cụ thể như sau:

 

Ông Nguyễn Đức Luyện - Giám đốc Ban Kế hoạch Đầu tư Tổng công ty, điều hành Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2023

 

Ông Trần Ngọc Anh – Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, người đại diện vốn Nhà nước lên phát biểu và triển khai kế hoạch kinh doanh các dự án bất động sản năm 2023 của TCT


Bà Trần Minh Loan – Thành viên HĐQT, người đại diện vốn Nhà nước, Giám đốc Ban TCKT trình bày về các công việc liên quan đến thoái vốn nhà nước và triển khai các giải pháp tài chính cho năm 2023.

Ông Trần Mạnh Hữu – Trưởng Ban kiểm soát tham luận về nội dung phát huy năng lực bộ phận kiểm toán nội bộ của Tổng công ty.

Ông Quách Hữu Thuận – Phó TGĐ Tổng công ty báo cáo về kế hoạch phát triển sản phẩm gạch Vasta stone và các sản phẩm gạch ốp lát trọng tâm năm 2023.

 

Ông Mai Xuân Đức – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera báo cáo kế hoạch phát triển hệ thống đại lý trong nhóm gạch ốp lát và công tác phát triển thị trường xuất khẩu năm 2023. 

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu – TGĐ Công ty CP Thương mại Viglacera báo cáo kế hoạch phát triển thị trường miền Nam 2023 và nâng cao năng lực công tác R&D

 

Ông Đỗ Việt Phương – Tổng giám đốc Công ty TNHH kính nổi siêu trắng Phú Mỹ  trình bay tham luận về công tác tiêu thụ và phát triển thị trường kính trong năm 2023

Ông Vũ Đình Khánh – Giám đốc công ty sứ Viglacera Mỹ Xuân lên tham luận về triển khai đổi mới công nghệ và cải tiến kỹ thuật trong sản xuất sứ tại Công ty sứ Viglacera Mỹ Xuân

Ông Trần Hồng Quang – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Viglacera Hạ Long, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Viglacera Vân Hải lên phát biểu tham luận về kế hoạch khai trương, vận hành đưa vào khai thác khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải.

Các tin khác