Viglacera –Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

09:11 | 03/11/2022

Ngày 02/11/2022, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai”. Với danh vị “Thương hiệu quốc gia năm 2022”, Tổng công ty Viglacera – CTCP tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, dẫn đầu ngành VLXD và BĐS với sản phẩm thiết bị vệ sinh, kính xây dựng, kính tiết kiệm năng lượng và BĐS KCN thương hiệu Viglacera.


Ông Hoàng Kim Bồng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera đại diện Tổng công ty Viglacera - CTCP vinh dự nhận giải thưởng này 

Mỗi thương hiệu cần có một ưu thế nhất định để cạnh tranh trên thị trường. Với Viglacera, để có thể tạo dựng thương hiệu vững chắc và nhận được sự ghi nhận của cộng đồng xã hội, ngay từ khi thành lập đến nay, Viglacera luôn xác định mục tiêu phát triển bền vững cùng cam kết về chất lượng sản phẩm, kết hợp với tiêu chí "xanh" theo định hướng của Chính phủ trong giai đoạn mới. Tất cả sản phẩm VLXD trong đó có thiết bị vệ sinh, kính xây dựng, kính tiết kiệm năng lượng, gạch ốp lát… của Viglacera luôn được nghiên cứu phát triển trên nền tảng tích hợp các tính năng: thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đây cũng chính là thế mạnh của Viglacera mà không ít doanh nghiệp khác có được.

Không dừng lại bằng những thành công sẵn có, Viglacera mang khát vọng nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt ở thị trường trong nước cũng như quốc tế với quyết tâm đổi mới sáng tạo, tiên phong đột phá, bằng các hoạt động quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu uy tín trên thế giới thông qua việc liên tục hợp tác với các nhà cung cấp thiết bị, hãng công nghệ hàng đầu thế giới về nghiên cứu, tư vấn và cung cấp thiết bị kỹ thuật cao trong sản xuất VLXD như Tập đoàn Von Ardenne GmBh (CHLB Đức) – Kính Tiết kiệm năng lượng, HESS AAC SYSTEMS (CHLB Đức) – Gạch Bê tông khí… để xây dựng, vận hành và sử dụng dây chuyền sản xuất…

Ngoài việc tập trung vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ “xanh” trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường, về thị trường, Viglacera chọn những thị trường trọng tâm và đầu tư có chọn lọc, chú trọng những thị trường mục tiêu giàu tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Mỹ, châu Âu…

Hiện tại, sản phẩm của Viglacera đang được cung cấp, tiêu thụ ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, được các bạn hàng tin tưởng và đánh giá cao về mẫu mã, về chất lượng sản phẩm.

Điểm nhấn nổi bật của Viglacera vẫn là lĩnh vực KCN với 11 KCN và 1 KKT có tổng diện tích 4.210 ha, đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Với lợi thế vị trí nằm tại nhiều tỉnh, các KCN của Viglacera mang tới sự lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, năm 2022, Viglacera sẽ tiếp tục phát triển mới các KCN, hạ tầng KCN và dịch vụ; xử lý nước thải, xử lý rác thải, cấp nước sạch; dịch vụ cung cấp điện, cho thuê kho bãi… đáp ứng tiêu chuẩn và khả năng cạnh tranh với các nhà đầu tư KCN trong nước và nước ngoài.

Theo định hướng, đến năm 2025, Tổng công ty sẽ nâng tổng số các KCN mang thương hiệu Viglacera lên con số 20 với trên 10 KCN mới có tổng diện tích tăng thêm khoảng từ 2.000 – 3.000 ha để phát triển quỹ đất KCN.

Đồng thời, Viglacera sẽ dự trữ tối thiểu gấp đôi quỹ đất cho thuê hàng năm và tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng vận hành, đảm bảo năng lực cạnh tranh với các nhà đầu tư KCN trong nước.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Viglacera tiếp tục tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, nâng cao nhận biết và giá trị thương hiệu Viglacera, đặc biệt tại thị trường phía Nam; Đối với mảng BĐS tập trung phát triển các dự án Nhà ở xã hội, đẩy nhanh các tiến độ giải phóng mặt bằng và phát triển dự án Khu công nghiệp mới…; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022; xây dựng và tổ chức triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2023, đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững.

Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất cấp Chính phủ, nhằm phát triển các thương hiệu mạnh của doanh nghiệp Việt Nam. Đây là giải thưởng uy tín, được Chính phủ công nhận, cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng ghi nhận và tôn vinh các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.  

Với 2 năm tổ chức bình chọn 1 lần, năm 2022 là năm thứ 8 giải thưởng Thương hiệu quốc gia được tổ chức. Trong hơn 1.000 hồ sơ đăng ký tham gia xét chọn, chỉ 172 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt giải thưởng danh giá này. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Viglacera được xướng tên với danh vị “Thương hiệu quốc gia”. Thành quả này tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của Viglacera cũng như tạo đà định hướng xây dựng trở thành tập đoàn kinh tế mạnh ở cả hai lĩnh vực VLXD và đầu tư kinh doanh BĐS giai đoạn 2021 – 2025 của Viglacera – Thương hiệu mạnh Quốc gia và vươn tầm thương hiệu Quốc tế.

Các tin khác