Tổng công ty Viglacera - CTCP: TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021

10:19 | 18/06/2021

Trong danh sách công bố đầu tháng 6/2021, Tổng công ty Viglacera (VGC) được bình chọn vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất thị trường chứng khoán năm 2021 của Forbes Việt Nam.

Bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất Viêt Nam năm nay được Forbes Việt Nam công bố trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực chống lại làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bùng phát. Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết thời gian qua phần nào cho thấy bản lĩnh, khả năng thích ứng, thậm chí mạnh dạn đầu tư, chuẩn bị đón lấy cơ hội phát triển khi đại dịch qua của các doanh nghiệp. Cũng như hiệu quả từ sự tiếp sức nhờ các chính sách tiền tệ nới lỏng, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất của chính phủ, các bộ, ngành.


Tổng công ty Viglacera đã chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) năm 2019

Các công ty trong danh sách vinh danh năm 2021 được lựa chọn từ các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), có nền tảng vững vàng, không chỉ có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2020 mà còn được kỳ vọng có sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách nhất trong 10 năm qua.

“Hơn một năm chống chọi với những khó khăn do đại dịch, nhưng kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong danh sách cho thấy bản lĩnh chèo lái của các doanh nhân, khả năng xoay trở, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế”, đại diện Forbes Việt Nam nhận định về danh sách năm nay. Tổng công ty Viglacera là 1 trong 5 doanh nghiệp Nguyên vật liệu có mặt trong danh sách này.


Dây chuyền Kính Tiết kiệm năng lượng Viglacera 

Năm 2020 là một năm khủng hoảng của toàn nền kinh tế do ảnh hưởng đại dịch Covid toàn cầu, trong thời điểm khó khăn đó, Tổng công ty Viglacera đã vững vàng vượt qua và chứng minh sức mạnh nội tại của mình bằng những kết quả đáng ghi nhận. Lợi nhuận toàn Tổng công ty đạt 841 tỷ đồng, tăng 12% kế hoạch, trong đó ghi nhận lợi nhuận Công ty mẹ đạt 736 tỷ đồng, tăng 23% kế hoạch. Doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 9.433 tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch, các chi tiêu khác cũng cơ bản bám sát kế hoạch do ĐHĐCĐ giao

Bám sát vào các định hướng và mục tiêu cụ thể xuyên suốt trong quá trình thực hiện, với sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của lãnh đạo Tổng công ty, sự đoàn kết, gắn bó, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động toàn Tổng công ty, kết quả Tổng công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu Kế hoạch SXKD tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2021.

50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 được xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HSX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Phần lớn trong danh sách là các công ty đã xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường, không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà trong cả nền kinh tế. Forbes Việt Nam đánh giá dữ liệu tính toán trên các tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận, tỷ lệ ROE-ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016-2020; điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị, triển vọng phát triển ngành.

Dữ liệu đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của doanh nghiệp, các công ty con phụ thuộc hoặc có vị thế kinh doanh quá thấp đều không được xem xét.

Các tin khác