Viglacera - Công ty mẹ quý I năm 2023 vượt kế hoạch chỉ tiêu lợi nhuận và doanh thu.

08:13 | 04/04/2023

Sáng ngày 3/4/2023, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức họp giao ban tháng 3, tổng kết đánh giá kết quả hoạt động SXKD Quý I năm 2023 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD Quý II năm 2023.

Theo báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 3 và Quý I năm 2023, mặc dù Quý I năm 2023 thị trường tiêu thụ sản phẩm bị thu hẹp và giảm sút, các doanh nghiệp sản xuất chịu ảnh hưởng trực tiếp từ biến động từ tăng giá nguyên vật liệu đầu vào, thắt chặt tín dụng khó tiếp cận với dòng vốn, đặc biệt với khối kinh doanh Vật liệu xây dựng và Bất động sản. Các yếu tố trên đã làm ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh quý 1 năm 2023 của toàn Tổng công ty. Tuy vậy, Viglacera vẫn ghi nhận vượt chỉ tiêu của Công ty mẹ với kết quả lợi nhuận đạt 242% kế hoạch tháng 3, đạt 196% kế hoạch Quý I; Chỉ số doanh thu đạt 153% kế hoạch tháng 3 và đạt 125% kế hoạch Quý I/2023.

Mảng kinh doanh Bất động sản Khu công nghiệp cùng với cổ tức thu từ công ty liên kết đóng góp một phần lớn vào tổng doanh thu và lợi nhuận Quý I/2023. Hiện nay, Tổng công ty Viglacera sở hữu và vận hành 12 khu Bất động sản công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.000 ha. Việc đầu tư phát triển các BĐS công nghiệp thể hiện hướng đi đúng đắn của Tổng công ty Viglacera.

Phát biểu chỉ đạo trong cuộc họp giao ban, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty nhận định: Kinh tế Quý II trong nước vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, chưa thể tăng trưởng bứt phá nhưng sẽ có cải thiện hơn so với Quý I nhờ tín hiệu giảm lãi suất ngân hàng cho Bất động sản và các chính sách tháo gỡ từ Chính phủ. Đây là những dấu hiệu tích cực để Viglacera có thể vươn lên và hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Các giải pháp đối với khối Kinh doanh - Thương mại cần đi sâu sát thị trường, phủ rộng kênh phân phối tới các tỉnh thành, tới từng cửa hàng và cung cấp sản phẩm tới người tiêu dùng cuối. Triển khai các giải pháp kinh doanh từ thị trường trong nước tới xuất khẩu, bộ sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giá bán cạnh tranh bằng sản phẩm có thương hiệu và chất lượng đảm bảo nhất. Đối với khối Sản xuất, cần cân đối kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường, đồng thời liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp thị hiếu người dùng từng vùng miền với giá bán ưu đãi nhất trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn.

Các tin khác