Viglacera sẵn sàng tuyển dụng lao động trở về từ Libya

17:24 | 09/03/2011

Chiều 9/3/2011, đại diện Phòng Tổ chức cán bộ TCT Viglacera đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài đón  các chuyến bay  cuối cùng chở  lao động tại Libya trở về kết thúc chiến dịch giải cứu lịch sử của Chính phủ Việt Nam. Mục đích chuyến đi nhằm mang tới thông tin tuyển dụng cho những lao động đang còn lo lắng về tương lai của mình sau cuộc trở về tay trắng từ nơi xảy ra nội chiến.

Là một Tổng công ty hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh Vật liệu xây dựng, đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản, Viglacera luôn xác định trách nhiệm đối với xã hội của mình . Việc sẵn sàng tiếp nhận và tuyển dụng lao động có chuyên môn phù hợp với ngành nghề sản xuất của TCT nhằm thiết thực giúp đỡ những lao động có hoàn cảnh khó khăn từ Libya trở về nước, đồng thời giảm sức ép cho vấn đề an sinh xã hội .


Với hơn 10.000 lao động xuất khẩu sang thị trường Libya, lại cùng một lúc ồ ạt trở về trong hoàn cảnh bất khả kháng thì việc các doanh nghiệp cùng chung tay với Chính phủ để giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống cho những người trở về từ Libya là cần thiết, góp phần giảm đáng kể sức ép cho xã hội.

Đa số lao động trở về từ Libya chọn con đường xuất khẩu lao động với mục đích thoát nghèo nhưng nhiều người trong số họ mới đi chưa được bao lâu đã buộc phải về nước. Trong khi đó cũng không ít lao động trong cảnh hỗn loạn đã không còn giấy tờ tùy thân, hộ chiếu cũng mất. Họ về nước chỉ mang theo duy nhất một mẩu giấy thông hành cấp tạm. Giấc mơ làm giàu không những đã tan biến, họ lại phải chồng chất biết bao nỗi lo cho cuộc sống mưu sinh sau ngày về nước. Sau buổi tiếp xúc với cán bộ TCT Viglacera hôm nay, một số người đã bày tỏ sự xúc động và cho biết mong muốn sẽ sớm tìm đến để được gia nhập đội ngũ người lao động của TCT Viglacera./.

Các tin khác