Viglacera tiếp tục xây dựng nhà ở cho công nhân KCN

18:33 | 19/05/2010

Thực hiện cam kết xây dựng các KCN đồng bộ phục vụ mục tiêu phát triển bền vững và hưởng ứng Chương trình phát triển nhà ở xã hội của Chính phủ, thực hiện chủ trương của tỉnh Bắc Ninh, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của CBCNV, công nhân các KCN trong khu vực, sau các dự án Nhà ở công nhân tại KCN Tiên Sơn, Khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong giai đoạn 1, ngày 19/5/2010, TCT Viglacera tiếp tục khởi công xây dựng Dự án Khu nhà ở phục vụ cho công nhân KCN Yên Phong - Giai đoạn 2 tại Khu đô thị Yên Phong.

Dự án được xây dựng trên khu đất gần 20.000 m2, với mật độ xây dựng 30%, gồm 4 khối công trình nhà chung cư, có chiều cao 6 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng gần 30.000 m2. Các căn hộ có diện tích từ 45 đến 70 m2, được thiết kế thông thoáng và chiếu sáng tự nhiên tốt. Hệ thống kỹ thuật và các dịch vụ khác được thiết kế đồng bộ, tiện lợi, phù hợp với chức năng nhà ở và đảm bảo các tiêu chuẩn hiện hành. Khu nhà ở sẽ được kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của Khu đô thị Yên Phong đang được Chủ đầu tư triển khai xây dựng đồng bộ phù hợp với yêu cầu đặt ra.

Phối cảnh Dự án Chung cư cho công nhân KCN Yên Phong - giai đoạn 2

Theo dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành vào quý I/2011. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đóng góp vào quỹ nhà ở xã hội của tỉnh Bắc Ninh với 320 căn hộ, góp phần giúp những người dân có nhu cầu về nhà ở, những đối tượng xã hội được tiếp cận nhà ở, tạo điều kiện để an cư, lạc nghiệp. Cùng với việc triển khai dự án này, chủ đầu tư sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật, xây dựng nhà ở và các công trình kiến trúc khác trong Khu đô thị Yên Phong theo quy hoạch được duyệt.

Khu đô thị Yên Phong do Tổng công ty Viglacera làm Chủ đầu tư có quy mô 51,63 ha, được quy hoạch xây dựng hiện đại, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội Trong tổng thể quy hoạch Khu đô thị có 19 khối công trình Nhà ở chung cư cao từ 6 đến 17 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 211.720m2, đáp ứng nhu cầu ở cho trên 8.000 người

Các tin khác