Bảo vệ đề án thành lập trường Cao đẳng nghề Viglacera: Hội đồng thẩm định thống nhất thông qua

18:36 | 06/05/2010

Chiều ngày 6/5/2010, tại Trụ sở của Tổng cục dạy nghề, Trường Trung cấp nghề Viglacera đã bảo vệ thành công Đề án thành lập trường Cao đẳng nghề Viglacera trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung cấp nghề Viglacera trước Hội đồng thẩm định.

Lễ bảo vệ có sự tham dự của ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện Ban lãnh đạo TCT Viglacera và sự tham gia đầy đủ của các thành viên Hội đồng thẩm định là đại diện của Tổng cục Dậy nghề ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động và Thương binh Xã hội; Bộ Tài chính; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Xây dựng và Bộ Nội Vụ.

Thay mặt cho Trường Trung cấp nghề Viglacera, bà Hoàng Thị Thủy, Hiệu Phó đã báo cáo tóm tắt các nội dung chính của Đề án thành lập trường Cao đẳng nghề Viglacera đã được Trường chuẩn bị công phu.
Từng thành viên của Hội đồng thẩm định đã nêu những ý kiến đánh giá độc lập. Các góp ý quý báu để chỉnh sửa hoàn thiện đã được đưa ra. Các thành viên của Hội đồng thẩm định đều nhất trí về cơ bản đề án đã đáp ứng các điều kiện đưa ra và thống nhất ủng hộ việc thông qua Đề án.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam rất hoan nghênh sự quyết tâm mạnh mẽ của Viglacera cho việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực bằng việc nâng cấp trường Trung cấp nghề Viglacera- một trường đào tạo nghề có hơn 10 năm kinh nghiệm trở thành trường Cao đẳng nghề Viglacera. Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng “Viglacera hôm nay đã có đủ nguồn lực để đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực “quyết định” tới sự phát triển của Viglacera nói riêng và của ngành xây dựng nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề Dương Đức Lân khẳng định Tổng cục rất ủng hộ mô hình đào tạo trong các doanh nghiệp vì mô hình này có tính thực tiễn cao và đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội. Ông Lân cũng nhấn mạnh chính vì vậy việc quản lý các trường Cao đẳng nghề được Tổng cục rất chú trọng và sẽ tập trung quản lý chặt chẽ.
Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến của các thành viên của Hội đồng thẩm định, Trường Trung cấp nghề Viglacera sẽ hòan thiện đề án để Hội đồng trình Bộ Trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sớm ra quyết định thành lập Trường Cao đẳng nghề Viglacera.


Chụp ảnh lưu niệm với các thành viên của Hội đồng Thẩm định

Các tin khác
  • Chiến lược “kinh doanh xanh”

    Lượt xem : 6245
    SXKD hướng tới sự phát triển bền vững; chia sẻ trách nhiệm vì một thế giới tốt đẹp hơn.
    Chi tiết
  • Công nghệ Nano ứng dụng trên Sứ vệ sinh Viglacera - Công nghệ được đánh giá cao

    Lượt xem : 6008
    Bài Tham luận “Công nghệ Nano ứng dụng trên Sứ vệ sinh Viglacera” trình bày tại Hội thảo Khoa học “Công nghệ mới- sản phẩm mới ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển” được tổ chức mới đây đã được đánh giá cao và nhận được sự quan tâm lớn của các đại biểu tham dự Hội thảo.
    Chi tiết
  • Hành động nhỏ, thay đổi lớn

    Lượt xem : 5931
    Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Viglacera, các đơn vị thành viên và cán bộ công nhân viên của của TCT Viglacera đã tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2010 tại VN.
    Chi tiết
  • Viglacera và ĐH Xây dựng HN hợp tác về nghiên cứu phát triển và đào tạo

    Lượt xem : 5800
    Ngày 17/3/2010, tại trụ sở của TCT Viglacera, TCT Viglacera và ĐH Xây dựng Hà Nội ký kết thỏa thuận khung về nghiên cứu phát triển và đào tạo trong lĩnh vực vật liệu gốm xây dựng và bê tông nhẹ.
    Chi tiết
  • Viglacera nâng cao trình độ cán bộ lãnh đạo và quản lý

    Lượt xem : 5529
    Gần 40 học viên là lãnh đạo một số Phòng/Ban thuộc Văn phòng TCT và Giám đốc các đơn vị thành viên TCT Viglacera đã bắt đầu tham gia lớp học bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp thuộc TCT Viglacera khai giảng sáng ngày 5/3/2010.
    Chi tiết
  • Viglacera và ĐH Bách khoa HN hợp tác Thành lập TT nghiên cứu hỗn hợp

    Lượt xem : 5732
    TCT Viglacera và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thống nhất cùng phối hợp đầu tư, xây dựng và vận hành Trung tâm Nghiên cứu Hỗn hợp Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Viglacera-HUT nhằm thực hiện các chương trình và đề tài nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của ngành Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Việt Nam.
    Chi tiết