Viglacera nâng cao trình độ cán bộ lãnh đạo và quản lý

13:40 | 05/03/2010

Gần 40 học viên là lãnh đạo một số Phòng/Ban thuộc Văn phòng TCT và Giám đốc các đơn vị thành viên TCT Viglacera đã bắt đầu tham gia lớp học bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp thuộc TCT Viglacera được Học Viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị - Bộ XD (AMC) khai giảng sáng ngày 5/3/2010.


Chủ tịch HĐQT TCT Viglacera Luyện Công Minh và Ban Lãnh đạo của AMC đã tham dự buổi khai giảng. Khóa học này sẽ kéo dài trong 9 tuần, bắt đầu tư từ 5/3 và dự kiến kết thúc vào ngày 8/5/2010. Các học viên sẽ học 3 ngày/tuần với các nội dung hữu ích cho công tác quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp. Ông Phạm Xuân Điều, Giám đốc AMC cho biết chương trình học cho các cán bộ quản lý và lãnh đạo của TCT Viglacera đã được Học viện xây dựng công phu phù hợp với nhu cầu của TCT Viglacera trên cơ sở đúc rút các chương trình đào tạo và quản lý và lãnh đạo mà Học Viện đã thực hiện và kết hợp với sự góp ý, tham gia của TCT Vigalcera.

Các nội dung chính của khóa học sẽ tập trung đào tạo các kiến thức và các văn bản pháp luật liên quan cho hoạt động quản lý và lãnh đạo như mô hình hoạt động của DN; hoạch định và quản lý chiến lược; quản lý DN, lao động, tài chính; Marketing chiến lược và thương hiệu; Kiểm toán và kiểm soát nội bộ…Khóa học cũng đào tạo các các kỹ năng rất cần thiết cho hoạt động quản lý và lãnh đạo như kỹ năng ra quyết định; ứng xử tâm lý; kỹ năng đàm phán và ký kết HĐ; Xử lý và quản trị rủi ro DN; xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp…Tất cả những kiến thức và kỹ năng này theo đánh giá của Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh là “rất cần thiết để góp phần giúp các các bộ quản lý và lãnh đạo của toàn hệ thống Viglacera lãnh đạo bộ phận và doanh nghiệp của mình hoàn thành được các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2010, đặc biệt là mục tiêu tăng trưởng 15% như kế hoạch mà TCT đã đặt ra”.

Các tin khác
  • Viglacera và ĐH Bách khoa HN hợp tác Thành lập TT nghiên cứu hỗn hợp

    Lượt xem : 5736
    TCT Viglacera và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thống nhất cùng phối hợp đầu tư, xây dựng và vận hành Trung tâm Nghiên cứu Hỗn hợp Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Viglacera-HUT nhằm thực hiện các chương trình và đề tài nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của ngành Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Việt Nam.
    Chi tiết
  • Bê tông khí chưng áp Viglacera

    Lượt xem : 6333
    Ngày 22/2/2010, tức ngày 9 Tết, ngày đầu tiên đi làm trong năm Canh Dần 2010, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) đã tiến hành lễ động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí chưng áp Viglacera công suất 200.000 m3/năm với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng.
    Chi tiết
  • Viglacera và ĐH Bách Khoa hợp tác trong nghiên cứu – phát triển và đào tạo

    Lượt xem : 14372
    Ngày 22/1/2010, Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cùng các ban và các khoa liên quan của Trường ĐH Bách khoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo TCT Viglacera để xây dựng chương trình hợp tác giữa hai bên.
    Chi tiết
  • Nhận giải thưởng WIPO và VIFOTEC

    Lượt xem : 5943
    Trong lễ vinh danh và trao giải các tác giả đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ X (2008-2009) và giải WIPO quốc tế tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối ngày 19/1 vừa qua, giải pháp “Tận dụng khí thải lò nung thanh lăn thay cho việc đốt nhiên liệu sấy sản phẩm mộc trong lò sấy bốn tầng” của nhóm tác giả thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long đã vinh dự được trao 02 giải thưởng.
    Chi tiết
  • Hợp tác với Italia cải tiến, nâng cao chất lượng sứ vệ sinh Viglacera

    Lượt xem : 5644
    Với mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera, mới đây các chuyên gia của Công ty Modelli Ceramici và Siderurgica Scopetti –Italia đã có chương trình làm việc với TCT và các công ty sản xuất sứ vệ sinh của Viglacera.
    Chi tiết
  • Bồi dưỡng cán bộ tổ chức – lao động – tiền lương

    Lượt xem : 13660
    Khóa học Bồi dưỡng cán bộ Tổ chức – Lao động – Tiền lương do Tổng công ty tổ chức cho các cán bộ thuộc phòng tổ chức lao động, cán bộ về hành chính nhân sự tại TCT và các đơn vị thành viên đã diễn ra từ ngày 10/12/2009 tại Học viện quản lý cán bộ và đô thị - Bộ Xây dựng (AMC).
    Chi tiết