Viglacera và ĐH Bách khoa HN hợp tác Thành lập TT nghiên cứu hỗn hợp

17:02 | 03/03/2010

TCT Viglacera và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thống nhất cùng phối hợp đầu tư, xây dựng và vận hành Trung tâm Nghiên cứu Hỗn hợp Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Viglacera-HUT (Đại học Bách Khoa Hà Nội) nhằm thực hiện các chương trình và đề tài nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của ngành Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa.



Đây là nội dung nổi bật trong văn bản hợp tác về nghiên cứu phát triển và đào tạo trong lĩnh vực gốm sứ thủy tinh và vật liệu chịu lửa được ký kết sáng ngày 3/3/2010 giữa lãnh đạo TCT Viglacera và Ban giám hiệu Trường Đại học Bách khoa.

Theo Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa HN thì việc hợp tác thành lập một trung tâm nghiên cứu hỗn hợp giữa hai bên có một ý nghĩa đặc biệt bởi lẽ đây là mô hình đầu tiên trong cả nước với sự liên kết giữa một trường Đại học và một doanh nghiệp trong việc thành lập nên một trung tâm nghiên cứu phát triển. Mặc dù Đại học Bách khoa HN đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhưng Viglacera chính là doanh nghiệp đầu tiên hợp tác để hỗ trợ trường thành lập Trung tâm Nghiên cứu phát triển.

Trong lĩnh vực đào, phát triển nguồn nhân lực cho ngành Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa, hai bên thống nhất cùng cung cấp những thông tin liên quan đến nhu cầu cũng như khả năng đào tạo; cùng phối hợp xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ và chuyên gia có năng lực, trình độ cao; xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo cụ thể trên cơ sở nhu cầu và khả năng của các bên. Tổ chức giới thiệu ngành nghề và cơ hội việc làm, thành lập Quỹ học bổng khuyến khích sinh viên khá giỏi cho chuyên ngành Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa. Viglacera tạo điều kiện cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội thực tập tại các đơn vị thành viên; Trường ĐHBK Hà Nội sẽ ưu tiên giới thiệu sinh viên khá giỏi hàng năm theo yêu cầu để Tổng Công ty chủ động lựa chọn và bồi dưỡng sinh viên về làm việc.



Cựu sinh viên trường ĐH Bách Khoa HN, Nguyên TGĐ TCT Viglacera, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh gía rằng “đây là sự hợp tác mang lại lợi ích cho cả 2 bên và cho toàn xã hội”. Với sự hợp tác này Viglacera có cơ hội đi tắt đón đầu trong nghiên cứu phát triển; có cơ hội nâng cao năng lực của người lao động. ĐH Bách khoa HN có cơ hội đưa những nghiên cứu của nhà trường đi vào thực tế, đáp ứng nhu cầu thực sự của doanh nghiệp

Ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ Viglacera đánh giá rằng sự phát triển của công nghệ luôn gắn liền với sự phát triển của TCT Viglacera. Sự hợp tác của TCT với ĐH Bách khoa HN- trường ĐH hàng đầu về khoa học kỹ thuật của VN với trọng tâm là lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực là một trong những bước đi để TCT xây dựng sự phát triển bền vững, giữ vững vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực sản xuất thủy tinh và gốm xây dựng của VN. Ông Tuấn cũng nhấn mạnh rằng, các phòng/ban liên quan của các bên cần nỗ lực để thực hiện các hoạt động cần thiết để  thành lập Trung tâm nghiên cứu hỗn hợp giữa hai bên trong năm 2010.

Các tin khác
  • Bê tông khí chưng áp Viglacera

    Lượt xem : 6067
    Ngày 22/2/2010, tức ngày 9 Tết, ngày đầu tiên đi làm trong năm Canh Dần 2010, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) đã tiến hành lễ động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí chưng áp Viglacera công suất 200.000 m3/năm với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng.
    Chi tiết
  • Viglacera và ĐH Bách Khoa hợp tác trong nghiên cứu – phát triển và đào tạo

    Lượt xem : 14219
    Ngày 22/1/2010, Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cùng các ban và các khoa liên quan của Trường ĐH Bách khoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo TCT Viglacera để xây dựng chương trình hợp tác giữa hai bên.
    Chi tiết
  • Nhận giải thưởng WIPO và VIFOTEC

    Lượt xem : 5681
    Trong lễ vinh danh và trao giải các tác giả đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ X (2008-2009) và giải WIPO quốc tế tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối ngày 19/1 vừa qua, giải pháp “Tận dụng khí thải lò nung thanh lăn thay cho việc đốt nhiên liệu sấy sản phẩm mộc trong lò sấy bốn tầng” của nhóm tác giả thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long đã vinh dự được trao 02 giải thưởng.
    Chi tiết
  • Hợp tác với Italia cải tiến, nâng cao chất lượng sứ vệ sinh Viglacera

    Lượt xem : 5570
    Với mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera, mới đây các chuyên gia của Công ty Modelli Ceramici và Siderurgica Scopetti –Italia đã có chương trình làm việc với TCT và các công ty sản xuất sứ vệ sinh của Viglacera.
    Chi tiết
  • Bồi dưỡng cán bộ tổ chức – lao động – tiền lương

    Lượt xem : 13511
    Khóa học Bồi dưỡng cán bộ Tổ chức – Lao động – Tiền lương do Tổng công ty tổ chức cho các cán bộ thuộc phòng tổ chức lao động, cán bộ về hành chính nhân sự tại TCT và các đơn vị thành viên đã diễn ra từ ngày 10/12/2009 tại Học viện quản lý cán bộ và đô thị - Bộ Xây dựng (AMC).
    Chi tiết
  • VET hợp tác với Viglacera phát triển nguồn nhân lực

    Lượt xem : 5532
    Nằm trong chương trình hợp tác giữa Tổng công ty Viglacera, Trường Trung cấp nghề Viglacera và Sở Giáo dục và Đào tạo nghề (VET) bang Queensland – Australia, bà Katherine Marnane Giám đốc VET đã sang làm việc với TCT Viglacera và Trường Trung cấp nghề trong vòng 10 tuần bắt đầu từ ngày 20/11/2009 đến 31/1/2010.
    Chi tiết