Hành động nhỏ, thay đổi lớn

11:09 | 31/03/2010

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Viglacera, các đơn vị thành viên và cán bộ công nhân viên của của TCT Viglacera đã tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2010 tại VN.

Năm 2010 là năm thứ 2 Việt Nam Chiến dịch “Giờ trái đất. Đây là việc làm rất rất ý nghĩa, nhưng khá mới mẻ ở Việt nam nên lãnh đạo và công đoàn các đơn vị đã rất chú trọng tới công tác tuyên truyền thông qua hình thức treo băng rôn, thông báo tại bảng thông tin của Công ty; kêu gọi trên webiste của Công ty…. Có những đơn vị như Viglacera Đông Triều rất sáng tạo tuyên truyền bằng hình thứcphổ biến tới từng tổ sản xuất trong các buổi giao ca. Vì vậy các cán bộ công nhân viên của các đơn vị đều hiểu rõ ý nghĩa to lớn của “hành động nhỏ” tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ trái đất.

Trong thời điểm diễn ra Giờ trái đất, từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2010, các đơn vị thành viên của Tổng Công ty đã tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại khu vực văn phòng, phân xưởng sản xuất; Tắt đèn tại các biển quảng cáo, bảng hiệu tại trụ sở và showroom của các đơn vị. Các cán công nhân viên của TCT đã tích cực vận động gia đình tham gia vào chiến dịch Giờ Trái đất năm 2010 bằng cách tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết tại nhà riêng. Có những đơn vị hưởng ứng rất nhiệt tình như Viglacera Bình Dương với lượng điện dự kiến tiết kiệm được trên 1000 KW; Viglacera Tiên Sơn cũng dự kiến tiết kiệm được lượng điện tương tự…

Không chỉ chú trọng tới sản xuất kinh doanh, Viglacera luôn tích cực hưởng ứng những chương trình kinh tế, xã hội hướng tới sự phát triển bền vững, gắn với việc bảo vệ môi trường và tham gia vào quá trình xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai.

Các tin khác
  • Viglacera và ĐH Xây dựng HN hợp tác về nghiên cứu phát triển và đào tạo

    Lượt xem : 5803
    Ngày 17/3/2010, tại trụ sở của TCT Viglacera, TCT Viglacera và ĐH Xây dựng Hà Nội ký kết thỏa thuận khung về nghiên cứu phát triển và đào tạo trong lĩnh vực vật liệu gốm xây dựng và bê tông nhẹ.
    Chi tiết
  • Viglacera nâng cao trình độ cán bộ lãnh đạo và quản lý

    Lượt xem : 5533
    Gần 40 học viên là lãnh đạo một số Phòng/Ban thuộc Văn phòng TCT và Giám đốc các đơn vị thành viên TCT Viglacera đã bắt đầu tham gia lớp học bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp thuộc TCT Viglacera khai giảng sáng ngày 5/3/2010.
    Chi tiết
  • Viglacera và ĐH Bách khoa HN hợp tác Thành lập TT nghiên cứu hỗn hợp

    Lượt xem : 5733
    TCT Viglacera và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thống nhất cùng phối hợp đầu tư, xây dựng và vận hành Trung tâm Nghiên cứu Hỗn hợp Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Viglacera-HUT nhằm thực hiện các chương trình và đề tài nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của ngành Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Việt Nam.
    Chi tiết
  • Bê tông khí chưng áp Viglacera

    Lượt xem : 6332
    Ngày 22/2/2010, tức ngày 9 Tết, ngày đầu tiên đi làm trong năm Canh Dần 2010, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) đã tiến hành lễ động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí chưng áp Viglacera công suất 200.000 m3/năm với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng.
    Chi tiết
  • Viglacera và ĐH Bách Khoa hợp tác trong nghiên cứu – phát triển và đào tạo

    Lượt xem : 14367
    Ngày 22/1/2010, Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cùng các ban và các khoa liên quan của Trường ĐH Bách khoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo TCT Viglacera để xây dựng chương trình hợp tác giữa hai bên.
    Chi tiết
  • Nhận giải thưởng WIPO và VIFOTEC

    Lượt xem : 5940
    Trong lễ vinh danh và trao giải các tác giả đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ X (2008-2009) và giải WIPO quốc tế tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối ngày 19/1 vừa qua, giải pháp “Tận dụng khí thải lò nung thanh lăn thay cho việc đốt nhiên liệu sấy sản phẩm mộc trong lò sấy bốn tầng” của nhóm tác giả thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long đã vinh dự được trao 02 giải thưởng.
    Chi tiết