Bê tông khí chưng áp Viglacera

15:56 | 22/02/2010

Ngày 22/2/2010, tức ngày 9 Tết, ngày đầu tiên đi làm trong năm Canh Dần 2010, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) đã tiến hành lễ động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí chưng áp Viglacera công suất 200.000 m3/năm với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng.

Đây là nhà máy bê tông khí lớn nhất và sẽ cho ra đời sản phẩm bê tông khí sớm nhất tại Miền Bắc. Nhà máy được xây dựng tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh, một trong những KCN hiện đại, đồng bộ nhất miền Bắc và có vị trí rất thuận tiện về giao thông. Dự kiến trong tháng 9/2010 Nhà máy sẽ có sản phẩm đưa ra thị trường và trong vòng 3 năm khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ phát huy 100% công suất.

Phối cảnh Dự án Nhà máy bê tông khí Viglacera

Việc động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí ngay trong những ngày đầu của năm mới là việc làm ý nghĩa hưởng ứng chủ trương đúng đắn của Chính phủ về Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung giai đoạn 2010 – 2020, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Viglacera trong việc thực hiện chiến lược phát triển VLXD có tính năng ưu việt, thân thiện với môi trường.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tại buổi Lễ


Phát biểu tại lễ động thổ, Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho rằng, việc xây dựng nhà máy Bê tông khí chưng áp Viglacera là việc làm thiết thực góp phần cùng ngành vật liệu xây dựng xây dựng ngành công nghiệp vật liệu tiết kiệm tài nguyên, đặc biệt là giảm bớt lượng phát thải CO2, bảo vệ môi trường.

Gạch bê tông khí chưng áp có rất nhiều ưu điểm. Sản phẩm này có tỷ trọng tương đương 1/3 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng 2 lỗ và chỉ bằng 1/5 tỷ trọng của gạch bê tông thông thường. Các công trình kiến trúc sử dụng gạch bê tông khí cho phép giảm tải trọng toà nhà, nâng cao được khả năng chống chấn động cho công trình. Tốc độ thi công nhanh, giảm tiêu hao nhân công. Gạch bê tông khí còn có những ưu điểm nổi bật khác như tính bảo ôn, cách nhiệt cao, cách âm tốt, chịu nhiệt tốt và gia công dễ dàng. Đặc biệt là sản phẩm này rất linh hoạt trong sản xuất và bảo vệ môi trường. Gạch bê tông khí chưng áp có thể sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, tùy theo điều kiện của từng vùng. Nguồn nguyên liệu có thể lựa chọn: Cát, tro bay, xỉ than, khoáng thạch, vôi, xi măng v.v... đồng thời cũng có thể tận dụng các loại phế thải công nghiệp khác. Trong quá trình sản xuất công nghiệp không phát thải khí, chất thải rắn, nước thải ra môi trường.

Với rất nhiều ưu điểm trên nên theo Ông Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc Công ty CP Bê tông khí Viglacera, bê tông khí chưng áp đã được sử dụng rộng rãi ở châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới và Việt Nam trong thời gian gần đây đã nhận thức rất rõ vai trò của các loại vật liệu không nung đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Các sản phẩm bê tông khí của Nhà máy trước tiên sẽ được Tổng công ty Viglacera sử dụng vào các công trình bất động sản của Tổng công ty cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường.


Động thổ xây dựng Nhà máy

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc TCT Viglacera cho biết, ngoài dự án bê tông khí chưng áp, trong năm 2010 Viglacera cũng sẽ chuẩn bị để sản xuất hàng loạt các VLXD mới và thân thiện với môi trường như kính tiết kiệm năng lượng Low-e;gạch phủ nano chống bám bẩn; các sản phẩm mỏng tiết kiệm nguyên liệu...

Cũng ngay trong ngày đầu xuân này, TCT Viglacera đã tiến hành Tết trồng cây, một truyền thống, một nét đẹp đầu Xuân đã được Vigalcera duy trì trong nhiều năm qua.

Các tin khác
  • Viglacera và ĐH Bách Khoa hợp tác trong nghiên cứu – phát triển và đào tạo

    Lượt xem : 14223
    Ngày 22/1/2010, Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cùng các ban và các khoa liên quan của Trường ĐH Bách khoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo TCT Viglacera để xây dựng chương trình hợp tác giữa hai bên.
    Chi tiết
  • Nhận giải thưởng WIPO và VIFOTEC

    Lượt xem : 5682
    Trong lễ vinh danh và trao giải các tác giả đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ X (2008-2009) và giải WIPO quốc tế tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối ngày 19/1 vừa qua, giải pháp “Tận dụng khí thải lò nung thanh lăn thay cho việc đốt nhiên liệu sấy sản phẩm mộc trong lò sấy bốn tầng” của nhóm tác giả thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long đã vinh dự được trao 02 giải thưởng.
    Chi tiết
  • Hợp tác với Italia cải tiến, nâng cao chất lượng sứ vệ sinh Viglacera

    Lượt xem : 5573
    Với mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera, mới đây các chuyên gia của Công ty Modelli Ceramici và Siderurgica Scopetti –Italia đã có chương trình làm việc với TCT và các công ty sản xuất sứ vệ sinh của Viglacera.
    Chi tiết
  • Bồi dưỡng cán bộ tổ chức – lao động – tiền lương

    Lượt xem : 13515
    Khóa học Bồi dưỡng cán bộ Tổ chức – Lao động – Tiền lương do Tổng công ty tổ chức cho các cán bộ thuộc phòng tổ chức lao động, cán bộ về hành chính nhân sự tại TCT và các đơn vị thành viên đã diễn ra từ ngày 10/12/2009 tại Học viện quản lý cán bộ và đô thị - Bộ Xây dựng (AMC).
    Chi tiết
  • VET hợp tác với Viglacera phát triển nguồn nhân lực

    Lượt xem : 5533
    Nằm trong chương trình hợp tác giữa Tổng công ty Viglacera, Trường Trung cấp nghề Viglacera và Sở Giáo dục và Đào tạo nghề (VET) bang Queensland – Australia, bà Katherine Marnane Giám đốc VET đã sang làm việc với TCT Viglacera và Trường Trung cấp nghề trong vòng 10 tuần bắt đầu từ ngày 20/11/2009 đến 31/1/2010.
    Chi tiết
  • Thúc đẩy sử dụng kính an toàn và tiết kiệm năng lượng trong xây dựng

    Lượt xem : 6193
    Bộ Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Kính và Thủy tinh VN (Vieglass) và Viglacera đã có sáng kiến tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề : Kính an toàn và tiết kiệm năng lượng- hoàn thiện hệ thống quy phạm và định hướng phát triển” vào ngày 4/12/2009 tại Hà Nội
    Chi tiết