Viglacera và ĐH Bách Khoa hợp tác trong nghiên cứu – phát triển và đào tạo

16:23 | 22/01/2010

Ngày 22/1/2010, Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cùng các ban và các khoa liên quan của Trường ĐH Bách khoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo TCT Viglacera để xây dựng chương trình hợp tác giữa hai bên.



Các nội dung chủ yếu mà hai bên tập trung thảo luận là khả năng hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực: Nghiên cứu – Phát triển; Đào tạo; Phát triển nguồn nhân lực. Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng cho biết, mô hình hợp tác hỗn hợp giữa một trường ĐH và một tổ chức bên ngoài là mô hình được nhiều trường Đại học lớn trên thế giới áp dụng thành công. Bản thân trường ĐH Bách Khoa cũng đã triển khai mô hình này với 1 tổ chức nước ngoài và sắp tới với một số đối tác trong nước khác. Mô hình này có nhiều ưu điểm do tận dụng được nguồn lực của các bên liên quan.

Ông Trần Quốc Thái, Phó TGĐ Viglacera cho biết, đầu tư mạnh cho lĩnh vực nghiên cứu, phát triển; Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực là những ưu tiên lớn của Viglacera trong năm 2010 và những năm tiếp theo. Với uy tín và kinh nghiệm của ĐH Bách khoa và của Viglacera, hai bên mong muốn có những hợp tác cụ thể trên từng lĩnh vực.

Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất với nhau sẽ tiến tới ký kết một văn bản hợp tác chung trên các lĩnh vực Nghiên cứu – Phát triển; Đào tạo; Phát triển nguồn nhân lực; và thỏa thuận hợp tác hướng tới việc thành lập trung tâm nghiên cứu – phát triển giữa hai bên ngay trong tháng 1 năm 2010.

Các tin khác
  • Nhận giải thưởng WIPO và VIFOTEC

    Lượt xem : 5916
    Trong lễ vinh danh và trao giải các tác giả đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ X (2008-2009) và giải WIPO quốc tế tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối ngày 19/1 vừa qua, giải pháp “Tận dụng khí thải lò nung thanh lăn thay cho việc đốt nhiên liệu sấy sản phẩm mộc trong lò sấy bốn tầng” của nhóm tác giả thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long đã vinh dự được trao 02 giải thưởng.
    Chi tiết
  • Hợp tác với Italia cải tiến, nâng cao chất lượng sứ vệ sinh Viglacera

    Lượt xem : 5623
    Với mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera, mới đây các chuyên gia của Công ty Modelli Ceramici và Siderurgica Scopetti –Italia đã có chương trình làm việc với TCT và các công ty sản xuất sứ vệ sinh của Viglacera.
    Chi tiết
  • Bồi dưỡng cán bộ tổ chức – lao động – tiền lương

    Lượt xem : 13611
    Khóa học Bồi dưỡng cán bộ Tổ chức – Lao động – Tiền lương do Tổng công ty tổ chức cho các cán bộ thuộc phòng tổ chức lao động, cán bộ về hành chính nhân sự tại TCT và các đơn vị thành viên đã diễn ra từ ngày 10/12/2009 tại Học viện quản lý cán bộ và đô thị - Bộ Xây dựng (AMC).
    Chi tiết
  • VET hợp tác với Viglacera phát triển nguồn nhân lực

    Lượt xem : 5592
    Nằm trong chương trình hợp tác giữa Tổng công ty Viglacera, Trường Trung cấp nghề Viglacera và Sở Giáo dục và Đào tạo nghề (VET) bang Queensland – Australia, bà Katherine Marnane Giám đốc VET đã sang làm việc với TCT Viglacera và Trường Trung cấp nghề trong vòng 10 tuần bắt đầu từ ngày 20/11/2009 đến 31/1/2010.
    Chi tiết
  • Thúc đẩy sử dụng kính an toàn và tiết kiệm năng lượng trong xây dựng

    Lượt xem : 6248
    Bộ Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Kính và Thủy tinh VN (Vieglass) và Viglacera đã có sáng kiến tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề : Kính an toàn và tiết kiệm năng lượng- hoàn thiện hệ thống quy phạm và định hướng phát triển” vào ngày 4/12/2009 tại Hà Nội
    Chi tiết
  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Ưu tiên số 1 của Viglacera

    Lượt xem : 5588
    “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cần dành được sự ưu tiên hàng đầu của cả Tổng công ty và các đơn vị thành viên trong năm 2010 nói riêng và trong kế hoạch 5 năm tới nói chung”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị đào tạo của Tổng Công ty Viglacera do Trường trung cấp nghề Viglacera tổ chức vào sáng 20-11.
    Chi tiết