Tập huấn về Công tác Bảo vệ Môi trường, Công tác An toàn Vệ sinh Lao động

11:12 | 04/12/2017

Nhằm thực hiện tốt công tác Bảo vệ Môi trường và An toàn Vệ sinh Lao động trong Tổng công ty. Ngày 02/12/2017 tại Văn phòng Tổng công ty Viglacera Ban bảo vệ Môi trường và Hội đồng An toàn Vệ sinh Lao động Tổng công ty đã phối hợp với Tổng cục môi trường, Viện khoa học An toàn và Vệ sinh lao động tổ chức lớp tập huấn về Công tác Bảo vệ Môi trường, Công tác An toàn Vệ sinh Lao động.

Trong công tác Bảo vệ Môi trường Hội nghị đã vinh dự được Ông Dương Thanh An là Vụ trưởng Vụ chính sách và Pháp chế Tổng cục Môi trường đã trực tiếp hướng dẫn các nội dung về luật Bảo vệ Môi trường, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn việc thực hiện Luật, các kỹ năng vận dụng, thực hiện áp dụng trong thực tế.


Ông Dương Thanh An, Vụ trưởng Vụ chính sách và Pháp chế Tổng cục Môi trường truyền đạt các nội dung về công tác Bảo vệ môi trường

Phát biểu trong hội nghị tập huấn công tác Bảo vệ Môi trường, đồng chí Trần Ngọc Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cho biết: việc tổ chức lớp học lần này nhằm giúp cho các đơn vị hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình trong công tác thực hiện bảo vệ môi trường từ đó tuân thủ tốt quy định của Pháp luật về công tác bảo vệ môi trường; thực hiện tốt các quy định về xả thải, các quy định về chất thải nguy hại, rác thải...cải thiện điều kiện làm việc nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động, phòng ngừa các sự cố về môi trường, đảm bảo môi trường làm việc tại các đơn vị luôn Xanh – Sạch – Đẹp.


Ông Trần Ngọc Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại hội nghị

Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường cho giai đoạn từ năm 2018 – 2020 gắn liền với nhiệm vụ sản xuất của đơn vị theo đúng yêu cầu của Lãnh đạo Tổng công ty.

Công tác An toàn Vệ sinh Lao động Hội nghị đã vinh dự được Ông Lê Đức Thiện, Phó giám đốc Trung tâm An toàn Viện khoa học An toàn và Vệ sinh lao động trực tiếp hướng dẫn các nội dung về các hồ sơ pháp lý trong việc thực hiện công tác An toàn Vệ sinh lao động tại doanh nghiệp đồng thời hướng dẫn cách thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tại hiện trường.


Ông Lê Đức Thiện, Phó giám đốc Trung tâm An toàn Viện khoa học An toàn và Vệ sinh lao động hướng dẫn các nội dung về công tác An toàn Vệ sinh lao động tại doanh nghiệp

Phát biểu trong hội nghị tập huấn công tác An toàn Vệ sinh Lao động, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn, Ủy viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết: Việc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động cũng như thiết bị là yêu cầu, mục tiêu hàng đầu của Tổng công ty. Việc tổ chức lớp học lần này nhằm giúp người sử dụng lao động, cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách làm công tác an toàn hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ATVSLĐ đồng thời phòng ngừa các tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn trong công tác sản xuất, quản lý vận hành cũng như đầu tư xây dựng.


Ông Nguyễn Quý Tuấn, Ủy viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu

Tại Hội nghị, các học viên được phổ biến những vấn đề chung về kỹ thuật ATVSLĐ; Các quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của người sử dụng lao động, người lao động và của tổ chức công đoàn, mạng lưới an toàn viên đối với công tác ATVSLĐ; Mục đích, ý nghĩa của công tác ATVSLĐ; Tổ chức quản lý và thực hiện các quy định về ATVSLĐ ở cơ sở; Các yếu tổ nguy hiểm, có hại trong sản xuất và biện pháp khắc phục, phòng ngừa.

Kết thúc lớp học, các thành viên đã được ban Tổ chức lớp học kiểm tra để đánh giá xếp loại và cấp giấy chứng nhận.

Việc hàng năm tổ chức các lớp Tập huấn về công tác Bảo vệ môi trường và An toàn Vệ sinh lao động là hoạt động thiết thực, với mục đích tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ công nhân viên của Tổng công ty Viglacera - CTCP cũng như các đơn vị thành viên để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và chủ động trong công tác Bảo vệ Môi trường, công tác An toàn Vệ sinh Lao động. Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ có cơ sở để xây dựng được hệ thống quản lý công tác Bảo vệ Môi trường, công tác An toàn Vệ sinh Lao động, nhằm mục tiêu phòng ngừa các sự cố về môi trường, đảm bảo môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp và an toàn đồng thời kiểm soát giảm thiểu tai nạn lao động, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động và góp phần vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty Viglacera - CTCP.

Một số hình ảnh Hội nghị tập huấn công tác Bảo vệ Môi trường và công tác An toàn Vệ sinh Lao động năm 2017 tại Tổng công ty Viglacera – CTCP:

Các tin khác
  • Khánh thành trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại trường Cao đẳng Viglacera

    Lượt xem : 5079
    Hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết đầu năm 2017 giữa Tổng công ty Viglacera - CTCP và Trường Đại học Gumi (Hàn Quốc), ngày 23/11/2017 trường Cao đẳng Viglacera và trường Đại học Gumi (Hàn Quốc) đã tiến hành treo biển trung tâm và cắt băng khánh thành Trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại trường Cao đẳng Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Lượt xem : 5123
    Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kiến trúc, Đại học Xây dựng, Học viện cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị. Đây là những đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo về khoa học công nghệ có liên quan trực tiếp đến ngành nghề hoạt động của Viglacera.
    Chi tiết
  • Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị Khoa học và Đào tạo TCT Viglacera – CTCP 2017

    Lượt xem : 8396
    Sáng ngày 20/11/2017, TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị Khoa học và Đào tạo năm 2017 tại Trường CĐ Viglacera, Yên Phong, Bắc Ninh. Với nhiều thành công thu được trong công tác Khoa học và Đào tạo năm 2017 cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hiệu quả sản xuất kinh doanh đã khẳng định chiến lược đúng đắn của Tổng công ty Viglacera trong việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ cũng như phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
    Chi tiết
  • Hội nghị Khoa học công nghệ và Đào tạo phát triển nguồn nhân lực

    Lượt xem : 5818
    Vào dịp đặc biệt kỷ niệm 43 năm ngày thành lập, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ và Đào tạo phát triển nguồn nhân lực, hội nghị đã được tổ chức với sự tham gia đầy đủ của Ban lãnh đạo, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty, những người đã đặt nền móng cho sự phát triển Khoa học công nghệ của Tổng công ty, giám đốc các Đơn vị trực thuộc của Tổng công ty.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức kỹ năng giao tiếp và hội nhập quốc tế

    Lượt xem : 5312
    Trong hai ngày 14/7 và 15/7/2017, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức kỹ năng giao tiếp và hội nhập quốc tế cho các cán bộ công nhân viên Tổng công ty và các đơn vị thành viên.
    Chi tiết
  • Tổng kết hợp tác đào tạo kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật VLXD: Học phải đi đôi với Hành

    Lượt xem : 6197
    Ngày 10/03/2017, Viglacera và Đại học Xây dựng đã tổ chức Tổng kết đánh giá các hoạt động hợp tác đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng năm 2016 và triển khai kế hoạch 2017, đồng thời tổ chức trao học bổng cho 8 sinh viên K57 VL1 tham gia chương trình hợp tác đào tạo.
    Chi tiết