Thạc sỹ Viglacera được đào tạo gắn với các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

14:00 | 14/05/2015

Đây là điểm mới trong chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Viglacera ở  nhiều cấp bậc từ hệ cao đẳng nghề, đại học cho đến sau đại học. Trong chiến lược phát triển, Viglacera đặc biệt quan tâm đến nghiên cứu – đào tạo. Hướng tới kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ, ngày 13/5/2015, TCT Viglacera – CTCP tổ chức Tổng kết khóa đào tạo Thạc sỹ Kỹ thuật chuyên ngành Khoa học kỹ thuật vật liệu phi kim và Định hướng đề tài Thạc sỹ Kỹ thuật cho các khóa sau.

Tham dự buổi lễ có Tổng giám đốc TCT Viglacera - CTCP Nguyễn Anh Tuấn; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Viglacera cùng các Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Giảng viên đến từ trường Đại học Bách Khoa, Đại học Xây dựng và học viên các khóa đào tạo thạc sỹ.

Viglacera và trường Đại học Bách Khoa cũng như Đại học Xây dựng đã và đang thực hiện rất tốt thỏa thuận khung về hợp tác toàn diện đã ký kết năm 2010. Chương trình đào tạo thạc sỹ là một trong những nội dung quan trọng trong thỏa thuận. Trong khóa đầu tiên được TCT Viglacera – CTCP cử đi đào tạo thạc sỹ kỹ thuật đã có 9 học viên tốt nghiệp. Các đề tài bảo vệ luận văn liên quan trực tiếp đến công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng và công nghệ hóa Silicate. Sau khi nghiên cứu thành công, những đề tài này đều được ứng dụng trực tiếp và mang lại hiệu quả cho các nhà máy, đảm bảo tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời hướng đến bảo vệ môi trường.


Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Viglacera - Nguyễn Thị Hải Yến báo cáo đánh giá về kết quả đào tạo thạc sỹ kỹ thuật chuyên ngành Khoa học kỹ thuật vật liệu phi kim (khóa 1)

Theo báo cáo đánh giá về kết quả đào tạo thạc sỹ kỹ thuật chuyên ngành Khoa học kỹ thuật vật liệu phi kim, chương trình đào tạo thạc sỹ có sự hợp tác chặt chẽ giữa trường với doanh nghiệp đã mang lại nhiều kết quả khả quan và thực tế: Chương trình đào tạo bao trùm được những kiến thức chuyên sâu trong ngành công nghệ khoa học vật liệu phi kim; cập nhật công nghệ vật liệu silicate kỹ thuật tiên tiến; giúp học viên nắm vững cơ sở lý luận, phương pháp và phát triển khả năng nghiên cứu; phù hợp với mục tiêu và yêu cầu phát triển khoa học công nghệ của Tổng công ty.

Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của các giảng viên tại trường ĐH Bách Khoa, ĐH Xây dựng, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các học viên và khẳng định: TCT Viglacera sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với trường ĐH Bách Khoa và ĐH Xây dựng. Bên cạnh đó, để phát huy được hiệu quả đầu tư trong đào tạo, Tổng giám đốc yêu cầu các thạc sỹ phải áp dụng kiến thức đã học để xây dựng Viglacera phát triển vững mạnh hơn. Trình độ của những thạc sỹ mới không chỉ được trường đánh giá mà phải để tập thể CBCNV Viglacera thấy rằng khóa thạc sỹ đầu tiên được TCT đầu tư là có hiệu quả thể hiện trực tiếp qua chất lượng công việc.

Cũng trong buổi lễ, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã cùng với giảng viên của hai trường định hướng đề tài cho các khóa thạc sỹ kỹ thuật tiếp theo.

TS Vũ Hoàng Tùng – Trưởng bộ môn công nghệ Silcate, Đại học Bách Khoa phát biểu tại buổi lễ

TS Vũ Hoàng Tùng – Trưởng bộ môn công nghệ Silcate, thay mặt cho ĐH Bách Khoa cảm ơn TCT Viglacera – CTCP đã tin cậy giao cho trường hướng dẫn, đào tạo lớp cao học dành cho cán bộ chủ chốt làm việc trong TCT và mong muốn được hợp tác lâu dài với Viglacera. Các đề tài trường hướng đến cho học viên sẽ là những đề tài thiết thực vừa đảm bảo quy định của Bộ Giáo dục vừa áp dụng hiệu quả trong doanh nghiệp. Ngoài đào tạo sau đại học, trường ĐH Bách khoa cũng đang hợp tác với Viglacera trong công tác nghiên cứu phát triển.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của các Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Giảng viên trường Đại học Bách khoa và Đại học Xây dựng

Để nâng cao chất lượng đầu tư đào tạo thạc sỹ, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu Ban  chỉ đạo Phát triển nguồn nhân lực của TCT siết chặt công tác tuyển đầu vào phải đảm bảo 3 yếu tố: Cán bộ thực sự ưu tú, yêu nghề, say mê nghề; đủ điều kiện và hạn chế học chuyển đổi.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cùng các Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Giảng viên của trường Đại học Bách khoa chúc mừng các thạc sỹ chuyên ngành Khoa học kỹ thuật vật liệu phi kim

Hiện nay, TCT Viglacera – CTCP đang đẩy mạnh lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu phát triển. Viglacera đang hợp tác với nhiều đối tác uy tín trong và ngoài nước, thời gian tới Viglacera sẽ tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực này trên tiêu chí đào tạo cho doanh nghiệp, theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh khác trong buổi lễ:

PGS.TS Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Viglacera tham luận tại buổi lễ

Các Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Giảng viên trường ĐH Bách Khoa và Đại học Xây dựng đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học đối với các học viên từ Viglacera

Tham luận của các học viên về khóa học Thạc sỹ

Các tin khác