Trường Cao đẳng nghề Viglacera kỷ niệm 15 năm thành lập và tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013

13:56 | 09/07/2013

Ngày 8/07/2013, tại Yên Phong – Bắc Ninh, Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (08/7/1998 – 08/7/2013) và Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm nhằm kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và triển khai các biện pháp thực hiện nhiệm vụ trong tâm công tác 6 tháng cuối năm 2013.

Về dự Lễ kỷ niệm và Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 có Lãnh đạo TCT Viglacera, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức đã và đang công tác, học tập tại Trường.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã sở hữu một cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi trên diện tích 3 ha với tổng mức đầu tư lên đến 200 tỷ đồng. Trong đó, trường có khu Giảng đường 5 tầng với 9 phòng học lý thuyết và 06 phòng thực hành các nghề; khu xưởng thực hành với 10 phòng thực hành các nghề, diện tích đến 300 m2 mỗi phòng; khu nhà Hiệu bộ 5 tầng là nơi làm việc của Ban Giám hiệu, các Phòng, Khoa chức năng; sân thể thao: bóng đá, cầu lông, bóng bàn ...Tính đến nay, đội ngũ CBGVNV của trường gồm 101 người; lưu lượng học sinh đào tạo, bồi dưỡng đạt 3.000 – 4.000 học sinh, học viên/ năm với 22 chuyên ngành đào tạo hệ Trung cấp và 07 chuyên ngành hệ Cao đẳng nghề (Trong đó năm 2012 Nhà trường là Trường nghề đầu tiên được cấp giấy phép đào tạo Hệ Cao đẳng chuyên ngành sản xuất vật liệu xây dựng); học sinh sau khi tốt nghiệp có trình độ và tay nghề cao đáp ứng yêu cầu của các Doanh nghiệp trong Tổng công ty và xã hội.

Là trường thuộc Tổng công ty Viglacera, Bộ xây dựng, với lợi thế về công nghệ, Nhà trường tập trung đào tạo các ngành nghề mũi nhọn phục vụ cho hoạt động sản xuất của Tổng công ty về công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng, Kỹ thuật xây dựng, Cơ khí và Điện. Trong đó một số nghề đã được Bộ lao động thương binh xã hội đưa vào danh mục nghề trọng điểm cấp Quốc gia và Khu vực Asian bao gồm Công nghệ sản xuất gốm xây dựng (gạch ngói đất sét nung), sứ vệ sinh, gạch granit và gạch ceramic. Ngoài ra, Nhà trường đẩy mạnh đào tạo các ngành nghề có nhu cầu nguồn nhân lực cao như Công nghệ thông tin, Kế toán, Ngoại ngữ hay tin học văn phòng.

Với sự quan tâm và chỉ đạo hết sức sát sao của lãnh đạo Tổng công ty, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được minh chứng bởi những thành công trong quá trình phát triển thời gian qua, Tổng công ty Viglacera đã thể hiện vai trò một mô hình doanh nghiệp kiểu mẫu về quản lý sản xuất kinh doanh trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt của nền kinh tế thị trường; không ngừng đẩy mạnh công tác phát triển nguồn nhân lực đặc biệt tập trung cho công tác đào tạo, cụ thể là định hướng chỉ đạo, tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động của Trường cao đẳng nghề Viglacera. Để đáp ứng yêu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho Tổng công ty, Trường cao đẳng nghề Viglacera liên tục cập nhật, nâng cao chất lượng giảng dạy chuyên môn, bắt nhịp với kỹ thuật công nghệ sản xuất tiên tiến của thế giới. Nhà trường đặc biệt chú trọng việc nâng cao chất lượng giảng dạy, xây dựng một đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm thực tế thông qua việc phối hợp chặt chẽ với hệ thống các doanh nghiệp sản xuất VLXD của Tổng công ty để tranh thủ nguồn lực cán bộ, kỹ sư có trình độ chuyên môn, kính nghiệm thực tế, khả năng sư phạm trong công tác xây dựng chương trình, biên soạn giáo trình và trực tiếp tham gia giảng dạy nghề cho học sinh sinh viên; Ngoài ra, Nhà trường cũng liên kết hợp tác đào tạo với các Viện nghiên cứu, các trường trong và ngoài nước như Viện nghiên cứu Viglacera, Đại học Bách Khoa Hà Nội; ĐH Xây dựng; Trường Cao đẳng nghề ATTC của Úc, Trường Đại học CMU của Mỹ, Học hội Gốm sứ Phật Sơn của Trung Quốc...

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng luôn chú trọng tới việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy đồng bộ cho từng ngành nghề sản xuất VLXD, Kỹ thuật xây dựng, Điện dân dụng, Điện công nghiệp, Hàn, Công nghệ thông tin, Kế toán và Ngoại ngữ ... cùng các mô hình dây chuyền sản xuất và xưởng thực hành hiện đại. Điều khác biệt, các học viên học tại đây thường xuyên được thực hành trực tiếp trên các dây truyền công nghệ hiện đại của Châu Âu tại các Nhà máy sản xuất hàng đầu của Viglacera. Với mô hình gắn lý thuyết với thực hành này, học viên và sinh viên trong quá trình đào tạo ngoài việc được cọ sát với thực tế còn đồng thời được nâng cao tay nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và cũng vì thế sẽ nhanh chóng bắt nhịp với yêu cầu công việc sau khi được tuyển dụng.

Cũng trong dịp này Hội nghị đã tiến hành thảo luận vào báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2013 để ra các biện pháp thực hiện tối ưu nhất công tác 6 tháng cuối năm 2013. Các báo cáo tham luận của các đồng chí, đại diện các phòng khoa đã được trình bày tập trung vào các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm về công tác giảng dạy, xây dựng biên soạn giáo trình, nghiên cứu khoa học; công tác đào tạo và tuyển sinh cho các đối tượng học sinh mới ra trường, lao động tại các địa phương, công nhân viên các khu công nghiệp và các đơn vị trong và ngoài Tổng công ty;

Với những đóng góp to lớn của Trường Cao đẳng Nghề Viglacera trong đào tạo công nhân, cán bộ, kỹ sư cho Tổng công ty nói riêng và cho ngành sản xuất VLXD nói chung trong suốt 15 năm qua, thời gian tới, hy vọng Nhà trường sẽ tiếp tục kế thừa những giá trị truyền thống, phát huy thế mạnh, phấn đấu trở thành Trường Đại học chuyên ngành vật liệu xây dựng có uy tín, chất lượng đầu tiên ở Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 Trường Cao đẳng Nghề Viglacera:







Các tin khác