Viglacera chuẩn bị sẵn sàng cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năm 2013

17:19 | 09/01/2013

Ngày 09/01/2013, tại trụ sở số 1 Đại Lộ Thăng Long, TCT Viglacera đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năm 2012 đồng thời triển khai nhiệm vụ phương hướng cho năm 2013. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc TCT Viglacera đã tham dự và chỉ đạo cuộc họp


Tại cuộc họp các Đồng chí trong Ban đào tạo TCT và các đồng chí trong các tiểu ban đào tạo TCT đã tập trung vào các nội dung như: Mục tiêu theo chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011 – 2015 của TCT; Tổng hợp số liệu thực hiện kế hoạch đào tạo 2012; Phân tích các lý do chưa hoàn thành kế hoạch đào tạo – Giải pháp; Phân tích thực trạng và cơ cấu lao động trong độ tuổi đào tạo của các khối sản xuất VLXD trong năm 2013; Phương hướng xây dựng kế hoạch đào tạo của TCT năm 2013.


Tổng giám đốc TCT Viglacera  - Nguyễn Anh Tuấn tham dự và chỉ đạo cuộc họp

Cũng tại cuộc họp này Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã đưa ra tham luận bổ sung cho giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực TCT; các giải pháp cải thiện nội dung đào tạo và giới thiệu những nội dung đổi mới của các gói đào tạo năm 2013. Bên cạnh đó Trưởng các tiểu ban đào tạo của TCT cũng có các đánh giá về hiện trạng từng nhóm ngành; bổ sung các giải pháp đào tạo và tham luận về giải pháp cho sự phối hợp 4 bên giữa Ban/Phòng/Trường/Đơn vị để nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo trong đó tập trung nêu rõ vai trò và kế hoạch hành động của từng tiểu ban.


PGS-TS Trần Ngọc Tính Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Viglacera phát biểu tại cuộc họp

Chỉ đạo và định hướng kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 2013, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: “Năm 2013 theo dự báo sẽ vẫn là một năm đầy khó khăn và thử thách, vì vậy kế hoạch đào tạo và phát triển trước hết phải xác định nhu cầu thực tế từng đơn vị để từ đó Ban chỉ đạo công tác đào tạo TCT kết hợp với Trường Cao đẳng nghề Viglacera hoàn thiện bộ giáo trình chuẩn phù hợp với thực tế sản xuất, bổ sung lượng giảng viên giỏi trong các ngành nghề trường đào tạo. Tiếp đến là khuyến kích, tạo điều kiện cho CBCNV nâng cao trình độ và lên kế hoạch ngân sách dành cho đào tạo tại từng đơn vị. Đối với những công ty gặp khó khăn, TCT sẽ có chính sách hỗ trợ. Tất cả những định hướng trên đều hướng tới một chiến lược là tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu và sản phẩm của Viglacera trong tình hình kinh tế hiện nay….”

Một số hình ảnh tại cuộc họp công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năm 2013















Các tin khác
  • Viglacera thông qua bộ tiêu chuẩn chất lượng nội bộ cho các sản phẩm Gạch ốp lát

    Lượt xem : 7856
    Ngày 05/01/2013, tại trụ sở Tổng công ty, Ban chất lượng Viglacera đã tổ chức báo cáo thông qua dự thảo Bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nội bộ cho các sản phẩm Gạch ốp lát: Gạch ốp Ceramic – Gạch gốm ốp ép bán khô – Yêu cầu kỹ thuật (Mã số TCCS GOL01: 2012); Gạch lát Ceramic – Gạch gốm lát ép bán khô – Yêu cầu kỹ thuật (Mã số TCCS GOL02: 2012) và Gạch Granite – Gạch gốm Granite ép bán khô – yêu cầu kỹ thuật (Mã số TCCS GRA03: 2012).
    Chi tiết
  • Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐH Gumi - Hàn Quốc và Trường cao đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 6387
    Theo lời mời của Tập đoàn Samsung và Trường ĐH Gumi, từ ngày 5/9/2012 đến 9/9/2012 Đoàn công tác của Tổng công ty do Ông Luyện Công Minh Chủ tịch HĐTV TCT làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Nhà máy Samsung tại thành phố Gumi và trường ĐH Gumi
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai Chiến lược toàn diện phát triển nguồn nhân lực 2011-2015

    Lượt xem : 5996
    Chiến lược phát triển nguồn nhân lực 2011-2015 đang nhanh chóng được áp dụng tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên, tập trung xây dựng chiến lược nhân sự của mình, đồng thời triển khai gấp Chương trình Quản trị tri thức, thiết lập chế độ đãi ngộ hợp lý, hợp tình, xem yếu tố con người là tài sản quý giá nhất và là tiền đề cho mọi thành công.
    Chi tiết
  • Khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành của Viglacera

    Lượt xem : 5689
    Hôm nay, 25/4/2012 tại Tòa nhà Viglacera, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành khoa học và kỹ thuật vật liệu phi kim khóa 2012 trong khuôn khổ Chương trình liên kết đào tạo sau đại học giữa Tổng công ty và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK Hà Nội), với công tác tổ chức đào tạo được đảm nhiệm bởi Trường CĐN Viglacera-VC.
    Chi tiết
  • Đoàn đại biểu cấp cao Tổng cục dạy nghề đến thăm và làm việc với Trường Cao Đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 6669
    Ngày 19/04, tại Trường CĐN Viglacera đã diễn ra buổi họp mặt và làm việc giữa Tổng Cục Dạy nghề và Tổng công ty Viglacera trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Tổng cục dạy nghề, đến thăm và làm việc với Tổng công ty và Trường.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: Hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Lượt xem : 6066
    “Để đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2015, phấn đấu là đơn vị sản xuất VLXD số 1 Việt Nam và nằm trong Top đầu các nhà sản xuất VLXD trong khu vực, chúng ta có rất nhiều việc phải làm. Phát triển nguồn nhân lực là một trong những yếu tố “then chốt” thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng bền vững cho VIGLACERA.
    Chi tiết