Viglacera thông qua bộ tiêu chuẩn chất lượng nội bộ cho các sản phẩm Gạch ốp lát

15:53 | 05/01/2013

Nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm gạch ốp lát mang thương hiệu Viglacera và hướng tới mục tiêu đứng trong TOP các thương hiệu sản phẩm VLXD hàng đầu trong nước và khu vực, Viglacera đã tập trung quyết liệt nâng chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong chiến lược phát triển của mình.

Ngày 05/01/2013, tại trụ sở Tổng công ty, Ban chất lượng Viglacera đã tổ chức báo cáo thông qua dự thảo Bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nội bộ cho các sản phẩm Gạch ốp lát: Gạch ốp Ceramic – Gạch gốm ốp ép bán khô – Yêu cầu kỹ thuật (Mã số TCCS GOL01: 2012); Gạch lát Ceramic – Gạch gốm lát ép bán khô – Yêu cầu kỹ thuật (Mã số TCCS GOL02: 2012) và Gạch Granite – Gạch gốm Granite ép bán khô – yêu cầu kỹ thuật (Mã số TCCS GRA03: 2012).


Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn tại buổi báo cáo thông qua dự thảo Bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nội bộ cho các sản phẩm Gạch ốp lát

Tới dự có Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn; Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc chất lượng sản phẩm gạch ốp lát Nguyễn Văn Sinh, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cùng lãnh đạo các Công ty CP Viglacera Hà Nội; Công ty CP Viglacera Tiên Sơn, Công ty CP Viglacera Thăng Long và Viện nghiên cứu và phát triển Viglacera.

Việc báo cáo thông qua dự thảo tiêu chuẩn các sản phẩm nhóm Gạch ốp lát là bước tiếp theo của việc thành lập Ban giám đốc chất lượng của Tổng công ty Viglacera. Trong đó có 4 lãnh đạo chủ chốt phụ trách 4 lĩnh vực trọng điểm, đó là: Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó tổng giám đốc TCT được giao nhiệm vụ Giám đốc chất lượng sản phẩm Gạch ốp lát; Ông Hoàng Kim Bồng, Phó tổng giám đốc đảm nhiệm Giám đốc chất lượng sản phẩm Gạch ngói, đất sét nung; Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc đảm nhiệm Giám đốc chất lượng sản phẩm Sứ vệ sinh - Sen vòi; Ông Nguyễn Quang Sênh, Phó Giám đốc Ban sản xuất đảm nhiệm Giám đốc chất lượng sản phẩm Kính….

Dự thảo tiêu chuẩn chất lượng các sản phẩm Gạch ốp lát gồm các nội dung: Đề xuất tên; số hiệu tiêu chuẩn; phạm vi áp dụng; tài liệu viện dẫn; hình dạng và kích thước cơ bản; yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử; ghi nhãn, bao gói, bảo quản và vận chuyển. Các căn cứ và tài liệu dùng để xây dựng Bộ Tiêu chuẩn Viglacera đều dựa trên tiêu chuẩn TCVN 7745; các tiêu chuẩn nước ngoài: ISO 13006, EN 159, Romax và tiêu chuẩn sản phẩm chất lượng của các nền sản xuất Vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới như Ý, Tây Ban Nha


Các ý kiến đều đánh giá cao tính cấp thiết của dự thảo tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý chất lượng sản phẩm của các Công ty trong nhóm Gạch ốp lát. Khi ban hành, các tiêu chuẩn này sẽ góp phần hoàn thiện bộ tiêu chuẩn chất lượng về Gạch ốp lát của Viglacera, đồng thời làm cơ sở cho việc đánh giá chất lượng trong công nghệ sản xuất, xuất khẩu, lưu thông, sử dụng các sản phẩm Gạch ốp lát nói trên tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, Bộ tiêu chuẩn chất lượng này sẽ được ban hành vào tuần tới và sẽ được áp dụng ngay tại các Nhà máy sản xuất Gạch ốp lát của Viglacera nhằm kiểm soát và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm Gạch ốp lát thương hiệu Viglacera, mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm gạch ốp lát Viglacera với mẫu mã đẹp và chất lượng cao nhất./.

Các tin khác
  • Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐH Gumi - Hàn Quốc và Trường cao đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 6386
    Theo lời mời của Tập đoàn Samsung và Trường ĐH Gumi, từ ngày 5/9/2012 đến 9/9/2012 Đoàn công tác của Tổng công ty do Ông Luyện Công Minh Chủ tịch HĐTV TCT làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Nhà máy Samsung tại thành phố Gumi và trường ĐH Gumi
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai Chiến lược toàn diện phát triển nguồn nhân lực 2011-2015

    Lượt xem : 5996
    Chiến lược phát triển nguồn nhân lực 2011-2015 đang nhanh chóng được áp dụng tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên, tập trung xây dựng chiến lược nhân sự của mình, đồng thời triển khai gấp Chương trình Quản trị tri thức, thiết lập chế độ đãi ngộ hợp lý, hợp tình, xem yếu tố con người là tài sản quý giá nhất và là tiền đề cho mọi thành công.
    Chi tiết
  • Khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành của Viglacera

    Lượt xem : 5688
    Hôm nay, 25/4/2012 tại Tòa nhà Viglacera, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành khoa học và kỹ thuật vật liệu phi kim khóa 2012 trong khuôn khổ Chương trình liên kết đào tạo sau đại học giữa Tổng công ty và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK Hà Nội), với công tác tổ chức đào tạo được đảm nhiệm bởi Trường CĐN Viglacera-VC.
    Chi tiết
  • Đoàn đại biểu cấp cao Tổng cục dạy nghề đến thăm và làm việc với Trường Cao Đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 6669
    Ngày 19/04, tại Trường CĐN Viglacera đã diễn ra buổi họp mặt và làm việc giữa Tổng Cục Dạy nghề và Tổng công ty Viglacera trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Tổng cục dạy nghề, đến thăm và làm việc với Tổng công ty và Trường.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: Hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Lượt xem : 6066
    “Để đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2015, phấn đấu là đơn vị sản xuất VLXD số 1 Việt Nam và nằm trong Top đầu các nhà sản xuất VLXD trong khu vực, chúng ta có rất nhiều việc phải làm. Phát triển nguồn nhân lực là một trong những yếu tố “then chốt” thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng bền vững cho VIGLACERA.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: tập trung phát triển nguồn nhân lực

    Lượt xem : 6077
    Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước, ngày 19/11/2011, tại Khu đô thị Yên Phong (Bắc Ninh), Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị đào tạo VIGLACERA 2011. Ông Lê Văn Tới – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng; ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng Công ty VIGLACERA, các Phó tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên đã tới dự và chúc mừng thầy trò trường Cao đẳng Nghề VIGLACERA.
    Chi tiết