Viglacera coi trọng và thu hút nhân tài

15:54 | 27/07/2010

     Đối với hoạt động của một doanh nghiệp, bên cạnh chiến lược kinh doanh và nguồn tài chính thì nguồn nhân lực là một trong những vấn đề quan trọng nhất và đáng quan tâm hàng đầu. Nguồn nhân lực là tài sản xác định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thậm chí hơn cả công nghệ và các tài sản hữu hình. Đối với Tổng công ty Viglacera, có hai vấn đề về đào tạo và phát triển nhân lực luôn được xác định rõ ràng: Thứ nhất là Tuyển dụng và duy trì nhân lực, đặc biệt là nhân lực chủ chốt được xem như vấn đề sống còn đối với Tổng công ty. Thứ Hai là chiến lược nhân sự của Viglacera không chỉ dừng lại ở việc dự báo nhân sự, thu hút tuyển dụng, đào tạo phát triển, đến động viên đãi ngộ… mà còn phải bao gồm cả những cách thức duy trì nguồn nhân lực phù hợp. Chiến lược duy trì nguồn nhân sự không đơn thuần là đưa ra cách thức giữ người mà còn thể hiện ở việc quy hoạch, xây dựng cho Tổng công ty một đội ngũ kế cận dồi dào. Chiến lược đúng đắn này sẽ giúp cho Viglacera phát triển được đội ngũ, bù đắp thiếu hụt khi mở rộng qui mô, giảm chi phí đầu tư hay hạn chế các rủi ro trong kinh doanh.
Từ năm 2008, Viglacera đã chủ động hợp tác và ký kết các biên bản ghi nhớ với các đơn vị hàng đầu về đào tạo kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư vật liệu, silicat là Đại Học Bách Khoa, Đại Học Xây dựng, Đại học Kiến trúc và Học viện đào tạo cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị để đặt hàng các sinh viên xuất sắc nhất. Trải thảm đỏ mời về làm việc tại Tổng công ty Viglacera với các điều kiện làm việc và đãi ngộ hấp dẫn. 


    Ngày 20/7/2010 vừa qua , Tại trụ sở của Tổng công ty Viglacera đã tổ chức buổi phỏng vấn tuyển dụng đầu tiên với 12 sinh viên xuất sắc của các trường Đại Học Bách Khoa, Đại Học Xây Dựng, Đại Học Công nghiệp Thái Nguyên…để tuyển chọn các kỹ sư vào làm việc tại các nhà máy của Tổng công ty. Kết quả 11 sinh viên đã được chính thức tuyển dụng.


Giới thiệu với các ứng viên về mô hình hoạt động của Tổng công ty

    Trong tâm trạng hồ hởi được thử sức mình tại một Tổng công ty hàng đầu về sản xuất và kinh doanh Vật liệu xây dựng, kinh doanh đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp và bất động sản, các kỹ sư trẻ đang rất háo hức trước thử thách mới và hy vọng rằng trong tương lai, Viglacera, với chủ trương trọng dụng và đãi ngộ nhân tài sẽ có thêm nhiều nhân tài nữa tìm đến để được thử sức mình, đóng góp vì sự phát triển chung của Tổng công ty cũng như đất nước.

Các tin khác