Viglacera trao tặng 50 triệu đồng cho quỹ học bổng trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội

15:56 | 20/09/2010

Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước kỷ niệm 65 năm Quốc Khánh 2/9 và hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, hàng triệu học sinh sinh viên trong cả nước hào hứng phấn khởi bước vào năm học mới - Năm học đoàn kết, đổi mới và hội nhập. Sáng 16/9/2010, tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã long trọng diễn ra Lễ khai giảng năm học 2010 - 2011.

Tới dự buổi lễ có TS. Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ThS. Uông Đình Chất - Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Xây dựng; bà Nguyễn Thị Hường - Bí thư Đảng ủy khối các trường Đại học và Cao đẳng Thành phố Hà Nội; GS. TSKH. Nguyễn Văn Liên - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Chủ tịch Hội kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam; KTS Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; KTS. Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Uỷ viên thường trực Hội đồng thẩm định Nhà nước; Ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có TS. Đỗ Đình Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các Phòng ban, các thày cô giáo, các bạn học viên, sinh viên…

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố Quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc HN cho 05 tân sinh viên đã đạt được thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2010 - 2011; Quyết định khen thưởng cho 13 sinh viên tiêu biểu khóa học 2005 - 2010 đạt tốt nghiệp loại giỏi và có thành tích xuất sắc trong suốt khoa học. Ngân sách thưởng được trích từ quỹ học bổng của nhà trường khen tặng.


Phó TGĐ VIGLACERA Trần Quốc Thái trao Học bổng cho đại diện Nhà trường


Về phía nhà tài trợ có Ông Trần Quốc Thái, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Viglacera đã trao quỹ học bổng 50.000.000đ cho TS Đỗ Đình Đức, hiệu trưởng Nhà trường. Ông Thái cho biết: “Sự liên kết và tài trợ vào quỹ học bổng của Viglacera với trường ĐH Kiến trúc đến nay đã là năm thứ 3, Viglacera với mong muốn được góp sức mình cùng với Nhà trường, động viên khích lệ các bạn sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà nội nỗ lực phấn đấu, học tập, sau này góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước”.


Showroom giới thiệu sản phẩm của VIGLACERA tại Đại học Kiến trúc

Sự liên kết của ngành nghề VLXD với các kiến trúc sư rất mật thiết, nắm bắt và hiểu rõ các vật liệu sẽ là một kiến thức vững vàng để các KTS tương lai tự tin và cho ra đời các sản phẩm phục vụ đời sống. Do vậy TCT Viglacera đã đặt 1 showroom trưng bày và giới thiệu các sản phẩm VLXD cũng như các sản phẩm Vật liệu mới. Ở đây, các em sinh viên có thể nghiên cứu, tìm hiểu rõ hơn về các vật liệu ứng dụng vào các công trình sau này.

Trong năm học vừa qua trường ĐH Kiến Trúc HN đã đào tạo được trên 1500 Kiến trúc sư, Kỹ sư, Cử nhân Mỹ thuật công nghiệp; trên 200 Thạc sĩ và có 5 Nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Ngoài ra trường đã tổ chức nhiều khóa dào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng, Quản lý đô thị cho các đối tượng cán bộ lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của các cơ quan, tổ chức và địa phương. Đây là nguồn cán bộ, kiến trúc sư góp phần xây dựng vẻ vang và làm đẹp cho đất nước trong tương lai./.

Các tin khác